Yamete Kudasai có nghĩa là gì? I cư Kimochi Yamete dùng khi nào?

Yamete là gì? Yamete Kudasai có nghĩa là gì? Đây là những cụm từ mà được nhiều bạn trẻ sử dụng hiện nay. Tuy nhiên việc sử dụng Yamete và Yamete Kudasai trong thực tế có giống nhau?

Trong trường hợp giao tiếp thì nên dùng từ nào? Hãy để Du học Aloha giải đáp cho bạn qua nội dung sau nhé!

Yamete Kudasai có nghĩa là gì? I cư Kimochi Yamete dùng khi nào?

Yamete là gì?

Yamete có ý nghĩa là “dừng lại” hành động, sự việc đó ngay lập tức. Khi mà Yamate đi cùng với Kimochi và hợp lại thành “Kimochi Yamate” thì là “tiếp tục đi“, hãy cứ tiếp tục và không được dừng lại.

Nhắc đến đây thì chắc chắn phần lớn các bạn đang nghĩ trong đầu tới những bộ phim người lớn của Nhật Bản phải không. Trong phim các diễn viên nữ thường sẽ nói cụm từ “Kimochi Yamate” trong lúc chuyện tình trong phim đang đến cao trào thì chắc chắn bạn cũng sẽ hiểu hơn về ý nghĩa của cụm từ này.

Cho nên khi bạn sử dụng cụm từ Yamete hay Kimochi Yamete hay Kimochi thì tùy vào từng ngữ cảnh để cho người đối diện có thể hiểu được ý của câu nói đó của bạn là gì?

Các nghĩa của từ Yamete:

Yamete Kudasai nghĩa là gì?

Yamete Kudasai () cũng có nghĩa là “dừng lại”. Dịch chính xác theo ngữ pháp là “xin hãy dừng lại”. Tuy nhiên Yamete () được dùng trong văn nói, trong khi Yamete kudasai được dùng trong văn viết hoặc nói kiểu lịch sự

Trong các bộ phim hành động Anime thì bạn có thể thấy khi các nhân vật đánh nhau thì một người khác đứng ngoài và hét lên “Yamete”. Kiểu như đang khẩn thiết cầu xin và mong muốn những hành động tiếp theo sẽ không xảy ra.

Nhưng đây chỉ là 1 nghĩa của Yamate thôi vì từ này đặt trong những ngữ cảnh khác nhau nó sẽ mang thêm 1 ý nghĩa khác nữa mà khi bạn nghe xong chắc hẳn sẽ cười vì có thể đó chính là nghĩa mà bạn đang thực sự tìm kiếm.

Yamete Kudasai có nghĩa là gì? I cư Kimochi Yamete dùng khi nào?

Ngữ pháp của từ Yamete kudasai trong tiếng Nhật là gì?

Ngữ pháp của từ Yamete kudasai trong tiếng Nhật là yêu cầu ai đó dừng hành động đang diễn ra. Để sử dụng từ này, ta sẽ làm như sau:

  1. Đặt động từ trong thể bỏ masu (Vmasu).
  2. Thêm từ \”yamete\” vào đằng trước.
  3. Cuối cùng, thêm từ \”kudasai\” vào cuối câu để thể hiện lịch sự và tôn trọng.

Ví dụ: Nếu bạn muốn yêu cầu người khác dừng lại khi họ đang nói chuyện quá ồn ào, bạn có thể nói: \”Oto ga ōsugi masu, yamete kudasai\” (Âm thanh quá lớn, hãy dừng lại xin).

I cư Kimochi Yamete trong tiếng Nhật là gì?

Kimochi trong Tiếng Nhật được sử dụng để có thể diễn tả trạng thái cảm xúc, thái độ của một người khi thấy một hành động, sự vật nào đó thú vị. Cụ thể thì Kimochi có nghĩa là thích thú, vui vẻ, hưng phấn. Đây là một trong những từ thường được sử dụng hàng ngày trong cuộc sống của người Nhật Bản.

Kimochi giống với từ Feeling trong Tiếng Anh, đều chỉ cảm xúc vui sướng không nói lên lời. Bên cạnh đó thì Kimochi thường sẽ được đi kèm với những từ khác như i cư Kimochi, Kimochi Yamete, Kimochi Waru,… với nhiều những ý nghĩa khác nhau.

Nếu Kimochi được ghép với I cư và thành i cư Kimochi thì đây có nghĩa là hãy tiếp tục, cứ làm như thế đi. Kimochi Yamete cũng có nghĩa là như thế. Những từ này diễn tả cảm xúc yêu thích sự vật, hiện tượng, hành động đang xảy ra và nó cũng có nghĩa là yêu cầu người đối diện mình hãy tiếp tục hành động hay sự việc đó.

Mặc dù, có những ý nghĩa vô cùng đời thường, trong sáng, những khi những từ này xuất hiện trên các bộ phim người lớn của Nhật Bạn thì Kimochi hay Kimochi Yamete vô tình trở thành những từ rất dễ gây hiểu lầm.

Trên đây là một số thông tin về Yamete là gì? Du học Aloha muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng nội dung trên sẽ giúp các bạn hiểu hơn về Yamete Kudasai có nghĩa là gì? và nên sử dụng khi nào?

Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm về các thông tin khác thì hãy đón đọc những bài viết mới của chúng tôi nhé!

Link nội dung: https://tree.edu.vn/yamete-kudasai-co-nghia-la-gi-i-cu-kimochi-yamete-dung-khi-nao-a15175.html