Meme là gì? Top 30+ bộ meme hài hước được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Sau chuỗi ngày dài được chấm công, có lẽ lướt mạng xã hội chính là hình thức tiêu khiển được ưu ái nhiều nhất. Nếu trước đó chúng ta được phen thích thú với nhiều câu nói trending thì hiện tại còn có thêm hàng loạt ảnh meme nói về độ hài hước thì khỏi phải bàn. Hôm nay hãy cùng Coolmate lưu lại các bộ meme hài được dùng nhiều nhất để phá đảo mọi mặt trận nào!

1. Meme là gì? Ai là người tạo ra meme?

1.1 Meme nghĩa là gì?

Dám chắc 95% người dùng mạng xã hội khi nhìn thấy từ “meme” đều sẽ phát âm theo đúng nghĩa đen thuần Việt là “me-me”. Nhưng từ này là viết tắt của cụm từ “Mimeme” trong tiếng Hy Lạp. Và phát âm đúng phải là “mim”.

Meme là gì? Top 30+ bộ meme hài hước được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Là “mim” chứ không phải “me-me” đâu nha

Meme là thuật ngữ dùng để chỉ một hình ảnh, video hoặc một câu nói của nhân vật nào đó có tính phổ biến rộng rãi. Nó được nhiều người biết đến, sử dụng, truyền tải và gửi cho những người khác trên mạng xã hội, internet. Để thể hiện biểu cảm, ý tưởng hoặc cảm nghĩ của bản thân. Và đặc biệt là nó thường mang tính hài hước.

Khi các mạng xã hội như Facebook, Twitter bùng nổ như hiện nay thì những meme hình ảnh, ảnh động (gif) cũng xuất hiện nhiều hơn. Và nó dần trở thành một phần tất yếu trong các cuộc trò chuyện hay bàn luận trên mạng xã hội.

Meme là gì? Top 30+ bộ meme hài hước được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Meme dần trở thành một phần tất yếu trong các cuộc trò chuyện hay bàn luận trên mạng xã hội

1.2 Ai là “cha đẻ” của meme?

Thật bất ngờ khi mà cha đẻ của chữ “meme” lại chẳng có ý định ban bát sự hài hước nào cả. Nhà sinh học Richard Dawkins đã sáng tạo từ “meme” trong cuốn sách “The Selfish Gene” (1976). Từ này vốn được dùng để miêu tả sự lan truyền của các thông tin vô nghĩa của một nền văn hóa.

Meme là gì? Top 30+ bộ meme hài hước được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Ban đầu meme không được sáng tạo với mục đích giải trí như hiện giờ

Mãi đến năm 1994, meme mới được đề cập tới trong ngữ cảnh Internet nhờ bài báo “Meme, Counter-Meme” của tờ Wired (Mỹ). Theo thời gian, meme dần trở thành loại văn hóa phẩm đầy tính giải trí như hiện tại. Nhưng đáng tiếc, tác giả của nó không hề cảm thấy hài lòng với việc này.

2. Meme xuất hiện từ bao giờ? Tại sao meme phổ biến như vậy?

Khi thấy meme nhiều trên Facebook, rất nhiều người đều nghĩ rằng meme được hình thành kể từ khi internet xuất hiện. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy mà meme đã có từ rất lâu trước kia rồi. Sự xuất hiện của meme được đánh giá là một phần của văn hóa truyền miệng. Trong đó gửi gắm một câu đùa, cách nói ví von, một câu chuyện, hay thành ngữ nào đó.

Meme là gì? Top 30+ bộ meme hài hước được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Meme đã xuất hiện từ rất lâu nhưng khi internet bùng nổ mới dần phổ biến

Vào thời điểm những năm 90, meme chỉ là những đoạn clip ngắn được chia sẻ trên các diễn đàn Usenet. Khi Internet ngày một phát triển, meme cũng có cơ hội “lây lan” với độ phủ sóng rộng rãi hơn. Và cho đến năm 2005, khi Youtube được phát hành, meme video dần trở nên phổ biến hơn với các meme đầu tiên kinh điển như “Turn Down for What”, “Harlem Shake”,...

Đa số các meme đều được sử dụng để thể hiện sự hài hước, nhưng đôi khi cũng có thể là để truyền tải ý nghĩa khác. Nếu sự hài hước đó được nhiều người thích thú và hưởng ứng thì tốc độ lan truyền sẽ cực kỳ nhanh.

Meme là gì? Top 30+ bộ meme hài hước được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Mọi suy nghĩ gói gọn trong một chiếc meme

Trải qua thời gian thì các meme cũng được thay đổi về mức độ phổ biến. Thậm chí các meme còn có thể sinh ra các bộ meme hài được dùng nhiều khác nữa. Để tạo ra thêm những điều thú vị hơn cho cả người xem và người sử dụng.

Khoa học đã chứng minh rằng không cô gái nào có thể cưỡng lại một chàng trai vừa mặc đẹp vừa hài hước. Biết cách dùng meme đã giúp bạn đi nửa chặng đường rồi, hãy để Coolmate giúp đỡ bạn phần còn lại.

Với vị thế hàng đầu trong ngành thời trang, Coolmate đã dẫn đầu xu hướng và định hình phong cách nam giới Việt Nam nhiều năm qua. Tham khảo ngay các mẫu áo thun nam và sơ mi nam mới nhất của Coolmate nhé!

Link nội dung: https://tree.edu.vn/meme-la-gi-top-30-bo-meme-hai-huoc-duoc-su-dung-nhieu-nhat-hien-nay-a15117.html