Báo cáo tài chính gồm những loại nào? Ý nghĩa của báo cáo tài chính với doanh nghiệp

Báo cáo tài chính gồm những loại nào? Loại báo cáo tài chính nào thường phổ biến trong doanh nghiệp hiện nay và chúng có ý nghĩa như thế nào đối với các doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây từ E-invoice!

1. Báo cáo tài chính gồm những loại nào?

Báo cáo tài chính được lập nên bởi các kế toán viên, nhằm mục đích đưa ra những quyết định có ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp. Căn cứ theo mục đích sử dụng của báo cáo tài chính, chúng ta có thể chia thành 4 loại phổ biến như sau:

1.1. Báo cáo kết quả kinh doanh

Báo cáo kết quả kinh doanh là loại báo cáo thể hiện các khoản doanh thu, thu nhập khác và chi phí của tổ chức, doanh nghiệp một cách tóm lược; thể hiện hoạt động của đơn vị trong 1 giai đoạn cụ thể như tháng/ quý/ năm. cho một kỳ cụ thể, như tháng, quý hay năm.

Báo cáo tài chính gồm những loại nào? Ý nghĩa của báo cáo tài chính với doanh nghiệp Báo cáo tài chính gồm những loại nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Đây là một báo cáo mang tính chất độc lập, cho thấy kết quả kinh doanh, lợi nhuận của doanh nghiệp. Cụ thể, bằng doanh thu và thu nhập trừ đi chi phí. Nếu phần chi phí nhỏ hơn doanh thu và thu nhập thì đơn vị đó sẽ lãi.

1.2. Báo cáo lưu chuyển tiền tệ

Là loại báo cáo thể hiện việc doanh nghiệp, tổ chức đã tạo ra, sử dụng dòng tiền như thế nào trong 1 kỳ nhất định. Cụ thể hơn, báo cáo lưu chuyển tiền tệ cho thấy một cách cụ thể về hoạt động vào - ra của các dòng tiền trong một kỳ với ba loại hoạt động như sau:

1.3. Báo cáo thay đổi vốn chủ sở hữu

Báo cáo thay đổi vốn chủ sở hữu sẽ thể hiện sự thay đổi của vốn chủ sở hữu trong kỳ nhất định một cách ngắn gọn, cụ thể nhất.

Theo đó, vốn chủ sở hữu có thể tăng hoặc giảm:

1.4. Bảng cân đối kế toán

Bảng cân đối kế toán gồm 2 phần nguồn vốn và tài sản, liệt kê cụ thể thông tin về tài sản, nợ phải trả và vốn chủ sở hữu của công ty vào một thời điểm (ngày), cuối tháng, cuối quý, cuối năm. Cụ thể:

Báo cáo tài chính gồm những loại nào? Ý nghĩa của báo cáo tài chính với doanh nghiệp Báo cáo kết quả kinh doanh là phần không thể thiếu trong BCTC.

2. Bộ báo cáo tài chính nộp cho cơ quan thuế gồm những gì?

Thành phần cần có của một bộ báo cáo tài chính nộp cho cơ quan thuế sẽ gồm:

Về mặt nội dung, báo cáo tài chính cần cung cấp được các thông tin chi tiết liên quan đến các vấn đề:

3. Ý nghĩa của báo cáo tài chính đối với doanh nghiệp

Báo cáo tài chính có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với công tác quản lý của doanh nghiệp và các cơ quan chủ quản.

Báo cáo tài chính gồm những loại nào? Ý nghĩa của báo cáo tài chính với doanh nghiệp Báo cáo tài chính có ý nghĩa quan trọng với công tác quản lý của doanh nghiệp

Cụ thể:

Trên đây là một vài thông tin liên quan đến báo cáo tài chính. Hy vọng đã giúp độc giả có thêm kiến thức và nắm được báo cáo tài chính gồm những loại nào. Ngoài ra, để tìm hiểu thêm về phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice, liên hệ theo thông tin dưới đây để được tư vấn: CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

Link nội dung: https://tree.edu.vn/bao-cao-tai-chinh-gom-nhung-loai-nao-y-nghia-cua-bao-cao-tai-chinh-voi-doanh-nghiep-a14505.html