Hướng dẫn cách xem bảng giá chứng khoán chuyên nghiệp, hướng dẫn cách đầu tư chứng khoán online

Chào các bạn!

Bài viết này Nhật Cường sẽ hướng dẫn cách xem bảng giá chứng khoán chuyên nghiệp, cách mua-bán cổ phiếu online và cách đầu tư chứng khoán online.

Nếu bạn mở tài khoản ở 2 CTCK lớn nhất hiện nay là SSI và HSC thì bạn sẽ được xem hệ thống bảng giá chứng khoán rất chi tiết và chuyên nghiệp như hình dưới đây. Đây là một lợi thế rất lớn cho nhà đầu tư khi được sử dụng những công cụ giao dịch tiên tiến và thân thiện nhất hiện nay. Ở trong hệ thống bảng giá này có tích hợp luôn phần mua-bán cổ phiếu online cho nhà đầu tư, rút tiền, thực hiện quyền mua … cực kỳ tiện dụng. Đồng thời, bảng giá này cũng nhanh hơn bảng giá thông thường từ 5-10 giây giao dịch. Chi tiết cách đọc bảng giá chứng khoán chuyên nghiệp, cách mua-bán cổ phiếu online Nhật Cường sẽ hướng dẫn các bạn ngay sau đây.

Trước tiên để có được bảng giá chuyên nghiệp này thì các bạn cần phải có tài khoản ở 1 trong 2 công ty chứng khoán hàng đầu hiện nay là SSI hoặc HSC. Sau khi mở tài khoản tại SSI hoặc HSC, các bạn đăng nhập vào phần mềm giao dịch online ở hai công ty này sẽ hiện ra bảng giá chi tiết như bên dưới:

Hướng dẫn cách xem bảng giá chứng khoán chuyên nghiệp, hướng dẫn cách đầu tư chứng khoán online

Ảnh chụp màn hình laptop phần mềm HSC Trade. Nguồn: dautucophieu.net

Ở hệ thống bảng giá này có 5 mục chính ở trên đó là: TT thị trường (Thông tin thị trường), Giao dịch cổ phiếu, Tài khoản, Hiển thị và Hệ thống.

Giữa bảng giá có 6 ô gồm: 1 ô thể hiện đồ thị 1 phút chỉ số VN-Index trong phiên và 5 ô còn lại để hiển thị 5 cổ phiếu mà Nhà đầu tư (NĐT) quan tâm. Trong mỗi ô này chúng ta có thể chèn tối đa 5 cổ phiếu vào như trên hình.

Phía dưới cùng là thanh công cụ có chứa thông tin về chỉ số VN-Index, VN30 Index, HNX Index, Giá trị, Khối lượng giao dịch, PT (Giao dịch thỏa thuận) …

Sau đây, Nhật Cường sẽ hướng dẫn chi tiết về 5 mục chính cuả hệ thống bảng giá này:

1/ TT thị trường (Thông tin thị trường):

Hướng dẫn cách xem bảng giá chứng khoán chuyên nghiệp, hướng dẫn cách đầu tư chứng khoán online

Khi các bạn click chuột vào mục: “TT thị trường” sẽ hiện ra bảng như trên.

Các bạn click vào mục con: “Thông tin cổ phiếu đầy đủ” sẽ hiện ra 1 ô thông tin cổ phiếu đầy đủ như sau:

Sau khi mình gõ mã cổ phiếu VCB vào thì hệ thống sẽ hiển thị đầy đủ thông tin về mã cổ phiếu VCB như trong hình trên.

Các bạn có thể thấy, Cột MuaBán được xếp theo hàng dọc chứ không phải theo hàng ngang như bảng giá thông thường khác. Giá mua cao nhất (42.4) được ưu tiên xếp trên cùng bên cột Mua. Giá bán thấp nhất (42.5) được ưu tiên xếp trên cùng bên cột Bán.

Ngoài ra, trong ô bảng giá VCB này còn hiển thị chi tiết đồ thị 1 phút, đồ thị 30 ngày, Dữ liệu phân tích cơ bản, Dữ liệu phân tích kỹ thuật.

Phía bên trái là:

- Giá đang khớp, giá đóng cửa (Phiên ATC): 42.5 (có nghĩa là 42.500 đ/1 cp),

- Thay đổi: 0,3 giá (hay còn gọi là 3 line) tương ứng tăng 0,71%

- Giá mở cửa (Phiên 1- Phiên ATO): 42.3

- Giá cao nhất/thấp nhất: 42.9/42.2

- Giá tham chiếu/Giá trung bình: 42.2/42.38 (giá khớp trung bình là giá khớp bình quân của VCB cho tới thời điểm hiện thị).

- Giá trần/sàn: 45.1/39.3

- Giá theo phiên giao dịch liền trước (Phiên 2- phiên khớp lệnh liên tục): 42.5

- Tổng khối lượng khớp (kể cả Giao dịch thỏa thuận): 623,920 (sáu trăm hai ba nghìn chín trăm hai mươi cổ phiếu VCB được khớp lệnh).

- Giá trị khớp: 26.444B (Hai mươi sáu tỷ bốn trăm bốn bốn triệu đồng).

- NN mua: 150K (Nước ngoài mua 150 nghìn cổ phiếu).

- F.Room: 242.19M (Foreign Room (room cho NĐTNN): 242.19 Millions (242.19 triệu cổ phiếu)).

- T.Room: 799.51M (Total Room (Tổng room cho NĐTNN): 799.51 triệu cổ phiếu)).

- KL PH (Khối lượng phát hành): 2.665B (2.665 tỷ cổ phiếu).

- Vốn hóa: 113.26T (113.26 nghìn tỷ đồng).

- Sàn GD: HOSE (hay HSX).

Ở phía bên phải là cột “Nhật ký giao dịch” có chứa 3 cột con là: TG (thời gian), KL (Khối lượng) và Giá. Ở cột giá “S” có nghĩa là Sell (bán) (màu đỏ); “B” có nghĩa là Buy (mua) (màu xanh); “U” có nghĩa là tổng khớp của phiên xác định giá mở cửa (ATO) hoặc tổng khớp của phiên xác định giá đóng cửa (ATC); “A” là lệnh quét (bao gồm khớp lệnh gộp nhiều bước giá); “P” là giao dịch thỏa thuận.

2/ Giao dịch cổ phiếu:

Khi các bạn click chuột vào mục “Giao dịch cổ phiếu” sẽ hiện ra bảng như trên.

Các bạn click vào mục con “Phiếu lệnh” sẽ hiện ra 1 ô phiếu lệnh như sau (Hoặc các bạn có thể kích đúp chuột vào cột khối lượng đang chờ mua/chờ bán ở ô thông tin cổ phiếu đầy đủ VCB) cũng sẽ hiện ra bảng như dưới đây:

Hướng dẫn cách xem bảng giá chứng khoán chuyên nghiệp, hướng dẫn cách đầu tư chứng khoán online

Ảnh chụp màn hình laptop phần mềm HSC Trade. Nguồn: dautucophieu.net

Đây là bảng để các bạn thực hiện lệnh mua/bán cổ phiếu (cụ thể ở đây là cổ phiếu VCB).

- Ô dưới mã cổ phiếu là Ô hiển thị số tài khoản của bạn.

- Tiếp đến là ô Số lượng cổ phiếu mua/bán.

- Tiếp đến là ô Giá mua/bán.

Phía dưới là 3 ô nhỏ hiển thị: SM (Sức mua), GTGD (Giá trị giao dịch), Tỷ lệ Nợ (nếu bạn dùng dịch vụ đòn bẩy tài chính - Margin). Các công ty lớn như SSI và HCM thường cho đòn bẩy tối đa 1:3 khi bạn mua. Bạn có thể sử dụng dịch vụ Margin hoặc không.

Sau khi nhập đầy đủ thông tin phiếu lệnh, bạn nhấp chuột vào nút “Mua” (hoặc “Bán”), hệ thống sẽ hiện ra 1 ô “Xác nhận” để bạn kích vào đó là xong.

Khi lệnh của bạn vào hệ thống mà chưa khớp thì bạn có thể Hủy lệnh bằng cách vào mục con “Lịch sử sổ lệnh” sau đó chọn “Hủy lệnh” là được.

3/ Tài khoản:

Khi bạn click vào ô “Tài khoản” sẽ hiện ra bảng như trên.

Khi bạn muốn rút tiền Online thì bạn click đúp vào mục con: “CK Trực tuyến” (Chuyển khoản Trực tuyến), sẽ hiện ra bảng sau:

Hướng dẫn cách xem bảng giá chứng khoán chuyên nghiệp, hướng dẫn cách đầu tư chứng khoán online

Đây là bảng để các bạn thực hiện lệnh chuyển tiền ra ngoài tài khoản Ngân hàng đã đăng ký với Công ty Chứng khoán:

- Ô trên cùng là số tài khoản chứng khoán của bạn.

- Tiếp đến là ô ngân hàng (Trong tài khoản mẫu này đã đăng ký Ngân hàng Vietcombank).

- Tiếp đến là ô: Số tiền cần chuyển và Nội dung chuyển tiền.

Sau khi điền đầy đủ các nội dung trên các bạn kích vào ô “Xác nhận” sau đó hệ thống sẽ gửi tin nhắn báo về điện thoại di động (mà bạn đã đăng ký với Công ty Chứng khoán) Mật mã để bạn xác nhận với hệ thống là xong.

Các bạn lưu ý thời gian chuyển khoản trong ngày là trước 14h15 hàng ngày. Nếu lệnh chuyển khoản ra ngoài sau 14h15 thì sẽ được thực hiện vào ngày làm việc hôm sau.

4/ Hiển thị:

Khi bạn kích vào ô “Hiển thị” sẽ hiện ra bảng như trên. Đây là bảng để các bạn chọn giao diện xem bảng giá và lưu lại các cổ phiếu mà bạn đã chọn.

5/ Hệ thống:

Khi bạn click vào ô “Hệ thống” sẽ hiện ra bảng như trên. Đây là bảng để các bạn đổi mật khẩu và thay đổi cấu hình.

Xin lưu ý với các bạn là hệ thống bảng giá có tích hợp giao dịch online này chỉ chạy được trên nền Windows. Các dòng Máy tính bảng, Macbook hay các điện thoại thông minh cao cấp chạy trên nền Android hay Ios đều không cài đặt được Bảng giá này.

Như Nhật Cường đã nói ở trên, đây là bảng giá chuyên nghiệp dành cho tất cả mọi khách hàng ở hai công ty chứng khoán hàng đầu hiện nay là SSI và HSC. Nếu bạn muốn mở Tài khoản ở 2 Công ty Chứng khoán này thì liên hệ với Cường, Cường sẽ trực tiếp Mở Tài khoản và hỗ trợ các bạn đầu tư sau này. Đồng thời, bạn muốn hướng đến cuộc sống tự do về tài chính, đầu tư chứng khoán sẽ giúp bạn hiện thực điều này.

Chúc các bạn tự tin và thành công!

Mọi thắc mắc các bạn vui lòng liên hệ với Cường theo thông tin dưới đây, Cường luôn nhiệt tình hỗ trợ:

Phan Nhật Cường - Trưởng phòng Tư vấn Đầu tư Chứng khoán Cao cấp Điện thoại / Zalo:0912842224 Fanpage: Đầu Tư Cổ Phiếu Website: dautucophieu.net

Link nội dung: https://tree.edu.vn/huong-dan-cach-xem-bang-gia-chung-khoan-chuyen-nghiep-huong-dan-cach-dau-tu-chung-khoan-online-a14073.html