Chuyên gia dự báo bất ngờ về giá vàng, nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn

Chuyên gia dự báo bất ngờ về giá vàng, nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn
Giá vàng tuần tới nhận dự báo khá tích cực. Ảnh: Phan Anh

Chấm dứt chuỗi ảm đạm kéo dài

Vàng giao ngay ở thị trường thế giới mở đầu tuần giao dịch ở mức 2.326,72 USD/ounce và duy trì trong phạm vi 15 USD vào thứ Hai và thứ Ba.

Sau đó vào thứ Tư, loạt dữ liệu kinh tế như báo cáo việc làm của ADP, đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và PMI dịch vụ ISM đều được công bố vào buổi sáng trước kỳ nghỉ lễ Độc lập của Mỹ, cùng với biên bản cuộc họp FOMC vào tháng 6 vào buổi chiều.

Dữ liệu cho thấy, thị trường việc làm suy yếu tại Mỹ và biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) cho thấy ít có khả năng tăng lãi suất. Sự kết hợp này đã giúp đẩy giá vàng lên mức cao 2.363,77 USD/ounce.

Chuyên gia dự báo bất ngờ về giá vàng, nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn

Sau đó, giá vàng có xu hướng tăng vài USD/ounce trong phiên thứ Năm. Các nhà giao dịch đã quay trở lại vào sáng thứ Sáu và nhận được xác nhận chắc chắn về những dữ liệu kinh tế Mỹ, gồm việc làm (theo báo cáo bảng lương phi nông nghiệp cho tháng 6) thực sự đang chững lại, trong khi tỉ lệ thất nghiệp tăng bất ngờ lên 4,1%.

Những thông tin này đã đẩy giá vàng từ 2.367 USD/ounce trong vài phút trước khi công bố dữ liệu lên mức cao mới trong tuần là trên 2.390 USD/ounce vào đầu giờ chiều.

Hiện tại, giá vàng giao ngay tiếp tục giao dịch ở mức cao nhất trong hơn một tháng và đạt ngưỡng 2.400 USD/ounce.

Chuyên gia dự báo tích cực

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, hầu như tất cả chuyên gia trong ngành đều thấy triển vọng tích cực cho giá vàng vào tuần tới.

Chuyên gia dự báo bất ngờ về giá vàng, nên mua vàng miếng hay vàng nhẫn

Tuần này, 12 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Phần lớn chuyên gia đưa ra nhận định tích cực đối với kim loại quý.

Có mười chuyên gia dự báo ​​giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới. Trong khi một nhà phân tích dự đoán giá sẽ giảm và một nhà phân tích khác thấy vàng có xu hướng đi ngang trong tuần tới.

Trong khi đó, 164 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco. 108 nhà giao dịch bán lẻ dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 26 người khác dự đoán kim loại quý sẽ giao dịch thấp hơn. Trong khi 30 người còn lại nhận định giá giao dịch đi ngang trong tuần tới.

Nên mua vàng miếng SJC hay vàng nhẫn tròn trơn 9999

Đối với thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC liên tục đi ngang trong tuần qua và giữ chênh lệch mua vào - bán ra ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng. Điều này đồng nghĩa nếu mua vàng miếng SJC, tuần qua nhà đầu tư lỗ khoảng 2 triệu đồng/lượng.

Đa số người mua vàng sẽ không đầu tư ngắn hạn. Tuy nhiên trong bối cảnh hiện tại chưa rõ tình trạng bất động của giá vàng miếng SJC sẽ ra sao trong thời gian tới. Thực tế việc mua vàng miếng SJC ở các tiệm vàng hiện khá khó khăn. Đa số các cửa hàng đều thông báo bán hết vàng miếng và chỉ kinh doanh các sản phẩm trang sức.

Trong khi giá vàng miếng bất động, giá vàng nhẫn tròn trơn diễn biến khá sát với giá vàng thế giới. Từng luôn thấp hơn giá vàng miếng SJC, nhưng cùng với đà tăng giá ở thị trường thế giới, giá vàng nhẫn tròn trơn đang ngày càng tiến sát hơn với giá vàng miếng.

Chốt phiên giao dịch tuần trước, giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết ở ngưỡng 74,65-75,90 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết ở ngưỡng 73,95-75,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) và Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở ngưỡng 74,68-75,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Đến phiên hôm nay (7.7), giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại DOJI đã tăng lên ngưỡng 75,65-76,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn tăng lên ngưỡng 74,6-76,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) và Bảo Tín Minh Châu tăng lên ngưỡng 75,38-76,68 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Do đó, nếu mua vàng nhẫn tròn trơn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại DOJI vào ngày 30.6 và bán ra vào phiên hôm nay, người mua lỗ khoảng 250.000 đồng/lượng. Trong khi đó, mức lỗ khi mua tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC và Bảo Tín Minh Châu lần lượt là 950.000 đồng/lượng và 600.000 đồng/lượng.

Như vậy tuy vàng nhẫn tròn trơn 9999 tăng giá nhưng nhà đầu tư vẫn thua lỗ khi mua trong ngắn hạn. Mức thua lỗ này đến từ chênh lệch mua vào - bán ra được các đơn vị kinh doanh niêm yết.

Link nội dung: https://tree.edu.vn/chuyen-gia-du-bao-bat-ngo-ve-gia-vang-nen-mua-vang-mieng-hay-vang-nhan-a14057.html