4 lý do bạn nên gửi tiết kiệm online ngay hôm nay!

Hiện nay, nhiều khách hàng đang có nhu cầu gửi tiết kiệm tại ngân hàng nhưng còn băn khoăn có nên gửi tiết kiệm online hay không. Bài viết này sẽ chỉ ra những lợi ích nổi bật của hình thức gửi tiết kiệm online để giúp bạn đưa ra quyết định chính xác nhất.

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. Gửi tiết kiệm online an toàn, bảo mật cao

Theo các chuyên gia công nghệ, việc gửi tiết kiệm online tại ngân hàng hoàn toàn an toàn và có độ bảo mật cao. Các ngân hàng luôn cập nhật những chương trình bảo mật theo quy chuẩn quốc tế, đồng thời phát triển nhiều chính sách dự phòng rủi ro chuyên nghiệp nhằm cung cấp dịch vụ gửi tiền an toàn tới người dùng. Cụ thể:

Do đó, việc gửi tiết kiệm online được đánh giá là rất an toàn và hiếm khi xuất hiện lỗi từ ngân hàng.

Lưu ý: Người gửi cũng cần tự giác và chủ động bảo mật tài khoản để tránh bị rò rỉ thông tin gây bất lợi cho bản thân.

4 lý do bạn nên gửi tiết kiệm online ngay hôm nay!

Ngân hàng luôn cập nhật các chương trình bảo mật tiên tiến nhằm cung cấp dịch vụ tiền gửi an toàn đến khách hàng.

2. Gửi tiết kiệm online có lãi suất hấp dẫn

Theo kết quả của nhóm nghiên cứu thuộc trường Đại học Thương mại về các yếu tố ảnh hưởng tới hành vi gửi tiết kiệm của giới trẻ Việt Nam vào cuối năm 2022 cho thấy: Yếu tố tác động mạnh nhất tới quyết định gửi tiền vào ngân hàng của người dùng là các lợi ích về tài chính, bao gồm lãi suất và phương thức trả lãi.

Đó là lý do gửi tiết kiệm online đang dần trở thành xu hướng hiện nay. Các ngân hàng đang đẩy mạnh xu hướng này với chính sách lãi suất gửi tiết kiệm online cao hơn từ 0.1 - 0.4%/năm so với gửi trực tiếp tại chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng.

Lưu ý: Từng giải pháp tiền gửi online khác nhau sẽ được áp dụng mức lãi suất khác nhau tùy theo chính sách của mỗi ngân hàng trong từng thời kỳ.

4 lý do bạn nên gửi tiết kiệm online ngay hôm nay!

Khách hàng gửi tiết kiệm online thường được hưởng lãi suất cao hơn so với mở sổ tiết kiệm tại phòng giao dịch.

3. Gửi tiết kiệm online dễ dàng quản lý và theo dõi thông tin

Theo khảo sát của tổ chức VISA về hành vi thanh toán của người tiêu dùng năm 2022 cho thấy: 90% người dùng Việt Nam đang có xu hướng sử dụng ngân hàng điện tử, trong đó có đến 57% người dùng quan tâm nhất tới tính tiện lợi khi giao dịch qua ngân hàng số.

Do đó, phần lớn người dùng hiện nay có xu hướng chuyển sang dùng các dịch vụ online tại ngân hàng, đặc biệt là hình thức gửi tiền online để có thể theo dõi khoản tiền gửi, lãi suất từ xa, thực hiện rút/nộp tiền nhanh chóng khi cần thiết... Cụ thể:

Ngoài ra, gửi tiết kiệm online còn mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người gửi. Ví dụ, khi gửi tiền online theo hình thức tích lũy/gửi góp tại Techcombank, khách hàng sẽ nhận được nhiều tiện ích khác như gợi ý lộ trình gửi tiết kiệm chi tiết phù hợp với từng khách hàng, công cụ tính tiền lãi trực tuyến chính xác và nhanh chóng…

4 lý do bạn nên gửi tiết kiệm online ngay hôm nay!

Khách hàng gửi tiết kiệm online có thể dễ dàng truy vấn tài khoản và quản lý tiền gửi mọi lúc mọi nơi.

4. Đa dạng loại hình gửi tiết kiệm theo nhu cầu

Mỗi khách hàng khi gửi tiền sẽ có số vốn khác nhau, đi kèm với kỳ vọng về lãi suất và kỳ hạn gửi khác nhau. Do đó, việc phát triển đa dạng giải pháp tiền gửi phù hợp với nhu cầu của khách hàng là ưu tiên của các ngân hàng. Trong đó, những hình thức gửi tiết kiệm online linh hoạt sẽ đáp ứng tốt các kỳ vọng của khách hàng về số vốn ban đầu, lãi suất, kỳ hạn gửi và phương thức giao dịch.

Cụ thể, khách hàng có thể tham khảo thông tin về một số giải pháp tiền gửi online tại Techcombank hiện nay như:

Giải pháp tiền gửiLợi íchĐối tượng phù hợpTích lũy Như Ý Phù hợp với nhóm khách hàng có số vốn ban đầu thấp, có thu nhập đều đặn và cần tích lũy dần dần từ khoản tiền gửi thêm định kỳ hằng tháng/quý/năm.

Tiền gửi Phát Lộc Online

Phù hợp với nhóm khách hàng đã có sẵn một khoản tiền nhàn rỗi trước khi gửi tiết kiệm, có thể gửi lâu dài để hưởng lãi suất cao từ ngân hàng. Tiền gửi rút gốc linh hoạt Phù hợp với khách hàng có dòng tiền ổn định hàng tháng, có nhu cầu rút một phần vốn mà vẫn muốn tiếp tục sinh lời trên khoản tiền còn lại.

Lưu ý: Mỗi ngân hàng có những giải pháp tiền gửi online với chính sách khác nhau, khách hàng nên liên hệ với hotline của ngân hàng để được tư vấn chi tiết.

4 lý do bạn nên gửi tiết kiệm online ngay hôm nay!

Techcombank có đa dạng giải pháp tiền gửi phù hợp với nhu cầu của nhiều khách hàng.

Như vậy, bài viết trên đã giúp khách hàng hiểu rõ có nên gửi tiết kiệm online không, cũng như đưa đến thông tin về những lợi ích mà hình thức này mang lại. Trong thời đại công nghệ số, khách hàng nên bắt đầu gửi tiết kiệm online để nhận được nhiều ưu đãi và tiện ích hỗ trợ đi kèm.

Nếu có nhu cầu gửi tiết kiệm với lãi suất hấp dẫn tại Techcombank, khách hàng vui lòng liên hệ với ngân hàng thông qua các phương thức sau đây:

Link nội dung: https://tree.edu.vn/4-ly-do-ban-nen-gui-tiet-kiem-online-ngay-hom-nay-a14009.html