Đầu tư tiền nhàn rỗi nên chọn kênh nào sinh lời hiệu quả?

Trong những năm gần đây, đầu tư tiền nhàn rỗi được nhắc đến rất nhiều, đặc biệt là các bạn trẻ với mong muốn gia tăng tài sản để tiến đến tự do tài chính. Vậy, nên đầu tư sinh lời từ tiền nhàn rỗi bằng cách nào? Chọn kênh đầu tư nào để đạt hiệu quả cao? Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé.

1. Tiền nhàn rỗi là gì?

Tiền nhàn rỗi được hiểu là một khoản tiền cá nhân không cần dùng đến trong một thời gian nhất định. Đây là số tiền còn lại sau khi bạn đã phân chia các khoản chi phí cho cuộc sống, kể cả khoản dự phòng cho những trường hợp khẩn cấp.

Thông thường, với số tiền nhàn rỗi này, nhiều người sẽ chọn thực hiện đầu tư, tìm kiếm thêm lợi nhuận và mở rộng tài sản, để tiền lại sinh ra tiền.

Đặt trường hợp, nếu không dùng tiền nhàn rỗi để đầu tư mà chỉ giữ nguyên vẹn như vậy thì có nên không? Câu trả lời là không nên, vì theo thời gian số tiền này cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi lạm phát. Khi lạm phát tăng đồng nghĩa với việc số tiền nhàn rỗi sẽ mất đi giá trị. Vì thế, đầu tư chính là cách để bạn bảo vệ khoản tiền nhàn rỗi khỏi các rủi ro của lạm phát.

Đầu tư tiền nhàn rỗi nên chọn kênh nào sinh lời hiệu quả?

2. Tiền nhàn rỗi nên đầu tư vào đâu?

Có tiền nên đầu tư gì vào thời điểm này? Dưới đây là gợi ý 6 cách đầu tư tiền nhàn rỗi hiệu quả, phổ biến hiện nay.

2.1. Gửi tiết kiệm

Gửi tiết kiệm là một hình thức đầu tư truyền thống, tuy không mới nhưng luôn là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều người khi có tiền nhàn rỗi.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

2.2. Mua vàng

Mua vàng là loại hình đầu tư được nhiều người ưa chuộng, họ sẽ mua vàng và cất giữ, khi có việc cần hoặc vàng tăng giá thì sẽ bán ra, thu về lợi nhuận từ khoản chênh lệch.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Đầu tư tiền nhàn rỗi nên chọn kênh nào sinh lời hiệu quả?

2.3. Đầu tư bất động sản

Đầu tư bất động sản cũng là một lựa chọn mà bạn nên cân nhắc bên cạnh gửi tiết kiệm và mua vàng. Tại Việt Nam, bạn có thể chọn các loại hình đầu tư bất động sản vào: đất nền, căn hộ chung cư, nhà phố, bất động sản nghỉ dưỡng, hoa viên nghĩa trang, Shophouse và Officetel, phòng trọ cho thuê,…

Ưu điểm:

Nhược điểm:

2.4. Đầu tư cổ phiếu

Đây là hình thức đầu tư rất phổ biến ở các nền kinh tế phát triển. Ở Việt Nam, cổ phiếu vẫn là dạng đầu tư mới và thị trường chứng khoán nói chung vẫn còn khá trẻ.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Đầu tư tiền nhàn rỗi nên chọn kênh nào sinh lời hiệu quả?

>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn 5 cách đầu tư cổ phiếu an toàn cho người mới bắt đầu

2.5. Đầu tư chứng chỉ quỹ mở

Chứng chỉ quỹ mở là sản phẩm của quỹ mở . Các nhà đầu tư tham gia góp vốn vào quỹ thông qua việc mua chứng chỉ quỹ. Quỹ mở, được quản lý bởi những công ty quản lý quỹ với các chuyên gia đầu tư dày dặn kinh nghiệm, sẽ sử dụng nguồn vốn từ các đầu tư cá nhân hoặc tổ chức và mang đi đầu tư vào các danh mục như cổ phiếu, trái phiếu, tiền gửi hoặc quỹ hỗn hợp.

Ưu điểm:

Nhược điểm :

>>> Bài viết có liên quan: Những lưu ý khi đầu tư chứng chỉ quỹ mà bạn không nên bỏ lỡ

2.6. Tham gia bảo hiểm nhân thọ kết hợp đầu tư

Xu hướng gần đây, nhiều người chọn mua bảo hiểm liên kết đầu tư như một cách để tối ưu kế hoạch tài chính cá nhân.

Ưu điểm:

Lợi ích 2 trong 1, vừa được bảo vệ tài chính trước các rủi ro cuộc sống, vừa đầu tư tăng sinh lợi nhuận.

Nhược điểm:

>>> Có thể bạn quan tâm: Phân biệt bảo hiểm liên kết chung và bảo hiểm liên kết đơn vị

Bảo hiểm PRU-ĐẦU TƯ LINH HOẠT - giải pháp đầu tư thông minh và toàn diện cho bạn

PRU-ĐẦU TƯ LINH HOẠT với sự kết hợp giữa yếu tố bảo vệ và đầu tư, là sản phẩm bảo hiểm được đánh giá cao bởi các quyền lợi ưu việt mà bạn không nên bỏ qua.

Bảo hiểm bảo vệ tài chính của bạn trước các biến cố trong cuộc sống (Tử vong/Thương tật toàn bộ vĩnh viễn nạn) với 100% số tiền bảo hiểm và toàn bộ kết quả đầu tư.

Chưa kể, bảo hiểm còn đa dạng danh mục đầu tư với 6 quỹ PRUlink được quản lý bởi các chuyên gia tài chính dày dặn kinh nghiệm, hỗ trợ bạn đầu tư hiệu quả, đáp ứng nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

Ngoài ra, PRU-ĐẦU TƯ LINH HOẠT còn cho bạn tự do điều chỉnh kế hoạch tài chính và đầu tư bằng các tiện ích như miễn phí rút tiền, hoán đổi quỹ, thay đổi tỷ lệ đầu tư, chủ động trong việc đóng phí, đầu tư thêm, chọn quỹ đầu tư, gia tăng bảo vệ với các SPBT.

Đầu tư tiền nhàn rỗi nên chọn kênh nào sinh lời hiệu quả?

Với các kênh đầu tư tiền nhàn rỗi kể trên, có thể thấy mỗi hình thức đầu tư sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu, kiến thức chuyên môn và khả năng kinh tế của mình mà bạn chọn kênh đầu tư phù hợp nhé!

Link nội dung: https://tree.edu.vn/dau-tu-tien-nhan-roi-nen-chon-kenh-nao-sinh-loi-hieu-qua-a14005.html