(Cập nhật 2024) Danh sách các quỹ đầu tư tại Việt Nam lớn và uy tín hiện nay

Sử dụng tiền rỗi để đầu tư, tạo ra nguồn thu nhập thụ động là xu hướng, giải pháp được nhiều người thực hiện khi muốn gia tăng thu nhập. Trong đó, đầu tư vào các quỹ được đánh giá là lựa chọn an toàn và phổ biến cho người mới bắt đầu. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn các quỹ đầu tư tại Việt Nam, hãy tham khảo danh sách các quỹ đầu tư uy tín, được nhiều người đánh giá cao dưới đây.

Phân loại các quỹ đầu tư tại Việt Nam

Để lựa chọn được quỹ đầu tư phù hợp, trước tiên bạn cần hiểu rõ về các hình thức đầu tư quỹ hiện nay. Tại Việt Nam hiện nay có 03 hình thức đầu tư phổ biến, được phân loại như sau:

Dựa vào cấu trúc vận động vốn

Dựa vào cấu trúc của tổ chức và hoạt động

(Cập nhật 2024) Danh sách các quỹ đầu tư tại Việt Nam lớn và uy tín hiện nay

Dựa trên nguồn vốn huy động

Danh sách các quỹ đầu tư lớn tại Việt Nam năm 2024

Quỹ đầu tư đang phát triển nhanh trong thời gian gần đây, ngày càng có nhiều người muốn đầu tư và kiếm lời từ kênh này. Dưới đây là danh sách các quỹ đầu tư tại Việt Nam uy tín và an toàn bạn có thể tham khảo:

  1. Quỹ Asean Small Cap Fund - Mã: ASEANSF
  2. Quỹ đầu tư Việt Nam - Mã: BVIMVIF
  3. Quỹ Dragon Capital Vietnam Enterprise Investment - Mã: DCVEIL
  4. Quỹ Dragon Capital - Mã: DRAGON
  5. Quỹ DWS Vietnam Fund - Mã: DWSVF
  6. Quỹ FTSE Vietnam ETF - Mã: FTSE ETF
  7. Quỹ GIC/Government of Singapore - Mã: GIC SINGAPORE
  8. Quỹ Halley Sicav - Halley Asian Prosperity - Mã: HALLEY
  9. Quỹ IDG Ventures Vietnam - Mã: IDGVV
  10. Quỹ Mekong Capital - Mã: MEKONGCAP
  11. Quỹ Jaccar - Mã: JACCAR
  12. Quỹ International Finance Corporation (World Bank) - Mã: IFC WB
  13. Quỹ LionGlobal Vietnam Fund - Mã: LIONGVF
  14. Quỹ Công ty TNHH Đầu tư NDH - Mã: NDHINVEST
  15. Quỹ BankInvest/PENM Partners - Mã: PENM
  16. Quỹ PXP Vietnam Emerging Equity Fund - Mã: PXPVEEF
  17. Quỹ Mutual Fund Elite - Mã: PYNMFE
  18. Quỹ Red River Holding - Mã: REDRIVER
  19. Quỹ Saigon Asset Management - Mã: SAIGONAM
  20. Quỹ Vietnam Equity Holding - Mã: SAMVEH
  21. Quỹ Vietnam Property Holding - Mã: SAMVPH
  22. Quỹ Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà Nước - Mã: SCIC
  23. Quỹ TAEL Partners - Mã: TAEL
  24. Quỹ Temasek Holdings - Mã: TEMASEK
  25. Quỹ Franklin Templeton Investments - Mã: TEMPLETON
  26. Quỹ VinaCapital Vietnam Infrastructure Ltd - Mã: VCVNI
  27. Quỹ VinaCapital Vietnam Opportunity Fund - Mã: VCVOF
  28. Quỹ VI (Vietnam Investments) Group - Mã: VIGROUP
  29. Quỹ VinaCapital - Mã: VINACAP
  30. Quỹ Vietnam Holding Limited - Mã: VNHOLDING
  31. Quỹ Market Vectors Vietnam ETF - Mã: VNM ETF
  32. Quỹ Vietnam Oman Investment - Mã: VNOMAN
  33. Quỹ Wasatch Frontier Emerging Small Countries Fund - Mã: WASATCH

Top 10 quỹ đầu tư uy tín bạn không thể bỏ qua

Quỹ đầu tư sáng tạo và khởi nghiệp BestB

(Cập nhật 2024) Danh sách các quỹ đầu tư tại Việt Nam lớn và uy tín hiện nay

BestB Capital luôn nằm top đầu trong danh sách các quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo uy tín nhất tại Việt Nam. Quỹ được quản lý và thành lập bởi Tập đoàn Best B. Các sản phẩm của quỹ rất đa dạng, đem tới cho nhà đầu tư sự lựa chọn đa dạng:

Quỹ Dragon Capital

Dragon Capital thành lập vào năm 1994 với số vốn 16 triệu USD. Đây là một trong những quỹ lâu đời trên thị trường Việt Nam và hiện đang quản lý 1,3 tỷ USD với hơn 100 nhân viên. Dragon Capital có các sản phẩm đầu tư phong phú gồm 8 quỹ đầu tư vào các cổ phiếu, trái phiếu nổi tiếng tại thị trường Việt Nam.

Trong đó, có các quỹ con lâu đời và nổi bật như:

Quỹ Dragon Capital được thành lập dựa trên sự hợp tác giữa 2 tổ chức hàng đầu là Dragon Capital và CTCP quản lý quỹ đầu tư Việt Nam. Hiện công ty đang sở hữu mạng lưới kết nối rộng lớn với các tổ chức, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

(Cập nhật 2024) Danh sách các quỹ đầu tư tại Việt Nam lớn và uy tín hiện nay

Quỹ đầu tư Vietcombank - VCBF

Quỹ VCBF hay còn được gọi là Công ty Liên doanh Quản lý Quỹ Đầu tư Chứng khoán Vietcombank. VCBF được liên doanh giữa Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam và Tập đoàn Đa quốc gia Franklin Templeton Investments (FTI) - một tập đoàn đầu tư tài chính hàng đầu trên thế giới.

VCBF tập hợp những chuyên gia với trình độ cao để cung cấp cho các tổ chức doanh nghiệp và các khách hàng có tài sản lớn danh mục đầu tư chi tiết. Hiện VCBF hiện đang quản lý 3 quỹ đầu tư nổi tiếng gồm:

Năm 2020, VCBF được bình chọn là Công ty Quản lý Tài sản Xuất sắc nhất trong nhiều năm do tạp chí Global Banking and Finance Review bình chọn.

Quỹ đầu tư Techcombank

iFund là một quỹ đầu tư mở do ngân hàng Techcombank sáng lập có đến 7 quỹ con đầu tư khác nhau, cụ thể:

(Cập nhật 2024) Danh sách các quỹ đầu tư tại Việt Nam lớn và uy tín hiện nay

Ngoài ra, iFund còn quản lý nhiều quỹ đầu tư khác như:

Quỹ Vinacapital

Vinacapital là một trong những công ty đầu ngành trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam. Quỹ được thành lập bởi Tập đoàn VinaCapital năm 2012, được cấp phép hoạt động bởi Ủy ban chứng khoán Nhà nước. Lợi thế cạnh tranh của Vina Capital là sự kinh nghiệm đầu tư. Quỹ duy trì mối quan hệ kinh doanh rộng rãi, bao gồm các công ty và các dự án mà họ đầu tư và quản lý. Tổng tài sản của quỹ là 3.3 tỷ đô la Mỹ.

Danh mục đầu tư của VinaCapital gồm 5 sản phẩm quỹ đầu tư, trong đó có:

Các đối tác quan trọng của VinaCapital Việt Nam bao gồm các tổ chức dịch vụ đầu tư chứng khoán như BIDV, Standard Chartered, MSB, ACB, OCB, v.v.

(Cập nhật 2024) Danh sách các quỹ đầu tư tại Việt Nam lớn và uy tín hiện nay

Quỹ Market Vector Vietnam (VNM) ETF

Market Vector Vietnam là quỹ ETF lớn hoạt động tại thị trường Việt Nam với vốn ban đầu 14 triệu đô được thành lập năm 2009 bởi công ty Van Eck Global.

Quỹ đầu tư cổ phiếu theo tiêu chí đảo danh mục của ETF VNM, đánh giá cổ phiếu dựa trên vốn hóa, tình hình tài chính và cơ hội cho nhà đầu tư nước ngoài. Một cổ phiếu sẽ bị loại khỏi danh mục nếu tỷ lệ nhà đầu tư nước ngoài mua bán giảm dưới 5%. Top 10 cổ phiếu trong ETF VNM có mã nổi bật như VIC và VNM.

Quỹ đầu tư Eastspring

Nhắc tới các quỹ đầu tư tại Việt Nam, chắc chắn không thể bỏ qua Eastspring. Đây là quỹ thuộc tập đoàn Prudential plc - một đơn vị quản lý tài sản hàng đầu tại Châu Á. Quỹ sẽ tận dụng tối đa nguồn lực, với sự tham gia của nhiều chuyên gia tài chính để đạt được mục tiêu đầu tư đã đề ra. Eastspring Việt Nam được thành lập năm 2005 và đến cuối năm 2020, họ đang quản lý tài sản có giá trị 132,2 tỷ đồng.

Quỹ MB Capital

MB Capital Joint Stock Company Fund là một công ty thành viên của Military Commercial Joint Stock Bank, được thành lập năm 2006. MB Capital đã nhận được nhiều bằng khen từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Bộ Tài Chính.

Hiện tại, công ty đang quản lý các quỹ đầu tư gồm Quỹ Đầu Tư Giá Trị MB Capital, Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng MB Capital và Quỹ Đầu Tư Nhật Bản Châu Á MB Capital. Tính đến đầu năm 2021, MB Capital đang quản lý tổng tài sản trên 4 nghìn tỷ đồng.

Manulife Asset Management Vietnam

Manulife AM là một công ty thành viên của tập đoàn Quản lý quỹ Manulife toàn cầu, được thành lập năm 2005 và Ủy ban chứng khoán nhà nước cấp phép hoạt động. Tất cả các nhân viên làm việc tại Manulife AM đều có chứng chỉ hành nghề theo quy định.

Tài sản quản lý bởi Manulife AM tăng gấp 5 lần trong 5 năm gần đây, đạt 62 nghìn tỷ đồng tính đến cuối năm 2020. Điều này giúp cho Manulife AM trở thành công ty quản lý tài sản lớn thứ 2 trên thị trường.

Bảo Việt Fund

Baoviet Fund là đơn vị thuộc sự quản lý 100% của Tập đoàn Bảo Việt. Với nền tảng của một tập đoàn bảo hiểm lớn mạnh, Baoviet Fund đã khẳng định được vị thế là một nhà đầu tư tài chính chuyên nghiệp.

(Cập nhật 2024) Danh sách các quỹ đầu tư tại Việt Nam lớn và uy tín hiện nay

Làm trụ cột của hệ thống Bảo Việt, Baoviet Fund liên tục cải thiện chất lượng hệ thống công nghệ và đội ngũ nhân sự. Đạt giải “Công ty Quản lý Quỹ tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí Global Banking & Finance bình chọn được 4 năm liên tiếp từ năm 2016 đến năm 2020.

Trên đây là top các quỹ đầu tư tại Việt Nam uy tín, chuyên nghiệp mà bạn không thể bỏ qua. Với nhiều ưu điểm nổi trội, đầu tư qua các quỹ đang ngày càng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, Dù chọn quỹ thay vì đầu tư trực tiếp, bạn vẫn nên dành thời gian để nghiên cứu thị trường và kiến thức để có quyết định tốt hơn và đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Hiện nay, VNSC đã trở thành đối tác phân phối quỹ của nhiều đơn vị uy tín. Để biết thêm về việc đầu tư quỹ, bạn có thể truy cập liên kết bên dưới để tìm hiểu thêm.

Link nội dung: https://tree.edu.vn/cap-nhat-2024-danh-sach-cac-quy-dau-tu-tai-viet-nam-lon-va-uy-tin-hien-nay-a13894.html