6 cách tiết kiệm tiền mỗi ngày hiệu quả, dễ thực hiện

Nếu bạn đang muốn tiết kiệm tiền mỗi ngày mà không biết bắt đầu từ đâu thì hãy tham khảo bài viết sau. Techcombank sẽ bật mí 6 cách tiết kiệm mỗi ngày dễ thực hiện và lưu ý đến bạn 3 sai lầm cản trở việc tiết kiệm theo ngày. Cùng theo dõi nhé!

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

Những cách “tích tiểu thành đại” được chọn lọc dưới đây đều là những cách đơn giản, dễ dàng thực hiện. Chỉ cần bắt đầu bằng số tiền nhỏ, bạn có thể tiết kiệm được khoản tiền lớn trong thời gian ngắn.

1. Tiết kiệm từ số tiền ăn sáng mỗi ngày

5.000 VND là một số tiền nhỏ, nhưng nếu duy trì thói quen tiết kiệm mỗi ngày 5.000 VND trong khoảng 1 năm, bạn sẽ để dành được một số tiền khá lớn đấy!

Cách thực hiện: Mỗi ngày, bạn hãy đặt báo thức để đút 5.000 đồng vào lợn hoặc cất số tiền này vào 1 chiếc ví riêng để tiền tiết kiệm.

Lưu ý: Số tiền tiết kiệm này sẽ phụ thuộc vào năng lực tài chính của mỗi người. Ví dụ:

6 cách tiết kiệm tiền mỗi ngày hiệu quả, dễ thực hiện

Khách hàng nên tiết kiệm ít nhất 5.000 đồng mỗi ngày.

2. Bỏ heo đất toàn bộ tiền lẻ vào cuối mỗi ngày

Trong chi tiêu hàng ngày, có thể bạn sẽ dư ra một vài đồng tiền lẻ, đặc biệt là khi bạn thường xuyên thanh toán tiền mặt. Cũng giống như việc tiết kiệm 5.000 VND mỗi ngày, việc để dành toàn bộ số tiền lẻ mỗi ngày liên tục trong thời gian dài sẽ giúp bạn tích lũy được số tiền khá lớn đó!

Cách thực hiện:

6 cách tiết kiệm tiền mỗi ngày hiệu quả, dễ thực hiện

Hãy sắm cho mình một con lợn đất và bỏ toàn bộ tiền lẻ vào cuối mỗi ngày.

3. Nấu ăn tại nhà, mang đồ ăn đi học/đi làm

Việc tích cực nấu ăn tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền tương đối lớn. Thông thường, chi phí một bữa ăn ở các thành phố lớn dao động trong khoảng 50.000 VND - 100.000 VND, chưa kể ăn uống tại những nhà hàng sang trọng.

Do đó, nếu nấu ăn tại nhà, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền tương đối lớn cho việc ăn uống vì mỗi bữa ăn tự nấu chỉ mất khoảng 20.000 VND - 50.000 VND mà vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lưu ý: Để có được những bữa ăn chất lượng, đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng vẫn tiết kiệm được chi phí, bạn có thể tham khảo thực đơn của những chuyên gia dinh dưỡng, Food blogger trên nền tảng như Facebook, Tiktok, YouTube...

6 cách tiết kiệm tiền mỗi ngày hiệu quả, dễ thực hiện

Khách hàng có thể tiết kiệm tiền mỗi ngày bằng cách nấu ăn tại nhà.

4. Ưu tiên sử dụng phương tiện cá nhân/công cộng

Với những bạn học sinh, sinh viên, người không có phương tiện cá nhân mà cần phải đi xa mỗi ngày thì nên ưu tiên sử dụng phương tiện công cộng được đăng ký vé theo tháng như xe bus, tàu điện... Do những phương tiện này có mức phí tương đối rẻ so với việc sử dụng dịch vụ xe công nghệ.

Ví dụ: Vé xe bus, xe điện chỉ dao động trong khoảng 100.000 - 200.000VND/tháng, bạn có thể đi hàng chục km chỉ từ 100.000VND nhưng sẽ mất tới 300.000 - 500.000VND/tháng nếu di chuyển bằng dịch vụ xe công nghệ.

6 cách tiết kiệm tiền mỗi ngày hiệu quả, dễ thực hiện

Khách hàng không có xe nên ưu tiên sử dụng phương tiện công cộng.

5. Chọn thời điểm giảm giá sâu trong ngày để mua sắm

Một số khách hàng chọn mua sắm tại các siêu thị lớn như Vinmart, Top Market, Aeon Mall... vào cuối ngày (sau khoảng 20h) để mua được giá sale tốt hơn. Đây cũng là một ý tưởng hay nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, khi thanh toán, bạn nên ưu tiên sử dụng thẻ tín dụng để hưởng các chương trình ưu đãi từ ngân hàng. Bạn cũng có thể tiết kiệm bằng cách đi các chợ đầu mối để mua thực phẩm ăn cho cả tuần.

>>> Tìm hiểu thêm các phương pháp tiết kiệm khác:

6 cách tiết kiệm tiền mỗi ngày hiệu quả, dễ thực hiện

Khách hàng chọn thời điểm cuối ngày giảm giá sâu để mua sắm.

6. Gửi tiết kiệm online tự động mỗi ngày

Cuối cùng, bạn có thể lựa chọn phương pháp gửi tiết kiệm online tự động mỗi ngày để tích lũy cho bản thân. Phương pháp này sẽ là cách tiết kiệm thụ động phù hợp với cả những bạn thiếu kiên trì trong quá trình quản lý chi tiêu hay tiết kiệm các khoản tiền lẻ.

Đa số các ngân hàng hiện nay đều cung cấp dịch vụ gửi tiền tiết kiệm online tự động mỗi ngày với lãi suất từ 3 - 6%/năm. Trong đó, tiêu biểu là sản phẩm Tích lũy Như Ý của Techcombank. Đây là sản phẩm tích hợp những giải pháp tối ưu - thông minh - tự động với nhiều ưu đãi vượt trội như:

6 cách tiết kiệm tiền mỗi ngày hiệu quả, dễ thực hiện

Gửi tiết kiệm online tự động, nhanh chóng mỗi ngày tại Techcombank.

Lưu ý: Việc gửi tiết kiệm mỗi ngày như thế nào và bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào khả năng cũng như mục tiêu tiết kiệm của mỗi người. Hãy tiết kiệm vừa đủ, rèn luyện tính kiên trì để vững vàng tài chính tương lai.

Trên đây, là toàn bộ thông tin chi tiết gợi ý cho bạn về 6 cách tiết kiệm tiền mỗi ngày. Tóm lại, để việc tiết kiệm tiền đạt được kết quả như kỳ vọng, bạn nên thực hiện xây dựng chế độ chi tiêu hợp lý, có mục tiêu cụ thể, rõ ràng và chính xác.

Nếu quý khách có nhu cầu gửi tiền tiết kiệm tại Techcombank, hãy liên hệ cho chúng tôi qua một trong những hình thức dưới đây để được hỗ trợ chi tiết:

Link nội dung: https://tree.edu.vn/6-cach-tiet-kiem-tien-moi-ngay-hieu-qua-de-thuc-hien-a13889.html