Vàng Tây 10k Có Bị Đen Không, Có Bị Phai Màu Không?

Sở hữu diện mạo bắt mắt cùng mức giá phải chăng, vàng tây 10k sớm thu hút được sự chú ý của rất nhiều tín đồ mê trang sức. Tuy nhiên, không ít người vẫn còn e ngại không biết vàng tây 10k có bị đen không? Hiểu được điều đó chúng tôi đã mang đến bài viết này nhằm giải đáp tất tần tật những vướng mắc của bạn về vàng tây 10k.

Tìm hiểu về vàng 10k

Bạn đã từng nghe đến vàng 10k nhưng vẫn chưa thật sự hiểu về nó. Đừng lo! Chúng tôi đã giúp bạn tổng hợp những thông tin giá trị về vàng 10k ngay dưới đây.

Vàng 10k là vàng ta hay vàng tây?

Bên cạnh thắc mắc “vàng tây 10k có bị đen không?” thì câu hỏi “vàng 10k là vàng ta hay vàng tây?” cũng khiến nhiều người băn khoăn. Để biết vàng 10k là vàng ta hay vàng tây thì hãy cùng chúng tôi phân tích rõ hai khái niệm này.

Sau khi nắm rõ hai khái niệm vàng ta và vàng tây 10k có lẽ bạn đã nhận ra rằng chúng hoàn toàn không giống nhau. Chúng khác nhau về khái niệm, màu sắc và cả tính chất đặc trưng. Do vậy, bạn cần lưu ý tránh nhầm lẫn trong quá trình mua sắm nhé.

Vàng Tây 10k Có Bị Đen Không, Có Bị Phai Màu Không?
Vàng tây bị xỉn màu do đặc tính của chúng

Thành phần của vàng tây 10k

Nghe nhiều về vàng tây 10k nhưng bạn vẫn chưa biết thành phần của vàng tây 10k bao gồm những gì? Những thông tin sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nó đấy.

Trong vàng tây 10k chứa 41.6% là vàng nguyên chất, còn lại hơn 50% là các hợp kim khác (bạc, thiếc, đồng). Như đã đề cập ở trên, sự kết hợp này giúp khắc phục những khuyết điểm của vàng nguyên chất (mềm dẻo, dễ gãy). Qua đó, mang đến những món trang sức bắt mắt, có thời gian tồn tại lâu hơn.

>>> Xem thêm: Vàng Tây 10k Là Gì? Vàng 10k Có Phải Vàng Trắng Không?

Vàng tây 10k có bị đen không?

Lắc tay vàng tây 10k bị đen do oxi hóa nhưng được xi mạ lại đẹp như mới

Vàng tây 10k có bị phai màu không?Vàng tây 10k có bị đen không? Là thắc mắc chung của người. Câu trả lời là trong vàng tây có chứa nhiều tạp chất nên nó dễ bị đen và phai màu. Một số lý do có thể khiến vàng tây 10k bị đen, phai màu có thể kể đến:

Trong quá trình bạn hoạt động, vàng có thể bị va đập, trầy xước và bong tróc. Ngoài ra, việc tiếp xúc nhiều với môi trường ẩm thấp hay ánh nắng mặt trời cũng khiến vàng dễ bị xỉn màu. Hơn nữa, khi bạn sử dụng vàng trong một thời gian dài cũng có thể khiến nó bị bào mòn.

Nếu bạn thường thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa thì việc trang sức vàng 10k bị đen cũng là điều dễ hiểu. Bởi lẽ, clo có thể phá hủy lớp bề mặt của vàng và khiến nó bị xỉn màu.

Vàng Tây 10k Có Bị Đen Không, Có Bị Phai Màu Không?
Vàng 10k có bị xỉn màu không?

Tùy theo cơ địa mà các chất có trong mồ hôi của từng người lại khác nhau. Đối với những người có mồ hôi chứa nhiều muối đặc biệt là lưu huỳnh thì dễ khiến vàng 10k chuyển màu. Sở dĩ vậy là bởi trong vàng 10k có chứa tạp chất khác như bạc. Bạc dễ bị phản ứng với lưu huỳnh dẫn đến xỉn màu. Cũng là câu trả lời cho vàng tây 10k có bị đen không?

3. Cách bảo quản trang sức vàng 10k tại nhà

Bởi những lý do trên mà vàng 10k dễ bị đen. Tuy nhiên, khi chúng có dấu hiệu xỉn màu, bạn hãy đem chung đến các cơ sở vàng, bạc, đá quý gần nhất để xi mạ lại. Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ, nhưng khuyết điểm nhỏ này hoàn toàn có thể khắc phục một cách dễ dàng.

Khuyên tai vàng tây 10k đẹp và bắt mắt được bảo quản kỹ lưỡng nên tồn tại trong thời gian dài mà không bị hao mòn. Nhằm hạn chế tình trạng xỉn màu của trang sức bạn có thể làm theo những tips sau:

Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng là đồ dùng phổ biến, hiện diện trong mọi gia đình. Do vậy, đây chắc chắn là nguyên liệu làm sạch trang sức vàng 10k vô cùng lý tưởng.

Bạn có thể trộn kem đánh răng với nước, nhúng bàn chải và cọ nhẹ xung quanh trang sức. Mặt khác, bạn cũng có thể bôi một lớp kem đánh răng lên toàn bộ trang sức vàng, chờ trong vòng 15 phút. Sau đó, rửa sạch và lau khô.

Vàng Tây 10k Có Bị Đen Không, Có Bị Phai Màu Không?
Có nhiều cách để vệ sinh trang sức

Hạn chế để vàng tiếp xúc với các loại hóa chất

Nhằm để vàng hạn chế tiếp xúc với hóa chất, bạn nên tháo chúng ra khi tắm, dọn dẹp nhà cửa, rửa chén… và cất ở nơi khô ráo, an toàn. Bởi lẽ, vàng sẽ bị ố và hao mòn khi tiếp xúc với dầu mỡ, các loại hóa chất dọn dẹp nhà cửa.

Ngăn ngừa và xử lý vết ố

Để không phải trả lời “vàng tây 10k có bị đen không?” Bạn hãy bảo vệ vàng tây của bạn trong một hộp trang sức kín, khô thoáng khi không sử dụng đến nó. Việc này nhằm giúp vàng hạn chế tiếp xúc với không khí hay va đập, trầy xước không đáng có. Trường hợp, món trang sức của bạn xuất hiện các vết ố, hãy cố gắng xử lý chúng nhanh chóng. Cách tốt nhất là bạn nên tìm đến các cửa hàng trang sức.

Nhẫn vàng 10k nam được xử lý vết ố một cách sạch sẽ

Bài viết đã giúp bạn trả lời vàng tây 10k có bị đen không cũng như bật mí một vài cách để bạn bảo vệ và vệ sinh chúng. Mong rằng, sau bài viết này bạn đã biết cách sử dụng và “yêu thương” trang sức vàng tây của mình đúng cách. Nếu bạn muốn biết giá vàng tây 10k ngày hôm nay hay cần tư vấn về trang sức đừng ngại liên hệ cho chúng tôi thông qua hotline: 082.983.5555. Tú An Diamond rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng.

Link nội dung: https://tree.edu.vn/vang-tay-10k-co-bi-den-khong-co-bi-phai-mau-khong-a13768.html