NHTMCP Quốc Tế (VIB) là gì? Thông tin về sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng VIB

VIB hiện đang là một trong những thương hiệu ngân hàng lớn tại Việt Nam. Nếu bạn muốn tìm hiểu thông tin về các sản phẩm và dịch vụ của VIB thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Ngân hàng VIB hiện tại đang là một trong những ngân hàng lớn và được rất nhiều người biết đến. Tuy nhiên, vẫn còn một số bộ phận nhỏ khách hàng vẫn chưa thật sự hiểu rõ về ngân hàng này. Vậy ngân hàng thương mại cổ phần quốc tế VIB là gì? Ngân hàng này đang cung cấp những sản phẩm và dịch vụ nào? Tất cả những vấn đề khách hàng còn đang thắc mắc sẽ được chúng tôi bật mí chi tiết thông qua nội dung của bài viết dưới đây.

1. Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Quốc Tế (VIB) là gì?

Ngân hàng VIB có tên gọi đầy đủ là Ngân hàng Thương mại Cổ Phần Quốc Tế Việt Nam. Đơn vị này được thành lập vào ngày 18/9/1996 và có trụ sở chính đầu tiên tại số 16 Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Là một trong những ngân hàng thuộc top đầu tại thị trường Việt Nam

Là một trong những ngân hàng thuộc top đầu tại thị trường Việt Nam

Từ khi thành lập cho đến nay, VIB đã trải qua 25 năm xây dựng và phát triển. Với số vốn điều lệ ban đầu chỉ là 50 tỷ đồng cùng với 23 cán bộ nhân viên, cho đến nay, VIB đã có mặt ở hầu hết các tỉnh thành trên mọi miền đất nước. Với mạng lưới rộng lớn bao gồm hơn 160 chi nhánh và phòng giao dịch cùng với hơn 9000 cán bộ nhân viên phục vụ các nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Ở thời điểm hiện tại, mức vốn điều lệ của ngân hàng VIB cũng tăng lên hơn 200 lần so với thời điểm khi mới thành lập. Đồng thời, ngân hàng VIB cũng không ngừng lớn mạnh và trở thành một trong những ngân hàng thuộc top đầu tại thị trường Việt Nam. Với hơn 10.000 cán bộ nhân viên, làm việc ở 178 chi nhánh, phòng giao dịch tại 28 tỉnh/thành trọng điểm trên cả nước.

2. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của VIB

Trên thị trường tài chính Việt Nam hiện nay đang có rất nhiều ngân hàng cùng hoạt động. Trong đó, VIB là một trong những ngân hàng khá tiêu biểu nhờ vào chất lượng dịch vụ tốt cũng như phong cách làm việc chuyên nghiệp. Đặc biệt, VIB đã khẳng định vị thế của mình thông qua quá trình hình thành và phát triển với những mốc ấn tượng như sau:

3. Thông tin cơ bản về ngân hàng VIB

4. VIB là ngân hàng nhà nước hay tư nhân?

VIB là ngân hàng được thành lập theo hình thức thương mại cổ phần. Các nguồn vốn góp để xây dựng ngân hàng chủ yếu đến từ các nhà đầu tư tư nhân. Cho nên chúng ta có thể khẳng định Ngân hàng VIB chính xác là ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân.

Mặc dù là ngân hàng tư nhân nhưng VIB vẫn sẽ hoạt động dưới sự quản lý và giám sát của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Đồng thời các hoạt động kinh doanh của VIB cũng phải tuân theo các quy định của ngành ngân hàng Việt Nam.

>>> Bạn cần vay tiền gấp trong 2 giờ? Đăng ký vay ngay tại đây:

5. CEO của ngân hàng VIB hiện nay là ai?

CEO hiện tại của ngân hàng VIB là ông Hàn Ngọc Vũ. Ông sinh ngày 19/5/1965, hiện ông đang sinh sống và làm việc tại thủ đô Hà Nội. Ông Vũ đã được đào tạo học vị Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh ở trường Solvay Business School (thuộc Vương quốc Bỉ).

NHTMCP Quốc Tế (VIB) là gì? Thông tin về sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng VIB

Ông Hàn Ngọc Vũ - CEO hiện tại của ngân hàng VIB

Ngoài ra, Ông Vũ cũng có các bằng cử nhân của các trường đại học khác như: Trường Metropolitan Business College (Australia) hay Học viện Quan hệ Quốc tế (Việt Nam). Bên cạnh đó, ông Vũ còn tham gia những khóa học chuyên ngành về kinh doanh và ngân hàng. Ví dụ như Khóa Đào tạo Lãnh đạo của Harvard Business School, Khóa Đào tạo Nghiệp vụ Ngân hàng Thương mại, Quản lý Rủi ro, Tài trợ Dự án, Phân tích Tài chính, Tài trợ Thương mại… của Credit Lyonnais và Citigroup.

Ông Hàn Ngọc Vũ đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh. Trong đó có tới 27 năm làm việc trong ngành tài chính ngân hàng. Ông đã đảm nhiệm các vị trí quan trọng của các ngân hàng thương mại ở cả trong nước và quốc tế. Ví dụ như Giám đốc Chi nhánh Hà Nội kiêm Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp toàn quốc của ngân hàng Citigroup Việt nam, Giám đốc Chi nhánh Hà Nội của ngân hàng Calyon, Giám đốc Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh kiêm Giám đốc Kinh doanh toàn quốc của ngân hàng Credit Lyonnais Vietnam.

Từ cuối năm 2006, Ông Hàn Ngọc Vũ gia nhập VIB với vai trò là Tổng giám đốc và ông đã đảm nhiệm chức vụ này cho đến năm 2008. Từ năm 2008 cho đến nay ông Vũ giữ chức Tổng giám đốc của ngân hàng quốc tế VIB. Ông Vũ được xem như là cánh tay phải đắc lực giúp cho chủ tịch Đặng Khắc Vỹ tạo dựng nên đế chế VIB vững mạnh như ngày nay. Đặc biệt, với chiến lược phát triển 3 mũi nhọn cùng sự điều hành của CEO Hàn Ngọc Vũ, ngân hàng VIB đã có sự lột xác ngoạn mục trong gần một thập kỷ vừa qua.

6. Mã SWIFT code của ngân hàng VIB

Theo quy ước quốc tế mã SWIFT Code sẽ được chia thành 4 phần có dạng là AAAA BB CC DDD. Mỗi một phần sẽ có một ý nghĩa khác nhau, cụ thể đó là:

NHTMCP Quốc Tế (VIB) là gì? Thông tin về sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng VIB

Mã SWIFT ngân hàng VIB là VNIBVNVX

Mã SWIFT ngân hàng VIB hay còn gọi BIC Code VIB sẽ là VNIBVNVX. Mã SWIFT này sẽ được sử dụng để có thể nhận diện thương hiệu của ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam trong các giao dịch quốc tế. Mã Code SWIFT của VIB được giải thích cụ thể như sau:

7. Các sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng VIB

VIB hiện tại đang tập trung hướng đến các sản phẩm và dịch vụ để phục vụ hai đối tượng khách hàng chủ yếu. Đó là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Các sản phẩm và dịch vụ của VIB khá đa dạng, bao gồm:

7.1. Các sản phẩm dịch vụ cho nhóm khách hàng cá nhân

7.1.1. Phát hành thẻ

NHTMCP Quốc Tế (VIB) là gì? Thông tin về sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng VIB

Phát hành nhiều loại thẻ

Hiện tại, VIB đang phát hành các loại thẻ tín dụng như:

Các sản phẩm thẻ tín dụng của VIB có hạn mức khá cao, có thể từ 200 triệu cho đến 1,2 tỷ. Đặc biệt, thẻ tín dụng của VIB có rất nhiều ưu đãi đặc biệt dành riêng cho từng loại thẻ. Trong đó có thể kể đến những ưu đãi như:

Các loại thẻ thanh toán mà VIB đang phát hành bao gồm:

Tất cả các loại thẻ thanh toán đều sẽ được áp dụng lãi suất không kỳ hạn. Bên cạnh đó, mỗi thẻ đều sẽ có những ưu đãi nổi bật riêng, ví dụ như:

Mỗi loại thẻ thanh toán cũng sẽ có mức phí duy trì khác nhau, thấp nhất là 10.000đ/tháng và cao nhất sẽ là 66.000đ/tháng.

7.1.2.​ Mở tài khoản thanh toán

Ngân hàng VIB có hỗ trợ mở tài khoản thanh toán Digi và tài khoản thanh toán cho đối tượng khách hàng chưa có tài khoản thanh toán hoặc chưa bao giờ sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của VIB. Tài khoản thanh toán định danh điện tử mở chỉ trong 1 phút nhưng sẽ hạn mức giao dịch lên đến con số 100 triệu/tháng.

NHTMCP Quốc Tế (VIB) là gì? Thông tin về sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng VIB

Hỗ trợ mở tài khoản thanh toán Digi miễn phí

Việc mở tài khoản thanh toán hay là tài khoản thanh toán Digi đều sẽ được miễn phí hoàn toàn. Riêng đối với tài khoản thanh toán Digi thì người dùng sẽ được hoàn 20% khi thực hiện nạp tiền điện thoại online.

7.1.3. Cung cấp các dịch vụ ngân hàng số VIB

Dịch vụ ngân hàng số của VIB chính là những dịch vụ làm việc trực tuyến thông qua app hoặc website. Theo đó, khách hàng có thể sử dụng những sản phẩm ngân hàng số như:

Ưu điểm của dịch vụ ngân hàng số

7.1.4. Gửi tiết kiệm

VIB đang cung cấp các gói tiết kiệm với những mức lãi suất cực kỳ hấp dẫn cho khách hàng cá nhân, cụ thể đó là các gói:

7.1.5. Dịch vụ cho vay

7.1.6. Dịch vụ bảo hiểm

VIB hiện tại đang cung cấp các gói bảo hiểm như sau:

7.2. Đối với khách hàng doanh nghiệp

Bên cạnh các dịch vụ cho khách hàng cá nhân ngân hàng VIB còn triển khai đa dạng các dịch vụ áp dụng đối với đối tượng là khách hàng doanh nghiệp, cụ thể như sau:

NHTMCP Quốc Tế (VIB) là gì? Thông tin về sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng VIB

Triển khai nhiều sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp

7.2.1. Dịch vụ vay vốn

7.2.2. Dịch vụ bảo lãnh cho khách hàng doanh nghiệp

7.2.3. Dịch vụ tài trợ thương mại cho khách hàng doanh nghiệp

7.2.4. Dịch vụ cấp tín dụng theo ngành hàng

7.2.5. Dịch vụ tài khoản cho khách hàng doanh nghiệp

7.2.6. Dịch vụ thu hộ

7.2.7. Dịch vụ thanh toán

7.2.8. Dịch vụ quản lý thanh khoản

8. Lãi suất suất ngân hàng VIB mới nhất tháng 3/2023

8.1. Lãi suất gửi tiết kiệm

NHTMCP Quốc Tế (VIB) là gì? Thông tin về sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng VIB

Gửi tiết kiệm có nhiều ưu đãi

8.1.1. Đối với khách hàng cá nhân

Bảng lãi suất ngân hàng VIB áp dụng cho khách hàng cá nhân được cập nhật tháng 3/2023

Nguồn: VIB

Lãi suất tiền gửi online ngân hàng VIB tháng 3/2023

Nguồn: VIB

8.1.2. Đối với khách hàng doanh nghiệp

Biểu lãi suất tiền gửi của ngân hàng VIB mới nhất áp dụng cho khách hàng doanh nghiệp:

Nguồn: VIB

8.2. Lãi suất vay ngân hàng VIB

Biểu phí lãi suất vay ngân hàng VIB năm 2023

Nguồn: VIB

Chi tiết lãi suất cho vay thế chấp của từng gói sản phẩm cụ thể tại VIB như sau:

Nguồn: VIB

Đây là các mức lãi suất ưu đãi, sau khi hết thời gian ưu đãi, thì ngân hàng VIB sẽ thả nổi lãi suất. Lúc này mức lãi suất các gói vay sẽ tính theo biên độ từ 3% - 4% so với mức lãi suất gửi tiết kiệm. Phí phạt trả nợ trước hạn sẽ là từ 1% cho đến 3%.

9. Ngân hàng VIB có uy tín không?

VIB là một trong những ngân hàng rất chú trọng việc cải tổ các hoạt động kinh doanh. Với phương châm khách hàng luôn là trọng tâm để hướng đến, VIB không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ. Chính vì thế, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm để đặt lòng tin và đầu tư vào ngân hàng VIB.

NHTMCP Quốc Tế (VIB) là gì? Thông tin về sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng VIB

VIB đã đạt được rất nhiều giải thưởng lớn ở cả trong và ngoài nước

Chiến lược kinh doanh hiện tại mà VIB đang muốn hướng đến chính là phát triển mảng ngân hàng bán lẻ. Bằng cách thông qua các kênh phân phối cũng như cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu nhất cho khách hàng. Ngân hàng VIB đang nỗ lực từng ngày để trở thành một ngân hàng hoạt động theo đúng quy chuẩn quốc tế.

Ngoài ra, trong suốt bề dày lịch sử hình thành và phát triển, VIB đã đạt được rất nhiều giải thưởng lớn ở cả trong và ngoài nước như:

Với phương châm hoạt động đặt khách hàng lên trên hết cùng những giải thưởng mà VIB đã đạt được trong thời gian vừa qua đã khẳng định được chất lượng cũng như độ uy tín của ngân hàng này. Chính vì vậy, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ của VIB.

10. Thông tin liên hệ ngân hàng VIB

Bạn có thể liên hệ với ngân hàng VIB qua các kênh thông tin sau:

NHTMCP Quốc Tế (VIB) là gì? Thông tin về sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng VIB

Bạn có thể liên hệ với ngân hàng VIB qua nhiều kênh thông tin khác nhau

Kết luận

Tin rằng từ những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp ở trên, bạn sẽ không còn thắc mắc xem VIB là ngân hàng gì và bạn cũng đã nắm được đầy đủ các thông tin về sản phẩm và dịch vụ mà ngân hàng này cung cấp. Hi vọng đó là những thông tin hữu ích đã giúp bạn cập nhật thêm được nhiều kiến thức về lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Link nội dung: https://tree.edu.vn/nhtmcp-quoc-te-vib-la-gi-thong-tin-ve-san-pham-va-dich-vu-cua-ngan-hang-vib-a13760.html