Chuyên gia dự báo bất ngờ về giá vàng tuần tới

Chuyên gia dự báo bất ngờ về giá vàng tuần tới
Ảnh minh họa: Linh Trang

Tuần qua giá vàng giao ngay mở đầu quanh mức 2.505 USD/ounce. Giá kim loại quý đạt mức cao nhất trong tuần vào đầu thứ Ba, với mức đỉnh trên 2.530 USD/ounce. Tuy nhiên, mức cao này không kéo dài lâu và nhanh chóng giảm xuống còn 2.506 USD/ounce.

Giữa tuần là giai đoạn củng cố khi giá vàng giao ngay dao động trong khoảng từ 2.519 đến 2.500 USD/ounce. Nhưng vào sáng thứ Năm, thông báo về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ tệ hơn dự kiến, khiến giá vàng từ 2.503 USD/ounce giảm xuống mức thấp nhất trong tuần là 2.475 USD/ounce.

Từ đó, giá vàng tăng chậm nhưng đều đặn trong hai ngày cuối tuần. Sau đó vàng phá vỡ ngưỡng kháng cự một cách quyết liệt sau bài phát biểu rất được mong đợi của chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) - ông Jerome Powell.

Theo Kitco, bài phát biểu dường như xác nhận rằng ngân hàng trung ương đang ưu tiên sự yếu kém của thị trường việc làm hơn là tình trạng lạm phát kéo dài.

Chuyên gia dự báo bất ngờ về giá vàng tuần tới

Giá vàng sau đó ổn định trong phạm vi hẹp quanh ngưỡng 2.510 USD/ounce trong suốt phiên giao dịch thứ Sáu.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy phần lớn các chuyên gia trong ngành và nhà đầu tư bán lẻ đều tin rằng giá vàng sẽ tăng cao hơn,đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tuần tới.

12 nhà phân tích đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News, với phần lớn ý kiến dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn. 7 chuyên gia, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Trong khi đó 2 nhà phân tích dự báo giá vàng sẽ giảm. 3 chuyên gia còn lại dự đoán giá kim loại quý này sẽ giảm theo chiều ngang.

Có 225 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco. 146 nhà giao dịch mong đợi giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 41 người khác mong đợi kim loại màu vàng sẽ giao dịch thấp hơn, trong khi 38 người trả lời thấy giá sẽ hợp nhất trong tuần tới.

Chuyên gia dự báo bất ngờ về giá vàng tuần tới

Tuần tới, những người tham gia thị trường sẽ tập trung vào dữ liệu lạm phát, với báo cáo chỉ số giá PCE tháng 7 của Mỹ công bố thứ Sáu. Thị trường cũng sẽ nhận được đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền của Mỹ cho tháng 7 vào thứ Hai và niềm tin người tiêu dùng tháng 8 vào thứ Ba, với các yêu cầu trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và GDP sơ bộ quý 2 của Mỹ được công bố vào sáng thứ Năm.

Các nhà giao dịch cũng sẽ chú ý đến các bình luận từ Christopher Waller của FED vào sáng sớm thứ Tư và Raphael Bostic vào chiều thứ Năm.

Link nội dung: https://tree.edu.vn/chuyen-gia-du-bao-bat-ngo-ve-gia-vang-tuan-toi-a13675.html