VietinBank Là Ngân Hàng Gì, Của Nhà Nước Hay Tư Nhân?

VietinBank là một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam hiện nay. Cùng tìm hiểu xem VietinBank là ngân hàng gì và có những dịch vụ tài chính nổi bật nào nhé.

Thông tin nhanh về ngân hàng VietinBank

VietinBank Là Ngân Hàng Gì, Của Nhà Nước Hay Tư Nhân?VietinBank là tên giao dịch của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam. Ảnh: VietinBank

1. Ngân Hàng VietinBank Là Ngân Hàng Gì?

VietinBank là tên giao dịch của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam. Đây là một trong những ngân hàng thương mại Nhà nước lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Được thành lập vào ngày 26/03/1988 trên cơ sở tách ra từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đến nay, sau 36 năm hoạt động và phát triển, VietinBank đã trở thành thương hiệu uy tín và hoạt động hiệu quả trong hệ thống ngành ngân hàng cả nước, được nhiều khách hàng tín nhiệm, lựa chọn.

Mạng lưới ngân hàng VietinBank phủ sóng toàn quốc với 01 trụ sở chính, 03 văn phòng đại diện và hơn 1120 Chi nhánh/PGD đặt tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hoạt động chính của ngân hàng VietinBank là thực hiện các giao dịch ngân hàng bao gồm:

VietinBank Là Ngân Hàng Gì, Của Nhà Nước Hay Tư Nhân?Nhiều người tìm hiểu VietinBank là ngân hàng gì. Ảnh: Hanoimoi

2. Ngân Hàng VietinBank Là Của Nhà Nước Hay Tư Nhân?

“Ngân hàng nhà nước là ngân hàng có vốn sở hữu thuộc Nhà nước (có thể là một phần hoặc toàn phần), chịu sự quản lý và kiểm soát của Nhà nước, thực hiện chức năng huy động vốn, tổ chức vay vốn tín dụng và các dịch vụ tài chính khác của một ngân hàng nói chung.“

Trong đó, hệ thống các ngân hàng nhà nước được chia thành 03 nhóm:

Như vậy, VietinBank là ngân hàng nhà nước bởi có vốn điều lệ của Nhà nước chiếm đến 64,46%. VietinBank cùng với Agribank, Vietcombank, BIDV là 4 ngân hàng thương mại thuộc nhà nước lớn nhất Việt Nam hiện nay.

3. Ngân Hàng VietinBank Đang Có Các Cổ Đông Lớn Nào?

Hiện tại, VietinBank có các cổ đông lớn/nhóm cổ đông lớn (sở hữu từ 5% trở lên số phiếu có quyền biểu quyết của VietinBank - theo quy định tại Khoản 9, Điều 6, Luật Chứng khoán 2006) sau:

Tên cổ đôngSố cổ phầnTỷ lệ sở hữu 1. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 2.400.204.956 64,46% 2. MUFG Bank, Ltd 734.604.384 19,73% 3. Cổ đông khác 15,81%

4. Ngân Hàng VietinBank Hiện Có Những Công Ty Trực Thuộc Nào?

Hiện tại VietinBank đang có 08 công ty con, bao gồm:

5. Các Sản Phẩm Dịch Vụ Của VietinBank

VietinBank hiện cung cấp đa dạng các gói vay, đáp ứng mọi nhu cầu vay vốn của khách hàng.

Sản Phẩm Và Dịch Vụ Dành Cho Khách Hàng Cá Nhân

- Dịch vụ tiền gửi đa dạng với các gói:

- Các sản phẩm thẻ:

- Chuyển tiền kiều hối:

- Cho vay: Với nhiều gói cho vay tiêu dùng và cho vay sản xuất kinh doanh như:

- Các dịch vụ khác:

VietinBank Là Ngân Hàng Gì, Của Nhà Nước Hay Tư Nhân?VietinBank cung cấp nhiều gói vay cho khách hàng. Ảnh: VietinBank

Sản Phẩm Và Dịch Vụ Dành Cho Khách Hàng Tổ Chức

Những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp bạn đọc biết được VietinBank là ngân hàng gì, hay ngân hàng VietinBank là của nhà nước hay tư nhân. Nếu đang quan tâm đến lãi suất của ngân hàng VietinBank mới nhất, khách hàng có thể tham khảo bài viết cập nhật lãi suất ngân hàng VietinBank trên website hoặc liên hệ trực tiếp với văn phòng giao dịch VietinBank gần nhất để được hỗ trợ.

Hà Linh

Xem thêm:

Link nội dung: https://tree.edu.vn/vietinbank-la-ngan-hang-gi-cua-nha-nuoc-hay-tu-nhan-a13618.html