Giá vàng thế giới tăng phi mã, hướng tới mức cao nhất mọi thời đại

Giá vàng thế giới tăng phi mã, hướng tới mức cao nhất mọi thời đại
Thị trường vàng đang trong đà tăng mạnh. Ảnh minh họa: Phan Anh

Đêm qua, giá vàng tương lai tháng 8 tăng lên mức cao nhất trong phiên là 2.487,40 USD/ounce. Trong một lưu ý được công bố vào cuối ngày thứ Ba, Chris Weston - trưởng phòng nghiên cứu tại Pepperstone, cho biết các yếu tố cơ bản của vàng đã thay đổi rõ ràng.

Theo chuyên gia này 2.500 USD/ounce là ngưỡng thử nghiệm tiếp theo của kim loại quý trong tương lai, sau đó là mục tiêu tiềm năng 2.600 USD/ounce.

Giá vàng đã nhận được tín hiệu tích cực để tăng giá vào tuần trước khi thị trường bắt đầu tăng kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Theo Công cụ FedWatch của CME, thị trường thấy có 98% khả năng nới lỏng tại cuộc họp vào tháng 9.

“Thị trường có niềm tin vững chắc rằng FED sắp bắt đầu chu kỳ nới lỏng từ tháng 9. Khi kỳ vọng cắt giảm lãi suất của FED tăng lên, vàng đã duy trì mối quan hệ chặt chẽ” - Weston cho biết trong ghi chú của mình.

“Các nhà giao dịch đã thấy rằng 3 trong số 4 chu kỳ nới lỏng của FED gần đây, vàng đã tăng mạnh khoảng sáu tháng sau đó. Điều này đủ để một số người đón đầu một đợt tăng giá tiềm năng của vàng” - ông nói.

Cùng với kỳ vọng lãi suất thấp hơn, Weston cho biết vàng cũng đang thu hút sự chú ý trở lại như một kênh trú ẩn cho dòng tiền sau khi Đảng Cộng hòa đã chính thức đề cử Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump làm ứng cử viên tổng thống năm 2024 của đảng sau cuộc bỏ phiếu điểm danh tại đại hội toàn quốc của đảng.

Giá vàng thế giới tăng phi mã, hướng tới mức cao nhất mọi thời đại

Còn theo chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals, kỳ vọng ngày càng tăng của thị trường rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ cắt giảm lãi suất vào mùa thu này đang thúc đẩy giá vàng tăng lên.

Joe Cavatoni của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) nhận định, các yếu tố chính sách tiền tệ, đặc biệt là các quyết định cắt giảm lãi suất từ các ngân hàng trung ương như FED mới là yếu tố chính ảnh hưởng dài hạn đến giá vàng.

Cavatoni dự đoán rằng khi FED bắt đầu cắt giảm lãi suất, đây sẽ là động lực chính để thu hút các nhà đầu tư phương Tây trở lại thị trường vàng.

Trong tin tức qua đêm, chỉ số giá tiêu dùng tháng 6 của khu vực đồng Euro tăng 0,2% so với tháng trước và tăng 2,5% so với cùng kỳ năm trước. Những con số này phù hợp với kỳ vọng của thị trường và cho thấy lạm phát ở khu vực đồng Euro đã giảm.

Các thị trường bên ngoài quan trọng ngày hôm nay chứng kiến ​​chỉ số đồng USD giảm mạnh. Ghi nhận lúc 1h30 ngày 18.7 (giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 103,447 điểm (giảm 0,49%).

Giá dầu thô Nymex tăng nhẹ và giao dịch quanh mức 81,00 USD/thùng. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn hiện là 4,175%.

Giá vàng thế giới tăng phi mã, hướng tới mức cao nhất mọi thời đại

Link nội dung: https://tree.edu.vn/gia-vang-the-gioi-tang-phi-ma-huong-toi-muc-cao-nhat-moi-thoi-dai-a13536.html