Lãi suất vay ngân hàng mới nhất T4/2024

Trong bối cảnh nền kinh tế không ngừng biến động, việc cập nhật lãi suất vay ngân hàng trở nên vô cùng quan trọng. Đây không chỉ là yếu tố quyết định đến chi phí của một khoản vay, mà còn phản ánh xu hướng thị trường tài chính. Bài viết dưới đây sẽ đi sâu vào vấn đề này, để bạn có thể đưa ra quyết định thông minh khi vay vốn.

Cập nhật lãi suất vay ngân hàng Tháng 3/2024

Thời gian gần đây, lãi suất vay ngân hàng biến động ở mức 5,99 đến 24% mỗi năm tuỳ vào hình thức vay, cũng như chính sách mỗi ngân hàng. Lãi suất sẽ có sự khác nhau, nhưng tất cả vẫn chịu sự quản lý chặt chẽ của Ngân hàng Nhà nước để đảm bảo quyền lợi cho người dân một cách tốt nhất.

Dưới đây là bảng so sánh lãi suất của các ngân hàng trong đầu năm 2024 để bạn tham khảo:

*Lưu ý: Bảng so sánh lãi suất vay của các ngân hàng chỉ mang tính chất tham khảo, lãi suất thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách từng thời kỳ của mỗi ngân hàng. Để biết chi tiết về các gói vay, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến ngân hàng bạn muốn.

Thông tin trên là bảng so sánh lãi suất vay của cả ngân hàng tư nhân cũng như ngân hàng có vốn nước ngoài, từ đó bạn có thể dễ dàng so sánh lãi suất vay từ các ngân hàng như sau:

Công thức tính lãi suất vay ngân hàng

Khi tìm hiểu việc vay vốn ngân hàng, lãi suất đóng vai trò quan trọng để bạn xác định được số tiền bạn phải trả mỗi tháng cũng như tổng chi phí trong thời gian vay. Bạn có thể chủ động tính lãi suất vay ngân hàng theo cách sau:

1. Công thức tính lãi phải trả theo dư nợ giảm dần

2. Công thức tính lãi vay theo dư nợ ban đầu

Khi bạn tiến hành vay vốn ngân hàng, nhân viên tín dụng sẽ tính toán bảng dự kiến số tiền bạn phải trả bao gồm cả tiền gốc, tiền lãi trả mỗi tháng và thời gian trả nợ. Nắm được công thức trên sẽ giúp bạn dễ dàng dự kiến được số tiền vay vốn hơn, từ đó có kế hoạch tài chính phù hợp.

Các hình thức vay ngân hàng

Nắm được nhu cầu vay vốn của khách hàng, hiện nay các ngân hàng có nhiều hình thức cho vay phù hợp với từng mục đích. Có 4 hình thức vay phổ biến như sau:

Lãi suất vay ngân hàng mới nhất T4/2024

Bài viết đã đưa ra những thông tin cần thiết khi vay ngân hàng, tuy nhiên vẫn có một số lưu ý quan trọng mà bạn nên cân nhắc:

Vay ở đâu nhanh chóng, lãi suất hợp lý?

Vay Nhanh qua MoMo cũng là lựa chọn để bạn có thể cân nhắc. Người dùng có thể thanh toán khoản vay linh hoạt trong thời gian từ 6 đến 18 tháng. Lãi suất hằng năm tối đa (APR) là từ 39,5%. Dưới đây là ví dụ về cách tính phí, lãi và số tiền gốc dựa trên khoản vay để bạn tham khảo.

Ví dụ:

Khoản vay 10.000.000đ với kỳ hạn trả góp 6 tháng (180 ngày) thì tổng phí và lãi (39,5%/năm) là 2.272.998đ. Tổng số tiền bạn phải trả là 12.272.998đ, số tiền bạn cần trả mỗi tháng là 2.045.500đ.

Lãi suất vay ngân hàng mới nhất T4/2024

Đặc biệt, một số quyền lợi khi đăng ký Vay Nhanh:

Vay tiền nhanh không tưởng với “3-không” từ Vay Nhanh:

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ MoMo theo 3 cách:

Link nội dung: https://tree.edu.vn/lai-suat-vay-ngan-hang-moi-nhat-t42024-a13530.html