Tiền tệ Đức: Mọi điều bạn cần biết

Tiền tệ Đức là loại tiền nào? Đồng euro . Dưới đây là một số thông tin chung về Đức và đồng tiền chính thức quốc gia (Euro) mà CMMB hy vọng sẽ hữu ích cho những ai đang lên kế hoạch du học, làm việc và sinh sống tại Đức.

Tiền tệ Đức - Đồng Euro là gì?

Đồng Euro được giới thiệu như một loại tiền tệ Đức vào ngày đầu tiên của tháng 1 năm 2002. Nó thường được các ngân hàng và thị trường chứng khoán sử dụng để mua hàng không dùng tiền mặt. Không có nhiều người hài lòng về sự ra đời của đồng Euro. Nhiều người muốn giữ đồng mác Deutsche.

Tiền tệ Đức: Mọi điều bạn cần biết
Tiền tệ Đức

Hiện tại có 19 quốc gia ở châu Âu sử dụng đồng Euro. Các nước ấy bao gồm Đức, Áo, Bỉ, Síp, Estonia, Phần Lan, Pháp, Ireland, Ý, Litva, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Slovakia , Slovenia, Tây Ban Nha, Hy Lạp và Latvia.

Thanh toán ở Đức

Khi bạn du học Đức, chắc chắn bạn sẽ cần tiền. Nếu bạn là khách du lịch, bạn có thể thấy rằng công cụ chuyển đổi tiền tệ trực tuyến có thể hữu ích để xem bạn sẽ nhận được bao nhiêu Euro cho nội tệ của mình.

Tỷ giá hối đoái của đồng Euro là khoảng 26.400 - 26.500 cho một Euro. Cách tốt nhất để có được tỷ giá hối đoái tốt ở Đức là thông qua máy ATM, Geldautomat.

Bạn sẽ tìm thấy chúng ở khắp mọi nơi trên khắp nước Đức, bao gồm ngân hàng, trung tâm mua sắm, nhà ga, bưu điện, hành lang khách sạn và sân bay. Bạn cũng có thể chọn tiếng Anh làm ngôn ngữ của mình trên mỗi ngôn ngữ nên bạn sẽ không phải lo lắng về việc máy không hiểu.

Ngoài đồng Euro là tiền tệ, bạn cũng sẽ thấy rằng bạn có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng ; tuy nhiên, phương thức thanh toán này không phổ biến tại Đức như những quốc gia khác.

Chuyển đổi tiền tệ của bạn sang Euro ở Đức

Một trong những điều đầu tiên bạn cần làm khi chuẩn bị hành trang du học Đức là chuyển đổi tiền tệ quốc gia của bạn sang đồng Euro.

Để thực hiện việc này, bạn có thể nhận tiền tại ngân hàng địa phương trước khi khởi hành hoặc tại sân bay đến ở Đức tại bảng chuyển đổi tiền tệ. Khi đổi tiền tại bàn sân bay, hãy nhớ rằng hầu hết không mở cửa 24/7.

Đừng ngạc nhiên nếu mệnh giá tiền tệ được chuyển đổi của bạn nhỏ hơn nhiều so với mệnh giá nội tệ của bạn. Trong những năm gần đây, đồng Euro đã hoạt động rất tốt.

Một cách khác để nhận Euro ở Đức là sử dụng thẻ ATM của bạn. Bạn có thể tìm thấy máy ATM ở bất kỳ ngân hàng nào. Hầu hết chấp nhận thẻ ATM nước ngoài, nhưng không phải tất cả.

Tiền tệ Đức: Mọi điều bạn cần biết
Tiền tệ Đức

Nếu thẻ ATM của bạn bị từ chối, bạn có thể sẽ nhận được thông báo “thẻ không thuộc mạng lưới” trên màn hình. Tùy thuộc vào nhà cung cấp thẻ của bạn, bạn có thể phải trả phí ATM nước ngoài từ 2 đến 4 đô la cho mỗi giao dịch.

Đừng phụ thuộc vào thẻ tín dụng nước ngoài của bạn. Rất nhiều doanh nghiệp ở Đức chấp nhận tiếng Mỹ/Anh/v.v. Thẻ tín dụng, nhưng không nhiều như ở quốc gia sở tại của bạn.

Ví dụ: Visa được chấp nhận ở hầu hết các trạm xăng nhưng chỉ có một số nhà hàng. Bạn nên mang theo tiền mặt Euro bất cứ khi nào bạn đi du lịch ở Đức.

Một số công ty/ nhà hàng có trụ sở tại Mỹ sử dụng đồng đô la Mỹ; ví dụ: tất cả McDonald’s ở Đức đều lấy đô la Mỹ.

Mẹo đổi tiền ở Đức

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn khi đổi tiền ở Đức .

Hiểu tỷ giá giữa thị trường

Làm quen với mức giá trung bình trên thị trường trước khi bạn khởi hành chuyến đi của mình. Đây được gọi là tỷ giá hối đoái thực và không có phí ẩn.

Bạn có thể sử dụng công cụ chuyển đổi tiền tệ trực tuyến để xem số tiền nào có giá trị trước chuyến đi của mình. Điều này giúp đảm bảo bạn nhận được mức giá hợp lý khi mua tiền du lịch của mình.

Chọn tiền Đức để thanh toán ATM

Nếu bạn được đề nghị thanh toán bằng loại tiền tệ của mình tại máy ATM, bạn thực sự có thể phải trả nhiều hơn nếu bạn chọn thanh toán phí bằng tiền Đức. Khi thanh toán bằng Euro, nội tệ ở Đức , bạn có thể giảm chi phí tổng thể và tìm được mức giá tốt nhất có thể.

Tiền tệ Đức: Mọi điều bạn cần biết
Tiền tệ Đức

Tránh đổi tiền tại sân bay hoặc cơ sở lưu trú

Nhiều sân bay và hành lang khách sạn tăng tỷ giá hối đoái và còn nổi tiếng với việc tính phí ẩn. Đừng dừng lại ở sân bay hoặc khách sạn của bạn để tránh lựa chọn quá đắt này khi đổi tiền của bạn sang tiền Đức.

Nếu bạn lập kế hoạch và chi tiêu tiền của mình một cách khôn ngoan, Đức sẽ là một trải nghiệm mua sắm, sử dụng tiền hợp lý tại Đức. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Đức , hãy nghiên cứu và lên kế hoạch thật kỹ trước nhé!

Câu hỏi thường gặp về tiền tệ Đức

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về tiền Đức hoặc cách sử dụng nó, hãy xem lại Câu hỏi thường gặp ngắn gọn của chúng tôi bên dưới để biết câu trả lời cho một số câu hỏi thường gặp.

Bạn nên sử dụng thẻ tín dụng hoặc tiền mặt khi đi du lịch ở Đức?

Đức là một quốc gia tương đối an toàn, vì vậy bạn nên cảm thấy đủ an tâm khi mang theo tiền mặt khi đi du lịch. Việc sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ sọc từ truyền thống thực sự có thể tỏ ra khá khó khăn ở một số khu vực vì không nhiều nơi chấp nhận chúng, chẳng hạn như các cửa hàng, quán cà phê và cửa hàng tạp hóa nhỏ hơn.

Tiền mặt địa phương sẽ là cách dễ dàng và thuận tiện nhất để thanh toán mọi thứ ở Đức trừ khi bạn có thể tìm thấy thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ được thiết kế dành riêng cho khách du lịch. Khi đi du lịch nước ngoài, bạn cũng muốn tránh rút tiền từ thẻ tín dụng vì có thể phải chịu phí và lãi cao hơn nhiều.

Thao túng tiền tệ là gì?

Thao túng tiền tệ là chính sách mà chính phủ và ngân hàng trung ương sử dụng với một số đối tác thương mại lớn nhất để hạ thấp giá trị đồng tiền của họ một cách giả tạo nhằm đạt được lợi thế cạnh tranh không công bằng. Người Đức không đặt ra sức mạnh đồng tiền ở Đức.

Thay vào đó, nó được thiết lập bởi Ngân hàng Trung ương Châu Âu. Một số người nói rằng Đức là nước thao túng tiền tệ, nhưng nhiều người Đức cảm thấy họ không có lỗi vì sự yếu kém của đồng Euro .

Tiền tệ Đức: Mọi điều bạn cần biết
Tiền tệ Đức

Bạn có thể sử dụng séc du lịch ở Đức không?

Nơi duy nhất chấp nhận séc du lịch ở Đức sẽ là nơi đổi tiền như bạn thấy ở sân bay hoặc ga xe lửa. Bạn cũng sẽ thấy rằng mình sẽ phải trả một khoản phí tốt và tỷ giá hối đoái thấp hơn mức mong muốn.

Bạn có thể sử dụng tiền Việt Nam ở Đức không?

Tiền Việt Nam không quá phổ biến trên thế giới nên khi đặt chân tới Đức. Vì vậy, Đức sử dụng đồng Euro nên Việt Nam đồng không phải là loại tiền tệ được chấp nhận ở nước này.

Cải cách tiền tệ là gì?

Cải cách tiền tệ liên quan đến việc rút toàn bộ hoặc một số loại tiền giấy bị mất giá khỏi lưu thông. Sau đó nó được thay thế bằng tiền mới là giấy hoặc kim loại.

Nó cũng liên quan đến sự thay đổi về nội dung của tiền, tỷ giá hối đoái và việc tổ chức lại hệ thống tiền tệ, như bạn đã thấy khi Đức chuyển từ đồng Mark Đức hoặc đồng Mark Đức sang đồng Euro.

Link nội dung: https://tree.edu.vn/tien-te-duc-moi-dieu-ban-can-biet-a13445.html