Đổi tiền Nhật ở đâu? Những lưu ý cần thiết khi sử dụng tiền Nhật

Bạn có thể đổi tiền Nhật ở đâu? Để mở đầu cho việc đổi tiền Nhật bạn phải biết một địa điểm cụ thể. Các ngân hàng, sân bay, những điểm quy đổi tiền tệ sẽ là những nơi bạn có thể quy đổi ngoại tệ. Bạn có thể tìm hiểu về những mệnh giá và tỉ giá tiền Nhật trước khi tới các quầy giao dịch.

Bài viết này của Saigontimes Travel phù hợp với những người sắp đi công tác ở Nhật, những người đi tour Nhật Bản. Hãy tham khảo ngay để chuẩn bị trước cho chuyến đi nhé.

Đổi tiền Nhật ở đâu? Những lưu ý cần thiết khi sử dụng tiền Nhật
Các mệnh giá tiền Nhật

Cũng như tiền Việt Nam và những quốc gia khác trên thế giới, đồng yên có nhiều mệnh giá khác nhau. Đồng thấp nhất là đồng 1 yên ~200 VNĐ, đồng cao nhất là 10 000 yên~ 2 000 000 VNĐ. Hiện tại yên Nhật có 10 mệnh giá khác nhau, được chia làm 2 loại là tiền kim loại (xu) và tiền giấy, với mỗi loại đóng vai trò khác nhau trong việc thanh toán. Tiền giấy và tiền xu Nhật đều có giá trị và được chấp nhận rộng rãi trong quá trình thanh toán hằng ngày tại Nhật Bản.

Tiền yên giấy Nhật bao gồm:

Tiền xu Nhật bao gồm:

Đi du lịch Nhật Bản tự túc

Đổi tiền Nhật ở đâu? Những nơi uy tín

Địa chỉ đổi yên Nhật ở Hà Nội

Bạn có thể đổi tiền Nhật tại các ngân hàng như Vietcombank, ACB, hay các ngân hàng nước ngoài có chi nhánh tại Hà Nội. Các ngân hàng đều có tỉ giá khác nhau nên bạn nhớ so sánh về giá yên Nhật để chọn ngân hàng có giá tốt nhất. Để có những thông tin chi tiết, bạn nên liên hệ trực tiếp đến ngân hàng bạn quan tâm để biết thông tin chính xác nhất.

Đổi tiền Nhật ở đâu? Những lưu ý cần thiết khi sử dụng tiền Nhật
Các địa điểm đổi tiền Nhật

Sàn giao dịch ngoại tệ, quầy dịch vụ tài chính: sàn giao dịch vàng bạc đá quý Kim Châu ( Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa), Quý Thịnh Mãi (Bùi Thị Xuân,Hai Bà Trưng), Gia Phong ( Phố Huế,Hai Bà Trưng),…Quầy dịch vụ tài chính Western Union, MoneyGram,…Để đảm bảo họ cung cấp dịch vụ đổi yên Nhật có sẵn trước khi đi bạn hãy kiểm tra thông tin liên lạc và giờ làm việc. Tại những nơi này giao dịch sẽ nhanh gọn, ít mất thời gian và được cho là có tỷ giá tốt hơn so với ngân hàng.

Địa chỉ đổi yên Nhật ở TP HCM

Đổi tiền Nhật ở đâu? Những lưu ý cần thiết khi sử dụng tiền Nhật
Ngân hàng đổi tiền Nhật

Tương tự như ở Hà Nội, bạn có thể đổi tiền Nhật tại các ngân hàng nhưng hãy nhớ so sánh tỷ giá giữa các ngân hàng. Ngoài ra, tiệm vàng Hà tâm ( Bến Thành, quận 1), Mi Hồng( các chi nhánh ở TP HCM), Kim Mai Sài Gòn (Cống Quỳnh, quận 1), Kim Hoàn Sài Gòn(Bến Thành, quận 1),…

Các quầy dịch vụ tài chính Western Union, MoneyGram,… cũng có thể đổi tiền Nhật. Các trung tâm mua sắm lớn như Vincom Center, Parkson hay sân bay Tân Sơn Nhất cũng là nơi đổi tiền Nhật ở Thành phố Hồ Chí MInh.

Địa chỉ đổi yên Nhật ở Nhật Bản

Đổi tiền Nhật ở đâu? Những lưu ý cần thiết khi sử dụng tiền Nhật
Ngân hàng Sumitomo Mitsui

Bạn có thể đổi yên Nhật tại các ngân hàng Nhật Bản: Ngân hàng Sumitomo Mitsui, ngân hàng Mizuho Bank, ngân hàng Mitsubishi UFJ Bank (MUFG),…Bạn có thể tìm địa chỉ chi nhánh gần bạn nhất trên web của các ngân hàng.

Tại sân bay có các quầy đổi yên Nhật cho du khách quốc tế như: sân bay Chitose tại Sapporo,sân bay Kansai tại Osaka,sân bay Fukuola tại Fukuola, sân bay Haneda và Narita tại Tokyo, sân bay Chubu tại Nagoya

Đổi tiền Nhật ở đâu? Những lưu ý cần thiết khi sử dụng tiền Nhật
Quầy đổi tiền Nhật ở sân bay

Ngoài ra, những trung tâm thương mại lớn như Aeon mail, Bic Camera, các khu phố du lịch như Shibuya ở Tokyo, Gion ở Kyoto,… hay những công ty đổi tiền hoạt động tại Nhật.

Đi du lịch Nhật Bản cần những gì?

Đổi tiền Nhật ở đâu và như thế nào?

Đổi tiền Nhật ở đâu? Những lưu ý cần thiết khi sử dụng tiền Nhật
Các tỉ giá

Nếu bạn đổi tiền Nhật tại ngân hàng thì bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng. Nên nhớ hay so sánh các tỉ giá giữa các ngân hàng với nhau để chọn được ngân hàng tốt nhất.

Nếu bạn đổi tiền Nhật tại điểm quy đổi tiền tệ, tiệm vàng:

Đổi tiền Nhật ở đâu? Những lưu ý cần thiết khi sử dụng tiền Nhật
Tiền giấy và xu Nhật

Đi du lịch Nhật Bản mùa nào đẹp nhất

Những lưu ý quan trọng khi đổi và sử dụng yên Nhật

Kiểm tra tỷ giá trước khi đổi: Luôn kiểm tra tỷ giá trao đổi trước khi bạn đổi yên Nhật để đảm bảo bạn nhận được giá trị tốt nhất cho số tiền của mình. Tỷ giá có thể thay đổi theo thời gian và tùy thuộc vào nơi bạn đổi tiền.Kiểm tra các khoản phí: Trước khi thực hiện giao dịch, hãy kiểm tra các khoản phí liên quan đến việc đổi tiền và sử dụng dịch vụ ngân hàng để tránh bất kỳ chi phí không mong muốn nào.

Đổi tiền Nhật ở đâu? Những lưu ý cần thiết khi sử dụng tiền Nhật
Những lưu ý khi đổi tiền Nhật

Tải sẵn một app đổi tỷ giá yên Nhật trong điện thoại sẽ giúp bạn tính toán chi tiêu tỷ giá yên Nhật và vnd được tốt hơn. Đảm bảo bạn nhận tiền từ những nơi tin cậy và kiểm tra kỹ lưỡng tiền mặt trước nhi chấp nhận để tránh nhầm tiền giả

Ở Nhật Bản, việc thanh toán bằng tiền mặt sẽ được ưu tiên hơn so với việc sử dụng thẻ tín dụng hoặc ghi nợ. Bạn nơi giữ một số nhỏ tiền mặt để giao dịch hằng ngày.

Đổi tiền Nhật ở đâu? Những lưu ý cần thiết khi sử dụng tiền Nhật
Túi nhỏ đựng tiền xu ở Nhật

Tiền xu của Nhật rất dễ đánh rơi do người Việt không quen dùng tiền xu, vì thế bạn nên có một túi dây rút nhỏ để đựng xu. Hạn chế đổi tiền tại sân bay: Các quầy đổi tiền tại sân bay thường áp dụng tỷ giá và phí cao hơn so với các sàn giao dịch và ngân hàng khác. Hãy cân nhắc đổi một phần tiền cần thiết trước khi đến sân bay.

Tờ 2000 yên rất hiếm thấy trên thị trường Nhật Bản, vì thế có thể bạn sẽ thấy ngạc nhiên nếu không thấy 2000 yên lưu hành bao giờ. Có một số trường hợp ở các quán ăn ở các địa phương, sẽ gặp khó khăn khi thanh toán bằng tiền lớn, nên bạn hãy đổi một ít tiền lẻ để thuận tiện giao dịch. Hy vọng rằng qua bài viết trên của Saigontimes Travel, bạn sẽ biết đc địa điểm đổi tiền Yên Nhật phù hợp.

Link nội dung: https://tree.edu.vn/doi-tien-nhat-o-dau-nhung-luu-y-can-thiet-khi-su-dung-tien-nhat-a13435.html