Trader là gì? Phân biệt Trader, broker, holder và investor

Số lượng người quan tâm và tham gia vào các lĩnh vực đầu tư tài chính tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây, kéo theo nghề trader trở thành ngành nghề “hot” hơn bao giờ hết. Vậy trader là gì và cần có những kỹ năng nào để trở thành trader chuyên nghiệp?

Trader là gì?

Để hiểu rõ trader là gì, bạn cần hiểu khái niệm trade là gì. Hiểu một cách đơn giản, trade là hoạt động mua bán, giao dịch các loại tài sản. Trong chứng khoán, trade là việc mua bán, giao dịch chứng khoán, chứng chỉ quỹ trên thị trường.

Từ đó, có thể hiểu, Trader là những người thực hiện giao dịch các loại sản phẩm tài chính như chứng khoán, ngoại hối, tiền điện tử, vàng… trên thị trường nhằm thu lợi nhuận từ chênh lệch giá mua và giá bán. Họ thường thực hiện các lệnh giao dịch ngắn hạn giữa các phiên.

Trader là gì? Phân biệt Trader, broker, holder và investor

Phân loại trader trong chứng khoán

Trader có thể là cá nhân hoặc tổ chức. Cả hai đối tượng này đều tham gia thị trường với mục đích thu lợi nhuận từ chênh lệch giá. Ngoài ra, dựa vào các tiêu chí khác nhau, trader còn được phân chia thành nhiều loại khác nhau.

Theo chiến lược đầu tư

Dựa vào chiến lược đầu tư, trader được chia thành các loại như sau:

Theo đối tượng quản lý

Theo đối tượng quản lý, trader có thể là cá nhân hoặc cá nhân đại diện cho một tổ chức:

Trader là gì? Phân biệt Trader, broker, holder và investor

Theo tài sản giao dịch/ Theo thị trường

Dựa vào tài sản giao dịch hay thị trường trader tham gia đầu tư, gồm các loại như sau:

Theo phong cách phân tích

Trước khi giao dịch, các trader cần phân tích thị trường để lựa chọn hướng đi đúng trong tương lai. Dựa vào phong cách phân tích thị trường, trader được phân chia thành 4 loại như sau:

Trader là gì? Phân biệt Trader, broker, holder và investor

Nhiệm vụ của một trader là gì?

Trader là người thực hiện việc giao dịch, ra quyết định đặt lệnh mua/bán trên thị trường. Tuy nhiên, đây chỉ là bước cuối cùng mà thôi. Để ra được quyết định mua/bán đúng đắn, trước đó trader cần phải thực hiện những công việc khác như sau:

Thị trường giao dịch của trader

Trader là gì? Phân biệt Trader, broker, holder và investor

Trader tham gia đầu tư ở đâu, thị trường giao dịch của trader là gì? Trader không chỉ là những nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Dựa vào tài sản giao dịch, trader sẽ hoạt động trên các loại thị trường khác nhau:

Phân biệt Trader, broker, holder và investor trong chứng khoán

Trong đầu tư tài chính, nhiều người vẫn còn bị nhầm lẫn trader với một số thuật ngữ khác như broker, holder và investor. Điểm khác nhau của broker chứng khoán là gì, holder là gì, trader là gì? Bạn có thể phân biệt dựa vào một số đặc điểm như sau:

Cơ hội và thách thức của nghề trader

Với sự phổ biến của đầu tư tài chính, ngày càng nhiều người trở thành trader. Trader trở thành ngành nghề hot của giới trẻ. Nghề này mang đến những cơ hội như sau:

Trader là gì? Phân biệt Trader, broker, holder và investor

Bên cạnh những cơ hội tuyệt vời, trader cũng phải đương đầu với những thách thức như:

#5 Kỹ năng để trở thành trader chuyên nghiệp

Ai cũng có thể trở thành trader, tuy nhiên để là một trader chuyên nghiệp và thành công, bạn cần chuẩn bị và rèn luyện những kỹ năng cho riêng mình. Dưới đây là #5 kỹ năng để trở thành trader chuyên nghiệp bạn cần lưu ý:

Trader là gì? Phân biệt Trader, broker, holder và investor

Trader là nghề mang đến nhiều cơ hội nâng cao thu nhập và kỹ năng quản lý tài chính nhưng cũng ẩn chứa nhiều thách thức, khó khăn. Chứng khoán VINA hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ và phân biệt được trader là gì, broker là gì và những kỹ năng cần có để trở thành trader chuyên nghiệp. Từ đó, bạn có thể tìm ra chiến lược đầu tư tài chính hiệu quả cho riêng mình.

Link nội dung: https://tree.edu.vn/trader-la-gi-phan-biet-trader-broker-holder-va-investor-a13300.html