Hướng dẫn chi tiết cách đổi ngoại tệ tại Đức

Đức, mặc dù thúc đẩy các giao dịch kỹ thuật số, vẫn ưa chuộng các phương thức thanh toán thông thường như tiền mặt. Do truyền thống văn hóa và mong muốn về quyền riêng tư. Nhiều cửa hàng và người dân vẫn ưa chuộng các phương thức truyền thống hơn. Vì vậy, để thanh toán thuận tiện ở Đức bạn nên sử dụng tiền mặt. Vậy bạn có biết đổi ngoại tệ tại Đức như thế nào không? Cùng theo dõi bài viết này cùng Đại lý China Airlines tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Loại tiền tệ nào được sử dụng ở Đức?

Đồng tiền chính thức của Đức là Euro. Ký hiệu tiền tệ của đồng euro là € trong khi mã là EUR. Ở Đức, người ta thường thấy ký hiệu được viết sau chữ số, chẳng hạn như 10 €. Đồng Euro là đồng tiền được giao dịch nhiều thứ hai trên thị trường ngoại hối thế giới. Đức là thành viên sáng lập của Khu vực đồng Euro, sử dụng đồng tiền này vào ngày 1 tháng 1 năm 1999. Trước ngày đó, đồng tiền của Đức là đồng Mark Đức. Đồng euro được phát hành bởi Ngân hàng Trung ương Châu Âu.

Hướng dẫn chi tiết cách đổi ngoại tệ tại Đức
Loại tiền tệ nào được sử dụng ở Đức?

Tiền giấy Euro của Đức có 7 mệnh giá: €5, €10, €20, €50, €100, €200 và €500.

Đức có 8 mệnh giá tiền xu: €2, €1, 50cent, 20cent, 10cent, 5cent, 2cent và 1cent.

Hướng dẫn chi tiết cách đổi ngoại tệ tại Đức

Tại nhiều nơi ở Đức, nếu bạn thích mua sắm, bạn sẽ không thể sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Điều này có thể là do máy POS chỉ hỗ trợ EC karte do ngân hàng của bạn phát hành. Chính vì vậy, điều cần thiết là bạn nên đổi tiền mặt khi du lịch đến Đức. Vậy các cách đổi tiêng ở Đức như thế nào? Sau đây là một số cách đổi ngoại tệ ở Đức:

Tỷ giá hối đoái khi đổi tiền Việt - Đức

Điều quan trọng nhất cần theo dõi là tỷ giá hối đoái. Nói một cách đơn giản, tỷ giá hối đoái là tỷ giá toán học của một loại tiền tệ. Tỷ giá này cho biết bạn sẽ nhận được bao nhiêu ngoại tệ cho mỗi đơn vị nội tệ của mình.

Hầu hết tỷ giá hối đoái được thể hiện theo hai cách. Cách đầu tiên là bạn sẽ nhận được bao nhiêu ngoại tệ cho một đơn vị nội tệ của mình. Cách thứ hai là mô tả một đơn vị ngoại tệ sẽ khiến bạn tốn bao nhiêu tiền bằng nội tệ.

Điều này giúp bạn dễ dàng biết mình còn lại bao nhiêu tiền sau khi chuyển đổi sang loại tiền tệ phù hợp. Nếu bạn định sang Đức du lịch và muốn đổi 100.000 VND. Tỷ giá hối đoái sẽ cho bạn biết bạn sẽ đổi được bao nhiêu tiền Việt Nam sang Euro.

Tìm tỷ giá VND/EUR trung bình trên thị trường từ một trang chuyển đổi tiền tệ hoặc một trang web tương tự. Để bạn có thể theo dõi thị trường. Và so sánh tỷ giá bạn được đưa ra khi bạn di chuyển so với tỷ giá trung bình một cách dễ dàng.

Đổi tiền tại sân bay ở Đức

Tại sân bay, bạn thường sẽ tìm thấy một số quầy đổi tiền. Đây chắc chắn là những nơi thuận tiện về mặt vị trí. Khi đến đây, bạn có thể dễ dàng đổi tiền sang tiền địa phương tại các chi nhánh ngân hàng. Và một số điểm đổi tiền nằm trong sân bay. Giờ và địa điểm khác nhau tùy theo ngân hàng. Vì vậy Đại lý China Airlines Hà Nội khuyên bạn nên kiểm tra trước.

Mặc dù đổi tiền ở sân bay Đức rất thuận tiện. Nhưng hãy lưu ý rằng tỷ lệ lợi nhuận tại các địa điểm này có thể không có lợi và dịch vụ có thể cao hơn.

Link nội dung: https://tree.edu.vn/huong-dan-chi-tiet-cach-doi-ngoai-te-tai-duc-a13283.html