Nhận định vàng sau tin lãi suất từ Fed

Về cơ bản

Giá vàng đã có nhịp tăng khá mạnh trong tối qua lên zone 2325/30 và giảm mạnh trở lại sau đó. Đây cũng là zone sell tôi đã đề cập trong bài phân tích trước. Đây cũng chỉ là nhịp pullback của vàng trong giai đoạn này. Đồng thời, nó xác nhận đáy yếu tại mốc 2282 và đỉnh mạnh tại 2346.

Vào tối hôm qua thì Hoa Kỳ công bố dữ liệu PMI Sản xuất giảm xuống dưới ngưỡng 50,0 xuống 49,2. Cùng với dữ liệu cơ hội việc làm của JOLTS cũng không được như kỳ vọng. Điều này đã hỗ trợ giá vàng tăng, DXY giảm giá và các cặp tiền chính EU,GU,AU đi theo hướng ngược lại.

Bên cạnh đó, Vàng còn được hỗ trợ tăng sau khi Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất trong khi thông báo rằng họ sẽ giảm tốc độ cắt giảm bảng cân đối kế toán. Ngoài ra, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã không đưa ra hướng dẫn về việc giảm lãi suất trong thời gian còn lại của năm.

Trong cuộc họp báo, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết họ sẽ quyết định chính sách tiền tệ “từng cuộc họp”, đồng thời nói thêm rằng việc làm chậm tốc độ thu hẹp bảng cân đối kế toán “sẽ đảm bảo sự chuyển đổi suôn sẻ cho thị trường tiền tệ”

Hôm nay thị trường sẽ theo dõi dữ liệu “số đơn xin trợ cấp thất nghiệp” được lên lịch công bố vào 19:30 và đặc biệt là bảng lương Nonfarm được công bố vào tối thứ 6.

Phân tích kỹ thuật

Trong khung 15m, xu hướng của vàng vẫn đang giảm giá. Do vậy, vẫn sẽ sell vàng xuống với mục tiêu rơi về zone 2225 mà tôi đã đề cập trong bài viết trước.Hiện tại, 2282 là đáy yếu, nó có thể bị phá thủng trong tương lai gần để hình thành đáy mới - yếu hơn. Đỉnh mạnh tại 2346.Zone 2325/30 đang là kháng cự mạnh, do vậy sẽ chờ giá hồi lên lại gần zone này và sell xuống. Chờ tại 2324 hoặc 2328. sl 2334. TP1 2282- 2225.

Trên khung 4h, xu hướng chính vẫn tăng giá, giai đoạn hiện tại đang trong nhịp pullback.

Nhận định vàng sau tin lãi suất từ Fed

Link nội dung: https://tree.edu.vn/nhan-dinh-vang-sau-tin-lai-suat-tu-fed-a13272.html