Loại tiền tệ ở Trung Quốc

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp các loại tiền tệ ở Trung Quốc giúp bạn hiểu rõ và thuận tiện hơn khi tiêu dùng và giao dịch tại đất nước này.

Loại tiền tệ ở Trung Quốc

Các loại tiền ở Trung Quốc

Tiền tệ ở Trung Quốc

Mỗi quốc gia có đơn vị tiền tệ riêng, ví dụ như Việt Nam có đồng Việt Nam, còn Trung Quốc có đồng nhân dân tệ.

Theo quy định quốc tế, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc được viết tắt là RMB và có ký hiệu là CNY, biểu tượng là ¥. Mặc dù được phát hành từ năm 1948, nhưng mãi đến năm 1999 thì mệnh giá mới được công bố chính thức.

Các loại tiền tệ ở Trung Quốc

Khi bạn đi du lịch hoặc du học ở Trung Quốc, việc hiểu biết về mệnh giá của đồng tiền Trung Quốc là rất quan trọng để bạn có thể chi tiêu một cách hợp lý, tránh nhầm lẫn giữa các loại tiền.

Hiện nay, đồng nhân dân tệ Trung Quốc được chia thành hai loại tiền là tiền giấy và tiền xu, mỗi loại có các mệnh giá khác nhau, từ 1 hào đến 100 tệ.

- Tiền giấy bao gồm các mệnh giá: 1 tệ, 2 tệ, 5 tệ, 10 tệ, 20 tệ, 50 tệ và 100 tệ.- Tiền xu bao gồm các mệnh giá: 1 hào, 2 hào, 5 hào và 1 tệ.

Theo quy đổi tiền tệ,

- 1 tệ = 10 hào- 1 hào = 10 xu

Tất cả các tờ tiền giấy đều in hình vẽ của nhà lãnh đạo lâu năm Mao Trạch Đông ở một mặt và mặt còn lại in các phong cảnh nổi tiếng, làng nghề của Trung Quốc.

Đồng 1 nhân dân tệ

Loại tiền tệ ở Trung Quốc

Tờ 1 nhân dân tệ có hình vẽ của biểu tượng Tam Đàn Ấn Nguyệt (nghĩa là ba chiếc hồ lô lớn nằm ở trung tâm hồ) tại Hồ Tây, Hàng Châu thuộc tỉnh Chiết Giang, một địa điểm nổi tiếng, được thi ca ca ngợi.

Đồng 5 nhân dân tệ

Loại tiền tệ ở Trung Quốc

Tờ 5 nhân dân tệ in hình vẽ của Núi Thái Sơn - Di sản thế giới được UNESCO công nhận. Đây là ngọn núi huyền thoại và một điểm địa danh quan trọng tại Trung Quốc.

Đồng 10 nhân dân tệ

Loại tiền tệ ở Trung Quốc

Tờ 10 nhân dân tệ in hình ảnh hẻm núi Cù Đường ở sông Dương Tử. Địa điểm này thể hiện vẻ đẹp hùng vĩ của Tam Hiệp, được hình thành bởi hai con sông Gia Lăng và Dương Tử.

Đồng 20 nhân dân tệ

Loại tiền tệ ở Trung Quốc

Tờ tiền 20 nhân dân tệ in hình ảnh của dòng sông Li ở Quảng Tây cùng với núi đá vôi, tạo nên khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và tuyệt đẹp.

Đồng 50 nhân dân tệ

Loại tiền tệ ở Trung Quốc

Tờ tiền 50 nhân dân tệ in cung điện Potala, Lhasa, Tây Tạng tại thành phố Lhasa, một công trình kiến trúc nổi tiếng được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Đồng 100 nhân dân tệ

Loại tiền tệ ở Trung Quốc

Tờ tiền có hình ảnh Đại lễ đường Nhân dân tại Bắc Kinh là tờ tiền 100 nhân dân tệ của Trung Quốc.

Dưới đây là các mệnh giá của đồng tiền Trung Quốc và cách phân biệt chúng, hy vọng bạn đã nắm được kiến thức hữu ích để đổi tiền Nhân dân tệ một cách chính xác và tránh lỗ hại khi chi tiêu.

Ngoài ra, bạn cũng cần biết cách đổi 1 nhân dân tệ sang tiền Việt một cách chính xác nhất. Hãy tham khảo bài viết về cách đổi 1 nhân dân tệ sang tiền Việt để biết thêm thông tin chi tiết.

Link nội dung: https://tree.edu.vn/loai-tien-te-o-trung-quoc-a13116.html