Tỷ Giá Mới Nhất Của 1 Sen Nhật Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt

Vậy, đã có bao giờ bạn tò mò muốn biết rằng giá trị của 1 sen Nhật bằng bao nhiêu tiền Việt sau khi đã quy đổi bằng bao nhiêu không. Sau đây IVS Việt Nam sẽ bật mí cho các bạn biết về giá trị của Đồng sen và giá trị của 1 sen Nhật bằng bao nhiêu tiền Việt nhé.

1. Đồng Sen là gì?

Tỷ Giá Mới Nhất Của 1 Sen Nhật Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt
Đồng Sen là gì?

Đồng tiền Sen () là một đơn vị trong hệ thống tiền tệ của Nhật Bản được phát hành đầu tiên với đồng 2 sen vào tháng 7 năm 2000. Đơn vị này thì có mệnh giá cao hơn đồng Yên nhưng lại thấp hơn đồng Man. Nếu ta đem đi so sánh thì 1 sen tương đương với 1/1000 của đồng một yên và chúng ta chỉ có thể bắt gặp mệnh giá của sen ở trên các đồng tiền giấy mà thôi.

Ở đất nước chúng ta đơn vị tiền Việt Nam Đồng được viết tắt bằng (VNĐ) thường được sử dụng hàng ngày trong quá trình mua sắm và giao dịch thì ở đất nước Nhật Bản cũng có đơn vị đồng Sen cũng giữ vai trò tương tự và được mệnh danh là loại tiền được giao dịch nhiều thứ 3 trên thế giới sau đồng USD và đồng Euro.

Tiền Nhật có nhiều hình dạng và giá trị khác nhau, cụ thể hơn là có 2 loại tiền xu và tiền giấy:

Trước khi bạn muốn tiền Nhật đổi sang tiền Việt thì bạn phải hiểu về mặt giá trị là 1 sen = 1000 yên, 2 sen = 2000 yên, 5 sen = 5000 yên.

2. Vậy thì 1 sen Nhật bằng bao nhiêu tiền Việt?

Tỷ Giá Mới Nhất Của 1 Sen Nhật Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt
Vậy thì 1 sen Nhật bằng bao nhiêu tiền Việt?

Với mệnh giá sen Nhật được tính dựa trên tỷ giá của đồng yên trên thị trường hiện tại. Cụ thể, giá 1 sen thì bằng 1000 yên. So với tỷ giá hiện tại, thì 1 yên Nhật sẽ bằng 164.5 Việt Nam đồng. Như vậy, câu trả lời của câu hỏi 1 sen Nhật bằng bao nhiêu tiền Việt là 1 sen Nhật sẽ bằng 1000 yên, tức có giá trị khoảng 164.500 Việt Nam đồng.

Theo công thức ở trên thì ta sẽ áp dụng tương tự chúng ta sẽ biết 10 sen bằng bao nhiêu tiền Việt và các mệnh giá khác.

Thế thì 10 sen bằng bao nhiêu tiền Việt? 1 sen = 164.500 Việt Nam đồng

2 sen = 329.000 Việt Nam đồng

5 sen = 822.500 Việt Nam đồng

10 sen = 1.640.500 Việt Nam đồng

Tương tự áp dụng ta sẽ tính được các đồng sen lớn hơn bằng cách nhân lên theo giá trị hiện tại để biết được giá trị của nó ở Việt Nam. Tuy nhiên mức giá trị này sẽ không cố định vì sẽ có sự thay đổi, biến thiên theo thời gian và còn phụ thuộc vào sự biến động của thị trường.

Bời vì vậy, sự quy đổi 1 sen Nhật bằng bao nhiêu tiền Việt hoặc 10 sen bằng bao nhiêu tiền Việt ở đây chỉ mang tính chất tham khảo và nếu bạn muốn biết được kết quả chính xác 100% thì bạn nên kiểm tra lại tỷ giá ngoại tệ tại thời gian thực trên thị trường.

3. Gợi ý những nơi đáp ứng nhu cầu tiền Nhật đổi sang tiền Việt và từ tiền Việt sang Nhật của bạn

Sau khi bạn đã biết cách tính 1 sen Nhật bằng bao nhiêu tiền Việt, tương tự 10 sen bằng bao nhiêu tiền Việt và có nhu cầu quy đổi tiền Nhật sang tiền Việt thì bạn có thể tham khảo một số nơi sau đây.

3.1 Những nơi giúp bạn tiền Nhật đổi sang tiền Việt tại Việt Nam

Những nơi, cửa hàng cho phép quy đổi tiền Nhật

Những cửa hàng này thường có vị trí, địa điểm ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh…Nếu bạn đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội thì bạn có thể đi đến con phố Hà Trung nơi có những cửa hàng quy đổi tiền Nhật. Còn nếu bạn ở TP. Hồ Chí Minh thì bạn quy đổi ở các cửa hàng nằm ở đường Lê Văn Sỹ (Quận 3), Lê Thánh Tôn (Quận 1) để có thể giao dịch, muốn tiền Nhật đổi sang tiền Việt.

Tuy nhiên, những cửa hàng này đa phần đều bất hợp pháp nên bạn có thể sẽ gặp rắc rối nếu bị bắt gặp bởi công an hoặc quản lý thị trường khi đang giao dịch. Và đây cũng là nơi không cho bạn biết được chính xác 1 sen bằng bao nhiêu tiền Việt.

Tiệm vàng

Đây là một nơi được rất nhiều người lựa chọn để quy đổi tiền Nhật sang tiền Việt vì khi giao dịch ở đây bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, không phải làm nhiều thủ tục giấy tờ phức tạp.

Tuy nhiên đổi lại đây là nơi cũng chứa đầy rủi ro về tính cân bằng tỷ giá và bạn sẽ không biết được chính xác nhất 1 sen Nhật bằng bao nhiêu tiền Việt trên thị trường cũng như luật pháp. Vì những lý do trên bạn nên cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn đây là một nơi giúp bạn giải quyết nhu cầu muốn tiền Nhật đổi sang tiền Việt cũng như muốn biết được 1 sen bằng bao nhiêu tiền Việt.

Ngân hàng

Bạn muốn một nơi để quy đổi tiền sen sang tiền Việt uy tín và muốn biết được 1 sen Nhật bằng bao nhiêu tiền Việt hoặc 10 sen bằng bao nhiêu tiền Việt 1 cách chính xác nhất. Thì ngân hàng là một nơi dành cho bạn. Ở đây bạn sẽ được cung cấp cần thiết để chứng minh hợp pháp. Khi xử lý xong giấy tờ thì ngân hàng sẽ đổi tiền theo nhu cầu của bạn mong muốn và giúp bạn trả lời cho câu hỏi 1 sen bằng bao nhiêu tiền Việt.

3.2 Những nơi giúp bạn tiền Nhật đổi sang tiền Việt tại Nhật Bản

Tại các sân bay ở Nhật

Ở các sân bay quốc tế ở Nhật sẽ có những địa điểm mà bạn có thể đổi tiền Nhật như:

- Ở vùng kansai có: Sân bay Kansai, thuộc tỉnh Osaka.

- Ở vùng Kyushu có: Sân bay Fukuoka, Fukuoka.

- Ở vùng Kanto có: Sân bay Haneda và Narita tại thủ đô Tokyo.

- Ở vùng Chubu có: Sân bay Chubu tại Nagoya. Và ngoài ra ở tại các bưu điện của Nhật bạn cũng có thể đổi tiền được tuy nhiên bạn sẽ hơi rắc rối cho bạn. Và từ đó bạn có thể biết thông tin chính xác nhất 1 sen Nhật bằng bao nhiêu tiền Việt.

Tương tự nếu bạn muốn tiền Nhật đổi sang tiền Việt và tìm kiếm thông tin về 1 sen bằng bao nhiêu tiền Việt thì bạn có thể đến có nơi đã nêu ở trên. Hãy cân nhắc thật kỹ và nên chọn một nơi uy tín để quy đổi tiền để có thể bảo vệ quyền lợi cho chính bản thân mình.

Vừa rồi IVS Việt Nam đã giải thích cho bạn biết nguồn gốc của đồng tiền Sen cũng như 1 sen Nhật bằng bao nhiêu tiền Việt và các địa điểm để bạn giải quyết nhu cầu tiền Nhật đổi sang tiền Việt. Và để tìm hiểu thêm chi tiết, hãy truy cập ngay vào website của IVS Việt Nam để có thể cập nhật các thông tin mới nhất và chính xác nhất.

Xem thêm: Đồng tiền may mắn của Nhật

Theo dõi ngay fanpage IVS Việt Nam để cập nhật thêm nhiều thông tin chi tiết về visa và du học nhé !

Link nội dung: https://tree.edu.vn/ty-gia-moi-nhat-cua-1-sen-nhat-bang-bao-nhieu-tien-viet-a13106.html