Làm sao để biết mình mệnh gì Kim Mộc Thủy Thổ hay Hỏa ? Hợp mầu gì?

Việc biết bản thân mệnh gì để từ đó chọn mầu sắc của đồ vật hợp với mệnh của mình là hết sức quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Mệnh tương sinh sẽ đem lại nhiều may mắn, thuận lợi khi dùng, ngược lại mệnh tương khắc sẽ có những điều trắc trở trục trặc ... Qua bài viết này, Thể thao 365 sẽ giúp bạn biết được mình thuộc mệnh nào nhé !!!

Xem nhanh

  1. Sự tương quan giữa cung mệnh và bản thân

    • Mệnh cung sinh là gì?

    • Mệnh cung phi là gì?

    • Phân biệt mệnh cung sinh và mệnh cung phi

  2. Các cách đơn giản để biết mình mệnh gì?

    • Cách để biết mệnh mình qua năm sinh

    • Cách để biết mệnh mình qua ngũ hành

    • Cách để biết mệnh mình theo tuổi

  3. Làm sao để biết mệnh mình hợp mầu gì?

    • Mệnh Hỏa hợp mầu gì?

    • Mệnh Thổ hợp mầu gì?

    • Mệnh Kim hợp mầu gì?

    • Mệnh Thủy hợp mầu gì?

    • Mệnh Mộc hợp mầu gì?

Sự tương quan giữa cung mệnh và bản thân?

Mệnh cung sinh là gì?

Theo phong thủy ngũ hành, mệnh cung sinh còn được gọi là sinh mệnh. Đây là mệnh được tính dựa vào năm sinh. Ví dụ như người sinh năm 1981 sẽ là mệnh Mộc, cụ thể là Thạch Lựu Mộc. Khi xem tử vi, chọn các ngày quan trọng như cưới hỏi, xây nhà… sẽ dùng mệnh cung sinh này.

Những người có cùng năm sinh thì sẽ có chung cung sinh mệnh. Cứ 60 năm thì mệnh cung sinh lặp lại một lần. Nghĩa là những người sinh năm 1981 mệnh Thạch Lựu Mộc thì đến năm 2041 mới là Thạch Lựu Mộc một lần nữa.

Làm sao để biết mình mệnh gì Kim Mộc Thủy Thổ hay Hỏa ? Hợp mầu gì?

Mệnh cung phi là gì?

Bên cạnh cung sinh, người ta còn có cách xem khác đó là mệnh cung phi, hay còn được gọi là cung mệnh. Mệnh cung phi sẽ được tính dựa trên Cung Phi Bát Trạch trong Kinh Dịch.

So với mệnh cung sinh thì cách tính mệnh cung phi phức tạp hơn rất nhiều. Bởi điều này phải dựa vào 3 yếu tố đó là cung, mệnh và hướng. Trong đó, yếu tố mệnh trong mệnh cung phi không chỉ phụ thuộc vào giới tính mà còn phụ thuộc vào năm sinh. Vì vậy dù sinh cùng năm nhưng nam và nữ sẽ có cung phi khác nhau.

Thay vì cố định như mệnh cung sinh thì mệnh cung phi lại khác. Cung phi được tính toán dựa trên ngũ hành bát quái nên luôn vận động và thay đổi, cũng giống như sự phát triển của vạn vật trong vũ trụ. Bởi vậy cung phi phản ánh chính xác và chân thực hơn về một người và thường được dùng để xem các vấn đề trong phong thủy.

Phân biệt mệnh cung phi và mệnh cung sinh

Vì có cách tính đơn giản hơn nên mệnh cung sinh thường được sử dụng trong đời sống hàng ngày nhiều hơn mệnh cung phi. Hơn nữa mệnh cung sinh cũng cố định hơn, gắn liền với mỗi người từ khi sinh ra, thường được lựa chọn khi chúng ta xem tử vi, chọn ngày cưới hỏi, xây nhà, bói toán...

Các cách đơn giản để biết mình mệnh gì?

Cách để biết mệnh mình qua năm sinh

Khi chọn mua bất kì đồ vật gì, bạn cần chú ý tới mệnh (ngũ hành nạp âm) của mình. Đồ vật khi phù hợp với mệnh của mình sẽ phát huy tác dụng tốt nhất, đem lại may mắn tài lộc. Bạn có thể tra cứu mệnh của mình một cách dễ dàng theo năm sinh dựa bảng dưới đây nhé

Link nội dung: https://tree.edu.vn/lam-sao-de-biet-minh-menh-gi-kim-moc-thuy-tho-hay-hoa-hop-mau-gi-a12939.html