Tài khoản thu phí thường niên là gì? Cách kiểm tra nhanh chóng, chi tiết

Phí thường niên là khoản phí ngân hàng thu hàng năm để duy trì dịch vụ thẻ ATM. Mỗi ngân hàng đều có quy định riêng về mức phí thường niên cho từng loại thẻ khác nhau, dao động từ 50.000 đồng - 1.000.000 đồng hoặc miễn phí. Vậy bạn có biết tài khoản thu phí thường niên là gì không? Hãy cùng ngân hàng số Timo khám phá ngay trong bài viết sau đây.

>>>Xem thêm:

Tài khoản thu phí thường niên là gì?

Tài khoản thu phí thường niên là tài khoản ngân hàng liên kết với thẻ ATM được quy định mức phí duy trì hàng năm. Ngân hàng sẽ trừ phí thường niên trực tiếp qua tài khoản thu phí thường niên khi khách hàng sử dụng thẻ để thực hiện chuyển tiền, nhận tiền, kiểm tra tài khoản,…

Phí thường niên và phí duy trì tài khoản hoàn toàn khác nhau:

Loại phí

Phí thường niên

Phí duy trì tài khoản

Trường hợp áp dụng

Thẻ ATM ngân hàng

Tài khoản ngân hàng

Thời gian thu phí

Mỗi năm một lần

Mỗi tháng một lần

Điều kiện miễn phí

Đạt mức chi tiêu theo quy định từng loại thẻ

Số dư tối thiểu đạt mức quy định của ngân hàng

Tài khoản thu phí thường niên là gì? Cách kiểm tra nhanh chóng, chi tiết
Tài khoản thu phí thường niên chính là số tài khoản ngân hàng (Nguồn: Timo)

Quên tài khoản thu phí thường niên có sao không?

Số tài khoản thu phí thường niên chính là số tài khoản của thẻ ATM, thẻ thanh toán, thẻ tín dụng,… Do đó, nếu quên số tài khoản thu phí thường niên, bạn sẽ không thể cung cấp số tài khoản để nhận tiền từ người khác. Trong quá trình sử dụng, không ít trường hợp khách hàng quên số tài khoản thu phí thường niên. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng, bởi vì vẫn có những cách tra cứu số tài khoản thu phí thường niên đơn giản như Timo sẽ đề cập sau đây.

Cách tra cứu tài khoản thu phí thường niên nhanh chóng

Kiểm tra qua SMS Banking

Nếu đã đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking thì bạn có thể dễ dàng tra cứu tài khoản thu phí thường niên thông qua dịch vụ này. Ở mỗi tin nhắn trừ tiền khi thu phí thường niên, ngân hàng đều gửi thông báo đến điện thoại của bạn. Tin nhắn này sẽ chứa thông tin về số tài khoản đã bị thu phí. Việc kiểm tra tin nhắn này sẽ giúp bạn có được thông tin mình cần.

Tra cứu qua Internet Banking/Mobile Banking

Để tra cứu tài khoản thu phí thường niên qua Internet Banking/Mobile Banking, bạn cần phải đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, sau đó thực hiện theo các bước sau:

Kiểm tra tài khoản thu phí thường niên tại ATM

Tra cứu tại quầy giao dịch

Hạn chế của hình thức tra cứu này là bạn sẽ mất thời gian di chuyển và chờ đợi. Bên cạnh việc được cung cấp số tài khoản thu phí thường niên, bạn có thể hỏi thêm các thắc mắc có liên quan.

Gọi điện tới tổng đài chăm sóc khách hàng

Các tra cứu số tài khoản thu phí thường niên tiếp theo là gọi tới số tổng đài của ngân hàng. Bạn chỉ việc cung cấp số CMND/CCCD với tổng đài viên để xác nhận và tra cứu. Bạn có thể tham khảo số tổng đài của một số ngân hàng phổ biến:

1. Ngân hàng Vietcombank

2. Ngân hàng Vietinbank

3. Ngân hàng Techcombank

4. Ngân hàng BIDV

5. Ngân hàng BIDV

6. Ngân hàng VPBank

7. Ngân hàng TPBank

>> Xem thêm:

Không đóng phí thường niên có sao không?

Đối với thẻ ghi nợ, nếu không thanh toán phí thường niên, thẻ của bạn có thể bị khóa theo quy định. Đối với thẻ tín dụng, nếu phí thường niên không được đóng đúng hạn, chủ thẻ có thể bị đưa vào danh sách nợ xấu trên hệ thống CIC, ảnh hưởng đến khả năng vay vốn trong tương lai. Do đó, nếu không còn nhu cầu sử dụng, bạn nên đến ngân hàng để yêu cầu hủy thẻ tín dụng.

Việc nắm rõ về tài khoản thu phí thường niên sẽ giúp khách hàng tránh được những rủi ro không đáng có khi sử dụng thẻ ngân hàng. Khách hàng cần lưu ý, kiểm tra tài khoản thu phí thường niên thường xuyên để đảm bảo có đủ số dư để thanh toán phí thường niên khi đến hạn.

Bài viết trên cung cấp thông tin về tài khoản thu phí thường niên là gì, cách tra cứu tài khoản thu phí thường niên và một số thông tin liên quan. Hy vọng qua bài viết, bạn có thể nắm rõ hơn về tài khoản thu phí thường niên và sử dụng thẻ ngân hàng một cách hiệu quả nhất.

—————————————————————————————————————————

GIỚI THIỆU NGÂN HÀNG SỐ TIMO

Timo là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam, được đảm bảo và đồng phát triển bởi Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank). Timo hoạt động dựa trên ứng dụng điện thoại/website, cho phép người dùng thực hiện hầu hết các giao dịch như mở tài khoản, gửi tiết kiệm, chuyển tiền,… như tại một ngân hàng thông thường theo hình thức trực tuyến và miễn phí hoàn toàn, không phí ẩn.

Timo đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín, bao gồm:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 1800 6788

Email: [email protected]

Địa chỉ:

THEO DÕI NGÂN HÀNG SỐ TIMO

Link nội dung: https://tree.edu.vn/tai-khoan-thu-phi-thuong-nien-la-gi-cach-kiem-tra-nhanh-chong-chi-tiet-a12937.html