Vàng Hồng – xu hướng thời trang hiện đại và thời thượng

Nếu như vàng vàng mang vẻ đẹp truyền thống, vàng trắng mang vẻ đẹp thanh lịch và nữ tính. Thì vàng hồng lại là sắc màu mới có sự kết hợp hài hòa giữa nét cá tính và sang trọng. Cũng chính vì thế mà vàng hồng trở thành chất liệu trang sức có tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Với đa dạng các mẫu mã và kiểu dáng, được các quý cô ưa chuộng. Và trở thành xu hướng thời trang hiện đại và thời thượng nhất hiện nay.

1. Vàng hồng là gì?

Có nguồn gốc từ Nga, vàng hồng là hợp kim của vàng nguyên chất được trộn với đồng với tỷ lệ khá cao. Do có nhiều lợi ích và vẻ ngoài hấp dẫn nên loại vàng này cũng được nhiều bạn trẻ trên thế giới yêu thích. Vàng được đặc trưng bởi màu sắc bên ngoài: vàng hồng nhạt, vàng hồng đậm và vàng hồng, vàng hồng thường là 9K, 14K và 18K. Với tông màu hồng nhưng có ánh đồng, các sản phẩm làm từ chất liệu này toát lên sự tinh tế và sang trọng. Khi sử dụng cho thấy sự đơn giản, không cầu kỳ nhưng lại rất ấn tượng.

Vàng Hồng - xu hướng thời trang hiện đại và thời thượng

Cấu trúc của vàng hồng sẽ bao gồm một hỗn hợp bạc và đồng. Nó không được làm bằng vàng nguyên chất nên màu sắc của vàng hồng có thể có những khác biệt khác nhau. Nếu hàm lượng hợp kim đồng vượt quá 32%, màu của vàng sẽ chuyển sang màu đỏ.

Để có được màu vàng hồng tự nhiên nhất, tỷ lệ của nhà sản xuất phải đúng và có sự cân bằng đồng đều. Chỉ bằng cách này, thành phẩm mới có thể được tạo ra với độ chính xác cao nhất. Điều tốt nhất về vàng hồng là màu sắc. Cũng chính vì thế mà tỷ lệ pha trộn là một kỹ thuật rất quan trọng.

2. Đặc điểm nhận biết vàng hồng

2.1 Về màu sắc

Vàng hồng có màu sắc độc đáo, không rực rỡ hay bóng bẩy như chất liệu vàng và bạc nguyên chất. Kim loại Vàng có màu hồng là tuyệt vời vì màu sắc rất ấm áp và thư giãn. Khi diện chúng ta cảm thấy khá tinh tế, nhưng không kém phần sang trọng và rạng rỡ. Vì bản chất vàng hồng không quá sặc sỡ nên chúng ta có thể dễ dàng kết hợp với nhiều trang phục khác nhau. Đặc biệt, vàng hồng có thể được thiết kế với nhiều loại đá khác nhau để tạo sự nổi bật.

Với vàng hồng tự nhiên không chỉ được các bạn nữ lựa chọn mà rất nhiều các bạn nam cũng ưa chuộng. Bóng râm tạo ra một cái nhìn mềm mại, tự nhiên. Và có thể góp phần làm tăng thêm sự “quyến rũ” và sang trọng.

Vàng Hồng - xu hướng thời trang hiện đại và thời thượng

2.2 Chất liệu lí tưởng nhất

Để có thể điều chỉnh về màu sắc thì người chế tác chỉ cần thay đổi tỷ lệ vàng nguyên chất và đồng. Chất liệu có thể linh hoạt, lượng đồng càng cao thì màu sắc hồng của hợp kim vàng sẽ càng đậm. Thường tuổi vàng sẽ giao động trong khoảng từ 9k đến 18k.

2.3 Giá thành lý tưởng

Hiện nay, các mẫu trang sức làm bằng vàng hồng rất được ưa chuộng. Do chi phí thấp hơn so với vàng nguyên chất và bạch kim, giá cũng rẻ hơn nhiều lần. Sản phẩm trang sức vàng có màu hồng có đặc điểm là độ bền cao. Nên quyết định mua vàng này làm trang sức là khá hợp lý. Những chi tiết nhỏ của trang sức đều được gia công cẩn thận và đưa ra mức giá hợp lý. Nên những thiết kế mới sẽ luôn nhanh chóng làm hài lòng các quý cô.

3. Phân loại vàng hồng dựa trên màu sắc và độ tinh khiết

Có nhiều cách phân loại hợp kim vàng có màu hồng phổ biến hiện này. Cụ thể với 2 cách phổ biến như sau:

3.1 Phân loại dựa trên màu sắc

Màu sắc của vàng hồng sẽ có sự thay đổi do tỷ lệ hợp kim giữa đồng và vàng. Khi pha trộn vàng hồng sẽ có 3 loại màu sắc phổ biến như sau: vàng đỏ, vàng hồng đậm và vàng hồng nhạt.

Vàng Hồng - xu hướng thời trang hiện đại và thời thượng

3.2 Phân loại theo độ tinh khiết của vàng - Karat

Karat là đơn vị độ tinh khiết của vàng. Dựa trên điều này, chúng ta có thể xác định độ tinh khiết của một loại vàng cụ thể.

1K = 1/24 độ tinh khiết. Vì vậy, có một cách để chia nhỏ theo độ tinh khiết: chúng ta có vàng 10k, vàng 14k, vàng 18kvàng 24k. Chỉ cần quan sát bằng mắt thường cũng có thể xác định được chỉ số vàng.

4. Ưu nhược điểm của vàng hồng là gì?

Vàng hồng đã trở thành xu hướng thời trang được nhiều người yêu thích bởi những lợi ích vượt trội của nó.

4.1 Ưu điểm

Vàng Hồng - xu hướng thời trang hiện đại và thời thượng

4.2 Nhược điểm

Không thể phủ nhận sức hấp dẫn của vàng hồng trong ngành thời trang. Tuy nhiên loại vàng này cũng không tránh khỏi một số hạn chế như:

5. Vàng hồng giá bao nhiêu một chỉ?

Giá hoa hồng vàng là một trong những nội dung được nhiều người quan tâm hiện nay. Tuy nhiên, khác với vàng miếng hay nhẫn, vàng màu hồng chủ yếu được dùng để làm trang sức nên giá cả bị ảnh hưởng. Bởi các yếu tố như chất liệu, kiểu dáng, chi phí gia công… Vì vậy, giá vàng có màu hồng trên thị trường hiện nay chỉ mang tính chất tham khảo. Giá vàng hồng dao động trong khoảng từ 2.067.000 - 3.835.000 đồng/chỉ giá mua vào và từ 2.212.000 VND - 3.975.000 VND/chỉ giá bán ra.

Vàng Hồng - xu hướng thời trang hiện đại và thời thượng

6. Vàng hồng có bán được không?

Nhiều người thường quan tâm đến tính thanh khoản của vàng màu hồng. Tuy nhiên đây là những sản phẩm có chất liệu pha trộn nên giá trị sẽ không cao. Đối với tất cả các loại trang sức pha trộn chất liệu thì đều sẽ mất giá. Do đó nếu như có ý định muốn mua bán lại vàng màu hồng thì không nên.

7. Một số sản phẩm vàng hồng nổi bật trên thị trường

Vàng hồng được sử dụng nhiều trong chế tác trang sức. Sau đây là một số loại trang sức vàng màu hồng cao cấp chia sẻ dành cho bạn đọc tham khảo:

7.1 Đồng hồ đeo tay vàng màu hồng

Đồng hồ vàng hồng là mẫu thiết kế phù hợp cho cả nam và nữ, mang đến vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng cho người đeo.

7.2 Bông tai vàng màu hồng

Bông tai vàng hồng phù hợp với mọi cô gái, từ cá tính đến dịu dàng. Dù là điều nhỏ nhặt nhưng chỉ một cái liếc mắt cũng đủ để tạo ấn tượng với người đối diện.

Vàng Hồng - xu hướng thời trang hiện đại và thời thượng

7.3 Nhẫn Vàng Hồng

Là một trong những thiết kế nổi tiếng nhất, nhẫn vàng hồng là món đồ trang sức không thể thiếu đối với mọi phụ nữ. Không quá cầu kỳ, rạng rỡ nhưng đủ làm nổi bật vẻ đẹp dịu dàng, thanh tú của người phụ nữ.

7.4 Lắc tay vàng màu hồng

Sắc vàng hồng ấm áp kết hợp với thiết kế mỏng nhẹ mang đến vẻ đẹp hoàn hảo.

Vàng Hồng - xu hướng thời trang hiện đại và thời thượng

7.5 Trâm vàng màu hồng

Màu vàng hồng kết hợp với những viên đá lấp lánh mang đến cho chiếc trâm vẻ đẹp sang trọng. Là điểm nhấn đặc biệt cho bộ trang phục và dễ dàng lọt vào mắt xanh của người đối diện.

8. Những lưu ý khi sử dụng trang sức vàng màu hồng

vàng hồng là nguyên liệu hỗn hợp nên khi sử dụng người dùng cũng cần lưu ý những điều sau:

Bài viết trên đây Cirila đã giới thiệu chi tiết đến bạn vàng hồng cũng như những giá trị vượt trội của chất liệu trang sức mới mẻ và đặc biệt này. Tin rằng với những ưu thế đặc biệt ấy sẽ chinh phục được gu thẩm mỹ và phong cách thời trang của bạn. Từ đó giúp bạn có được những sản phẩm trang sức ưng ý nhất. Hy vọng những thông tin chúng tôi chi sẻ hữu ích cho bạn.

Gợi ý dành cho bạn:

Link nội dung: https://tree.edu.vn/vang-hong-xu-huong-thoi-trang-hien-dai-va-thoi-thuong-a12908.html