Tìm hiểu về Sao Tử Vi và Ý Nghĩa Trong Các Cung Mệnh

Tìm hiểu về Sao Tử Vi và Ý Nghĩa Trong Các Cung Mệnh

Ý Nghĩa của Sao Tử Vi Trong Các Cung Mệnh

Sao Tử Vi, hay còn gọi là Đế Tọa, là sao chủ chốt liên quan đến sự thành công và thịnh vượng trong sự nghiệp. Khi Sao Tử Vi gặp cát tinh, sẽ mang lại may mắn và thành công đặc biệt. Tuy nhiên, khi gặp hãm địa, cần phải cẩn trọng để tránh những trở ngại trong cuộc sống. Hãy cùng khám phá chi tiết về Sao Tử Vi qua bài viết dưới đây!

Giải Mã Sao Tử Vi

Hai từ Tử Vi trong tên của chòm sao này bắt nguồn từ một loài hoa nhỏ, thường có màu tím, thấy ở lưu vực sông Hoàng Hà. Trong thời cổ Trung Quốc, người dân ở khu vực này thường dùng loài hoa này để chiêm bái tương lai.

Tìm hiểu về Sao Tử Vi và Ý Nghĩa Trong Các Cung Mệnh

Sao Tử Vi là vị thần trong cụm sao có tên gọi theo chính mình

Do đó, tên của loài hoa này đã được áp dụng trong Tử Vi Đẩu Số để đặt tên cho một chòm sao trong thiên văn học. Chòm sao này thống trị vị trí của những chính diệu và phụ tinh sau khi thực hiện Tử Vi Đẩu Số.

Chòm sao Tử Vi bao gồm sáu sao: Tử Vi, Liêm Trinh, Thiên Đồng, Thiên Cơ, Vũ Khúc và Thái Dương. Trong đó, Sao Tử Vi là một trong những vị thần lớn nhất. Là một vị thần lãnh đạo của cụm sao này. Thường xếp đầu tiên trong việc xây dựng các cung và cục. Đồng thời, nó cũng là một vị thần tốt đẹp mang nhiều ý nghĩa, không bị hãm địa.

Tính Cách Sao Tử Vi

Sao Tử Vi có những đặc điểm sau đây:

Về Độ Sáng của Sao:

Ý Nghĩa của Sao Tử Vi khi Nằm trong Cung Mệnh

Tìm hiểu về Sao Tử Vi và Ý Nghĩa Trong Các Cung Mệnh

Vị Trí của Các Cung Mệnh trên Bầu Trời

Về Hình Dáng

Sao Tử Vi là một đế tinh của các vì sao khác nằm trong cung Ly (Ngọ), vì vậy không bị ảnh hưởng bởi sát tinh xung quanh. Với vị trí quý giá này, không có bất kỳ vị trí nào bị hãm địa.

Về Tính Cách

Tính Cách của Sao Tử Vi tại các Vị Trí Cụ Thể được Miêu Tả như sau:

Tuổi Dần, Thân, Tỵ, Ngọ đặt ở Miếu Địa - Nơi Thể Hiện Sự Tôn Quý: Uy Nghi, Nghiêm Cẩn, Trung Hậu, Thông Minh, Trách Nhiệm. Có Khả Năng Lãnh Đạo, Dẫn Dắt, và Đạt Thành Công Trong Công Việc Nhóm.

Thìn và Tuất ở Vượng Địa - Nơi Biểu Tượng cho Sự Giàu Sang: Tài Trí, Mưu Lược, Oai Phong, Kinh Doanh Tài Chính Tốt. Có Cuộc Sống Phong Phú và Thịnh Vượng.

Tuổi Sửu và Mùi ở Đắc Địa - Nơi Thể Hiện Sự Thông Minh và Phúc Thọ: Liều Lĩnh, Thông Minh, Biết Hy Sinh, và Suy Nghĩ Cho Mọi Người.

Tý, Mão, Dậu, Hợi tại Bình Hoà - Địa Điểm của Sự Tốt Lành: Nhân Từ, Hiền Lành, Tư Tưởng Lớn, Sâu Sắc. Nhiều Người Tôn Kính và Theo Đuổi Con Đường Đạo Lý.

Ý Nghĩa của Sao Tử Vi

Ý Nghĩa về Thành Công và Vật Lợi

Nếu Sao Tử Vi ở vị trí như miếu, vượng hoặc đắc địa, không cần phải có các sao tốt khác đi kèm, vẫn sẽ Đạt Được Phú Quý và Quyền Lực. Tuy nhiên, nếu có, sẽ làm cho sự Thành Công và Phú Quý trở nên Vững Chắc Hơn.

Tìm hiểu về Sao Tử Vi và Ý Nghĩa Trong Các Cung Mệnh

Củng Cố Tài Lộc bằng Việc Hiểu Rõ Sao Tử Vi

Ý Nghĩa về Phúc Lộc và Tai Họa

Sao Tử Vi Mang Lại Phúc Đức cho Cung của Nó. Có Khả Năng Kiểm Soát Sự Ác của Sao Hỏa và Sao Linh. Tuy Nhiên, Khả Năng Giải Quyết Tai Nạn của Sao Tử Vi sẽ Giảm Đi Nếu Nằm ở các cung Hợi, Tý, Mão, Dậu. Nếu Bị Sao Tuần hoặc Triệt Án Hoặc Bị Sát Tinh Xâm Phạm, Tình Hình Sẽ Trở Nên Khó Khăn Hơn. Trong Trường Hợp Này, Sẽ Gặp Phải Những Khó Khăn Trong Cuộc Sống.

Ý Nghĩa của Sao Tử Vi và Một Số Sao Khác

Tìm hiểu về Sao Tử Vi và Ý Nghĩa Trong Các Cung Mệnh

Bộ Sao Tốt và Xấu trong Hệ Tử Vi

Ý Nghĩa của Bộ Sao Tốt

Các Bộ Sao Tốt Bao Gồm:

Tốt Nhất là Nên Có Sao Tử Phủ và Vũ Tướng Kèm Theo Các Cát Tinh Được Đề Cập. Điều Này Được Sử Dụng để Dự Báo Một Sự Nghiệp Thành Công, Vang Danh. Các Vị Quan Trọng Trong Lịch Sử Như Vua, Tổng Thống, Thủ Tướng Thường Có Sao Tử Phủ và Vũ Tướng.

Ngược Lại, Nếu Bị Kình, Không, Kiếp, Hỏa Linh Ở Vị Trí Đắc Địa Kèm Theo, Thì Sẽ Đạt Được Thành Công Trong Thời Đại Loạn. Tuy Nhiên, Tài Năng Có Thể Phải Đối Mặt Với Hoàn Cảnh Loạn Lạc, Chiến Tranh, Hoặc Rơi Vào Tình Hình Khó Khăn, Nghèo Đói, Đòi Hỏi Sự Đấu Tranh Để Sống Sót.

Tìm hiểu về Sao Tử Vi và Ý Nghĩa Trong Các Cung Mệnh

Bản Đồ Của Tất Cả Các Cung Mệnh Trong Tử Vi

Ý Nghĩa của Bộ Sao Xấu

Chỉ Khi Gặp Phải Cát Tinh Hội Tụ và Hóa Giải, Tử Vi Mới Có Quyền Lực và Danh Tiếng. Khi Nằm Ở Những Vị Trí Như Thế, Tử Vi Phải Đối Mặt Cả Với Cát Tinh và Hung Tinh. Điều Này Tạo Nền Tảng Cho Những Người Đặc Biệt Có Mưu Lược, Biết Cách Sử Dụng Người. Họ Dám Thực Hiện Các Việc Khó, Sử Dụng Cả Người Tốt và Người Xấu.

Nếu Tử Phá Thiếu Đi Cát Tinh: Thì Thuộc Dạng Giả Nhân Giả Nghĩa, Khát Máu, Độc Ác, Tham Nhũng. Thường Bị Thất Bại Nặng Hoặc Có Thể Phải Phá Sản Một Lần.

Ý Nghĩa Sao Tử Vi Ở Các Cung Mệnh

Ý Nghĩa của Sao Tử Vi Ở Cung Quan Lộc

Sao Tử Vi Ở Ngọ Hoặc Đồng Cung với Phủ, Tướng, Sát: Đều Là Bộ Sao Tốt Nhất Cho Con Đường Quan Lộc. Tuy Nhiên, Tử Vi Gặp Thiên Tướng Là Người Độc Đoán, Chuyên Quyền, Tranh Giành Quyền Lực. Tử Vi Gặp Thất Sát Thì Sự Nghiệp Võ Thuật Chính Là Điểm Mạnh Của Họ.

Đế Tinh Tử Vi Khi Gặp Phá Quân, Tham Lang: Đường Làm Quan Sẽ Lắm Thăng Trầm, Lúc Lên Lúc Lại Xuống, Tai Hoạ Đôi Khi Ấp Đến Bất Ngờ. Từ Bỏ Con Đường Quan Lộ Mà Chuyển Qua Kinh Doanh Tư Nhân.

Tìm hiểu về Sao Tử Vi và Ý Nghĩa Trong Các Cung Mệnh

Sao Tham Lang Kết Hợp với Sao Tử Vi Mang Lại Ý Nghĩa Không Tốt

Ý Nghĩa Của Sao Tử Vi Ở Cung Phu Thê

Khi Sao Tử Vi Ở Cung Phu Thê, Chủ Về Người Chồng Có Tính Gia Trưởng, Tính Thống Trị, Mà Cũng Có Tinh Thần Trách Nhiệm. Tử Vi Hóa Quyền, Nếu Chủ Đạo Về Phía Người Vợ Sẽ Đoạt Quyền Chồng. Hôn Nhân Tuy Không Như Ý Nhưng Lại Không Dễ Nói Lời Chia Li.

Tìm hiểu về Sao Tử Vi và Ý Nghĩa Trong Các Cung Mệnh

Tình Cảm Ở Cung Phu Thê Phụ Thuộc Vào Chòm Sao Đi Kèm

Khi Gặp Được Cát Tinh, Nữ Mệnh Chủ Về Chồng Sẽ Vinh Danh Hiển Hách, Nam Mệnh Chủ Đạo Về Vợ Có Khí Chất Đàn Ông.

Còn Gặp Hung Tinh, Thì Nội Tâm Vô Cùng Đau Khổ Nhưng Lại Có Vẻ Bề Ngoài Vẫn Khoan Dung, Thư Thái.

Ý Nghĩa Của Sao Tử Vi Tại Cung Tài Bạch

Tìm hiểu về Sao Tử Vi và Ý Nghĩa Trong Các Cung Mệnh

Sao Tử Vi Gặp Cát Tinh Thêm Phú Quý Gấp Bội

Thông Thường, Sao Tử Vi Về Cung Tài Bạch Thường Nói Đến Việc Giàu Có Của Một Người. Người Này Thường Vững Vàng Về Tài Chính, Ngoài Ra Còn Có Khả Năng Lãnh Đạo, Quản Lý Người Khác Rất Tốt.

Tử Vi Gặp Thiên Phủ, Vũ Khúc: Thêm Phú Quý Gấp Bội Lần, Vô Cùng Sung Túc, Có Của Ăn Của Để.

Tử Vi Với Thất Sát: Con Đường Làm Giàu Rất Dễ Dàng, Nhanh Chóng.

Tử Vi Ở Tý: Tuy Không Bằng Các Trường Hợp Nói Trên Nhưng Cũng Có Cuộc Sống Đầy Đủ, Khá Giả.

Tử Vi Gặp Phá Quân: Nghèo Trước Giàu Sau, Khổ Trước Sướng Sau. Tuy Nhiên Có Khả Năng Rất Lớn Sẽ Bị Phá Sản.

Tử Vi Với Tham Lang: Của Cải Giảm Dần Theo Thời Gian, Dù Có Nhiều Của Cải Cũng Có Lúc Bị Hao Mòn Đến Hết.

Sao Tử Vi Gặp Sát Tinh: Nếu Gặp Sát Tinh Quá Nặng Thì Có Khả Năng Phá Sản Ít Nhất Một Lần Trong Đời.

Ý Nghĩa Cung Phúc Đức Có Sao Tử Vi

Sao Tử Vi Ở Cung Phúc Đức Thường Là Đại Diện Cho Những Người Có Tính Cách Ôn Hòa. Họ Có Tấm Lòng Nhân Hậu Nhưng Lại Hay Bị Chủ Quan Quá Mức. Tính Cách Đặc Trưng Là Sự Tự Tin, Rất Thích Chi Phối Người Khác Và Mang Trong Mình Tham Vọng Trở Thành Lãnh Đạo. Vì Vậy Sinh Ra Tự Tin Thái Quá. Nên Họ Thường Không Nghe Góp Ý, Lời Khuyên Của Người Khác Mà Thích Tự Mình Làm Chủ.

Tìm hiểu về Sao Tử Vi và Ý Nghĩa Trong Các Cung Mệnh

Sao Tử Vi Ở Cung Phúc Đức Đại Diện Cho Người Có Tính Cách Ôn Hòa.

Ý Nghĩa Cung Điền Trạch Có Sao Tử Vi

Khi Ở Cung Điền Trạch Có Sao Tử Vi, Thông Thường Sẽ Chú Trọng Về Sự Thừa Kế Điền Sản. Và Bản Thân Đương Số Có Cơ Hội Mua Thêm Đất Đai, Bất Động Sản.

Tử Vi Ở Miếu - Vượng - Đắc Địa: Sẽ Có Cuộc Sống Khá Giả Hay Thậm Chí Là Rất Giàu Có. Tài Sản Dồi Dào, Vinh Hiển, Phú Quý kéo Dài Đến Đời Sau.

Tìm hiểu về Sao Tử Vi và Ý Nghĩa Trong Các Cung Mệnh

Cung Điền Trạch Chứa Sao Tử Vi Thường Chú Trọng Về Sự Thừa Kế

Tử Vi Cùng Cung Với Phát, Sát, Tham: Của Cải Dù Lớn Bao Nhiêu Cũng Không Có Tài Giữ Được, Phải Dẫn Đến Sa Sút, Phá Sản. Gặp Phải Sát Tinh Còn Có Khả Năng Mất Hết Tất Cả, Trở Thành Người Vô Sản.

Ý Nghĩa Sao Tử Vi Ở Cung Tử Tức

Luận Giải Cung Sao Này Có Thể Cho Chúng Ta Biết Được Mối Quan Hệ Của Mình Với Con Cái Và Ngược Lại. Từ Đó Luận Ra Được Một Phần Tính Cách. Cũng Gián Tiếp Biết Được Nhu Cầu Sinh Lý, Dục Vọng.

Tìm hiểu về Sao Tử Vi và Ý Nghĩa Trong Các Cung Mệnh

Gia Đạo Viên Mãn Nếu Có Sao Tử Vi Ở Cung Tử Tức

Cung Nô Bộc Có Sao Tử Vi

Sao Tử Vi ở Cung Huynh Đệ

Nói Chung Ở Cung Này Sao Tử Vi Sẽ Biểu Trưng Cho Những Người Là Em Trong Gia Đình Và Sẽ Có Anh Chị Lớn Hơn. Nhiều Anh Chị Em Trong Gia Đình Rất Giàu Có Hoặc Ít Nhất Cũng Là Khá Giả. Gặp Được Cát Tinh Cùng Cung Thì Có Thể Tin Tưởng Mà Dựa Dẫm Được.

Tử Vi Cùng Cung Với Thiên Phủ - Thất Sát Hoặc Ở Ngọ: Anh Em Trong Nhà Con Đường Quan Lộ Và Kinh Doanh Rất Thuận Lợi. Tất Cả Yêu Thương Nhau, Hòa Thuận Và Hạnh Phúc.

Ngược Lại, Nếu Tử Vi Gặp Phải Thiên Tướng: Anh Em Tuy Làm Ăn Khấm Khá Nhưng Thường Xảy Ra Bất Hoà Và Hay Tranh Chấp, Cãi Vã.

Tìm hiểu về Sao Tử Vi và Ý Nghĩa Trong Các Cung Mệnh

Bộ Ba Cung Thất Sát - Phá Quân - Tham Lang Là Sát Tinh Của Sao Tử Vi

Người Thuộc Sao Tử Vi Đồng Cung Với Sao Phá Quân: Có Khả Năng Sẽ Phải Có Anh Em Cùng Cha Khác Mẹ Hoặc Cùng Mẹ Khác Cha. Lại Sống Xa Cách Nên Không Hòa Thuận Được Với Nhau.

Tử Vi Đồng Cung Với Tham Lang: Anh Em Chịu Cảnh Ly Tán, Sống Vất Vả, Cơ Cực, Nghèo Khổ.

Tử Vi Gặp Sát Tinh: Cả Đời Chưa Bao Giờ Tốt. Anh Em Chịu Cảnh Ly Biệt, Người Mất Người Còn.

Sao Tử Vi ở Cung Phụ Mẫu

Sao Này ở Cung Phụ Mẫu Mà Có Chủ Đạo Là Phụ Mẫu Có Uy Quyền Thì Người ở Cung Này Trong Gia Đình Có Tính Cách Hay Ra Lệnh Cho Người Khác. Luôn Bảo Thủ Ý Kiến, Thích Mọi Người Phải Nghe Lời Mình. Tuổi Thơ Ít Được Gần Gũi Với Bố Mẹ Hoặc Không Nhận Được Sự Quan Tâm Của Bố Mẹ, Hoặc Bị Họ Áp Đặt Quá Mức.

Tìm hiểu về Sao Tử Vi và Ý Nghĩa Trong Các Cung Mệnh

Tử Vi ở Cung Phụ Mẫu Thích Bảo Thủ Ý Kiến

Tử Vi ở Ngọ, Tý, Thiên Phủ, Thiên Tướng: Cha Mẹ Giàu Sang, Phú Quý, Sống Thọ, Để Lại Của Cải, Hỗ Trợ, Giúp Đỡ Con Cháu.

Tử Vi gặp Thất Sát cùng cung: Cha Mẹ Không Hòa Thuận Và Hay Xảy Ra Tranh Cãi, Đồng Thời Rất Bất Hoà Với Con Cái.

Tử Vi gặp Phá Quân Và Tham Lang Đồng Cung: Mồ Côi Hoặc Khắc Cha, Khắc Mẹ, Phải Sống Xa Cha Mẹ, Gia Đình Buồn Bã, Bất Hoà, Không Hạnh Phúc.

Khi Luận Phụ Mẫu Cần Phải Kết Hợp Cùng Với Thái Dương Và Thái. Nhớ Xem Bạn Được Sinh Ra Vào Ban Ngày Hay Sinh Ban Đêm Để Luận Đoán Chính Xác Hơn.

Sao Tử Vi ở Cung Thiên Di

Tìm hiểu về Sao Tử Vi và Ý Nghĩa Trong Các Cung Mệnh

Cung Thiên Di thể hiện không gian hoạt động bên ngoài của mỗi cá nhân

Cung Thiên Di thể hiện không gian hoạt động bên ngoài của mỗi cá nhân. Cũng như khả năng thích ứng của họ với sự thay đổi hoàn cảnh sống

Khi sao Tử Vi thủ Cung Thiên Di, thường nói về việc xuất ngoại được người ngoài kính trọng. Nếu có thêm Tả phụ hữu chiếu thì chỉ cần đi xa là gặp quý nhân phù trợ. Có ưu điểm là giỏi giao tiếp, mở rộng mối quan hệ, có nhiều bạn bè thực sự tốt.

Sao này ở tuổi Ngọ, Tý gặp Tử Phủ, Vũ Tướng hay Tử Sát: Được xã hội trọng dụng, thuận lợi mọi mặt, được nhiều cao nhân giúp đỡ. Nhận được sự kính nể và tín nhiệm của người khác, có quý nhân hậu thuẫn phía sau.

Nếu gặp Phá Quân, Tham Lang, sát tinh: Thường rơi vào nghịch cảnh, bị quấy rầy, chọc phá.

Sao Tử Vi đặt ở Cung Tật Ách

Sao Tử Vi ở cung Tật Ách có thể tiết lộ về tình trạng bệnh tật hoặc tai nạn sắp xảy ra. Là sao giải nguy trừ nan mạnh nhất trong nhóm các sao có hiệu lực mạnh như Thiên Phủ, Thiên Lương, Thất Sát.

Tìm hiểu về Sao Tử Vi và Ý Nghĩa Trong Các Cung Mệnh

Từ cung Tật Ách giúp tập trung vào sức khỏe cá nhân

Về tính cách, những người mang cung mệnh này thường không thích phụ thuộc và theo chủ nghĩa sùng bái cá nhân. Có tâm lý ham muốn lãnh đạo, tư duy độc lập.

Về sức khỏe, dễ mắc phải bệnh tật. Đặc biệt là các bệnh về dạ dày, thần kinh. Vì vậy, cần thiết lập cho bản thân chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh.

Người đăng: Thảo Nguyễn

Từ khóa: Sao Tử Vi là gì? Giải thích ý nghĩa sao Tử Vi tại các cung mệnh

Link nội dung: https://tree.edu.vn/tim-hieu-ve-sao-tu-vi-va-y-nghia-trong-cac-cung-menh-a12853.html