Mệnh Hỏa sinh năm nào? Tính cách và vận mệnh của hành Hỏa

Mệnh Hỏa là gì? Có những loại nào? Sinh năm nào? Mệnh Hỏa hợp màu gì? Hợp mệnh nào? Tính cách vận mệnh của họ ra sao? Hay các câu hỏi thường gặp liên quan đến người thuộc ngũ hành Hỏa, sẽ được Phong Thủy BTA trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Mệnh Hỏa là gì?

Theo phong thủy, mệnh Hỏa là 1 trong 5 yếu tố trong ngũ hành: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, tượng trưng cho “Lửa“. Đại diện cho sức mạnh bùng cháy, mạnh mẽ, mãnh liệt.

Mệnh Hỏa sinh năm nào? Tính cách và vận mệnh của hành Hỏa
Mệnh Hỏa là gì?

2. Các loại mệnh Hỏa - Mệnh Hỏa nào mạnh nhất?

Theo phong thủy ngũ hành, mỗi một bản mệnh đều có 6 nạp âm. Trong đó, mệnh Hỏa bao gồm các loại:

Mệnh Hỏa sinh năm nào? Tính cách và vận mệnh của hành Hỏa
6 nạp âm thuộc mệnh Hỏa

Trong đó, mệnh Hỏa mạnh nhất là Thiên Thượng Hỏa (Mặt trời). Bởi một mình nó cũng đủ tạo ra sức mạnh to lớn, không phụ thuộc vào bất kỳ yếu tố tương sinh - tương khắc nào. Thiên Thượng Hỏa không sợ nước (Dù Thủy khắc Hỏa). Nó cũng không cần sự hỗ trợ của cây cối để duy trì sự cháy (Dù Mộc sinh Hỏa).

3. Mệnh Hỏa sinh năm nào?

Theo phong thủy tử vi, những người mang mệnh Hỏa sinh vào các năm: 1934, 1935, 1948, 1949, 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995, 2008, 2009, 2016, 2017, 2024, 2025, 2038, 2039. Cụ thể như sau:

Nạp âm hành HỏaNăm sinh Thiên Thượng Hỏa Mậu Ngọ 1978, 2038, 2098

Kỷ Mùi 1979, 2039, 2099

Lư Trung Hỏa Bính Dần 1926, 1986, 2046

Đinh Mão 1927, 1987, 2047

Sơn Đầu Hỏa Giáp Tuất 1934, 1994, 2054

Ất Hợi: 1935, 1995, 2055

Tích Lịch Hỏa Mậu Tý 1948, 2008, 2068

Kỷ Sửu 1949, 2009, 2069

Sơn Hạ Hỏa Bính Thân 1956, 2016, 2076

Đinh Dậu 1957, 2017, 2077

Phú Đăng Hỏa Giáp Thìn 1964, 2024, 2084

Ất Tỵ 1965, 2025, 2085

4. Tính cách, vận mệnh của người mệnh Hỏa

Diện mạo

Người mệnh Hỏa thường cao, gầy và có mắt sáng. Trong môi trường thiếu năng lượng Thủy, họ dễ nổi nóng, gặp vấn đề về gan và trao đổi chất.

Trong môi trường giàu năng lượng Thủy, họ có thể mập hơn và tính cách ôn hòa hơn. Da của họ thường khô, có màu xanh, đôi khi nổi mẩn đỏ. Dù trông gầy yếu, họ rắn chắc, khỏe mạnh và dẻo dai.

Mệnh Hỏa sinh năm nào? Tính cách và vận mệnh của hành Hỏa
(Hình ảnh minh họa)

Tính cách

Người mệnh Hỏa thường nhiệt tình, quyết đoán và sáng tạo. Họ luôn sẵn lòng đối mặt với thách thức, mạo hiểm trong công việc và cuộc sống. Tính cởi mở, ấm áp khiến họ dễ gần gũi, tính hướng ngoại. Người mệnh Hỏa thường tỏ ra dứt khoát trong quyết định, nhanh nhẹn trong hành động.

Tuy nhiên, họ có thể thiếu kiên nhẫn, dễ bị nóng vội, dẫn đến những thất bại và xung đột trong cuộc sống. Ham muốn vinh quang và kiêu ngạo cũng là nhược điểm của họ. Mặc dù có tính cách mạnh mẽ, nhưng họ cũng cần phải học cách kiểm soát bản thân. Tranh bốc đồng hay quá tham vọng để tránh rơi vào những tình huống khó khăn.

=>> Xem thêm:

Mệnh là gì? Bảng tra cung mệnh theo tuổi chính xác nhất

Sự nghiệp (Mệnh Hỏa hợp nghề gì?)

Người mệnh Hỏa thường phát triển trong các lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo, quyết đoán và năng động. Với tư duy sáng tạo, khả năng xử lý công việc nhanh chóng, họ thích hợp với các ngành nghề như: Gặp gỡ đối tác, thiết kế đồ họa, kiến trúc, R&D (Nghiên cứu và Phát triển)… Họ cũng có thể trở thành những nhà hùng biện xuất sắc với khả năng giao tiếp tốt cùng sự tự tin trong diễn đạt ý kiến.

Mệnh Hỏa sinh năm nào? Tính cách và vận mệnh của hành Hỏa
(Hình ảnh minh họa)

Tuy nhiên, tính cách nóng nảy và cứng nhắc có thể làm cho việc quản lý trở nên khó khăn. Họ cần phải học cách điều chỉnh phong cách lãnh đạo để tránh gây ra căng thẳng trong tập thể làm việc. Mặc dù có những ưu điểm trong sự quyết đoán và mơ mộng, nhưng sự thiếu thận trọng cũng như khả năng làm việc độc lập có thể đem lại một số thách thức trong sự nghiệp.

Những ngành nghề như: Kinh doanh, nghiên cứu công nghệ, các lĩnh vực sáng tạo,… Thường cũng là lựa chọn phù hợp cho người mệnh Hỏa. Tuy nhiên, họ cũng có thể thành công trong các ngành nghề như: Thợ ảnh, nấu ăn, hóa trang, diễn viên, luyện kim, điện quang, hàn xì, văn phòng phẩm và thậm chí là người mẫu,… Nhờ vào sự tự tin và ổn định trong việc thể hiện bản thân.

Tình duyên

Tính cách của người mệnh Hỏa ảnh hưởng đến hôn nhân và tình duyên của họ một cách đặc biệt.

Phụ nữ mệnh Hỏa thường mang tính độc lập và quyết đoán, dẫn đến việc họ có thể thiếu đi sự nữ tính, khó cam chịu việc chỉ ở nhà làm vợ và mẹ. Tuy nhiên, nếu họ là trụ cột trong gia đình, họ có thể trở thành một vợ và mẹ xuất sắc. Những người này thường không ngồi yên và thường phải làm việc bên ngoài, trong khi đàn ông phụ trách việc nhà.

Mệnh Hỏa sinh năm nào? Tính cách và vận mệnh của hành Hỏa
(Hình ảnh minh họa)

Đàn ông mệnh Hỏa thường mạnh mẽ bên ngoài nhưng cảm xúc bên trong sâu sắc. Họ khao khát thành công trong sự nghiệp để đem lại hạnh phúc cho gia đình. Tuy nhiên, nếu chưa đạt được thành công, họ có thể trở nên cộc cằn và không ổn định trong mối quan hệ.

Tuy nhiên, khi kết hợp với người mệnh Thổ hoặc Mộc, mối quan hệ hôn nhân của người mệnh Hỏa có thể trở nên ổn định và hòa thuận hơn. Điều này đặc biệt quan trọng vì mối quan hệ đòi hỏi sự cân bằng giữa sự độc lập và sự ổn định, giữa sự mạnh mẽ và sự nhân từ.

Sức khỏe

Người mệnh Hỏa có dương khí cao, dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Tính cách nóng nảy, dễ nổi giận cũng tăng nguy cơ đột tử. Họ còn có thể gặp các vấn đề sức khỏe do thiếu năng lượng âm, như: cơ thể yếu, dễ sinh non và rối loạn ăn uống.

Để duy trì sức khỏe, người mệnh Hỏa cần kiểm soát cảm xúc, hạn chế căng thẳng và sống lành mạnh. Các biện pháp như tập thể dục đều đặn, ăn uống cân đối và duy trì trạng thái tinh thần ổn định giúp giảm nguy cơ bệnh tật. Ngoài ra, tham khảo ý kiến bác sĩ và kiểm tra sức khỏe định kỳ rất quan trọng để phát hiện và điều trị sớm các vấn đề sức khỏe.

5. Mệnh Hỏa hợp mệnh gì?

Theo ngũ hành tương sinh ta có:

Mệnh Hỏa sinh năm nào? Tính cách và vận mệnh của hành Hỏa
Mệnh hợp và khắc của người hành Hỏa

Theo ngũ hành tương khắc ta có:

6. Mệnh Hỏa hợp màu gì?

Theo ngũ hành tương sinh, người mệnh Hỏa hợp nhất với các màu sắc thuộc hành Mộc: Xanh lá cây, Xanh Lục, Xanh rêu, Xanh ngọc,… (Vì Mộc sinh Hỏa). Và tương hợp với màu sắc bản mệnh: Đỏ, Cam, Hồng, Tím,…

Mệnh Hỏa sinh năm nào? Tính cách và vận mệnh của hành Hỏa
Bảng màu hợp - khắc mệnh Hỏa

Theo phong thủy ngũ hành tương khắc, người mệnh Hỏa:

7. Một số câu hỏi thường gặp mệnh Hỏa

7.1 Mệnh Hỏa hợp cây gì? Hoa gì?

Những loại cây phù hợp với người mệnh Hỏa là: Cây Kim Ngân, Trường Sinh Xanh, Bạc Hà, Cau Tiểu Trâm, Bàng Singapore, Phú Qúy, Vạn Lộc, Ánh Dương, Ngũ Gia Bì, Hoya Tròn, Hoya Tim,…

7.2 Mệnh Hỏa hợp số nào?

Người mệnh Hỏa hợp nhất với các số: 3, 4 và 9. Tróng đó 9 là số bản mệnh Hỏa. Số 3 và 4 là số tương sinh mệnh Mộc.

Mệnh Hỏa sinh năm nào? Tính cách và vận mệnh của hành Hỏa
Mệnh Hỏa hợp số 3, 4, 9

7.3 Mệnh Hỏa hợp hướng nào?

Người mệnh Hỏa hợp nhất với hướng Nam, Đông và Đông Nam. Trong đó hướng Nam đại diện cho hành Hỏa. Hướng Đông và Đông Nam đại diện cho hành Mộc.

7.4 Mệnh Hỏa xăm hình gì?

7.5 Con mệnh Hỏa đặt tên gì?

Tên con trai mệnh HỏaTên con gái mệnh Hỏa Đăng, Minh, Cương, Khởi, Nghị, Quang, Hải, Du, Phước, Kha, Kiệt, Cường, Ngôn, Khánh, Bá, Mạnh.

Quốc, Nghi, Đông, Quảng, Hạo, Nghiên, Lân, Dự, Nghiêm, Khoa, Khôi, Quân, Châu, Nghĩa, Bính, Ngạn, Tùng, Tài, Chuyên, Nhất, Thông, Luân, Đạt.

Hân, Hồng, Trà, Hương, Huyên, Hạ, Kiều, Ninh, Hoa, Miến, Lan, Nguyệt, Tô, Sa, Liên, Anh, Trúc, Băng, Nhã, Thảo, Nhật, Đan.

Nhu, Tố, Kha, Cát, Tuyết, Thư, Yên, Châu, Nha, Điệp, Chi, Vân, Trinh, Lâm, Trâm, Quỳnh, Huyền, Đài, Hường, Linh, Ái, Trinh, Trần, Cẩm, Đông, Nga, Thương, Loan.

7.6 Mệnh Hỏa nuôi cá được không?

Người mệnh Hỏa vẫn có thể nuôi cá được. Tuy nhiên, bạn phải tính đến nhiều yếu tố như: Vị trí đặt bể cá đúng, lựa chọn loại cá nuôi, không đặt bể cá quá to hay quá nhiều bể cá,…

7.7 Mệnh Hỏa hợp đá gì?

Người mệnh Hỏa hợp với các loại đá phong thủy như: Đá Cẩm Thạch, Thạnh Anh Xanh Lá, Ngọc Bích, đá Sapphire màu hồng hoặc cam, đá Ruby,…

Ngoài ra, người mệnh Hỏa có thể lựa chọn đá thuộc hành Kim: Đá Thạch Anh Trắng, Kim Cương, đá Sapphire trắng, đá Moonstone… Để cân bằng tính nóng nảy của bản mệnh (Do Hỏa khắc Kim).

7.8 Mệnh Hỏa hợp tranh gì?

Mệnh Hỏa hợp với những loại tranh phong cảnh hữu tình có chứa: Hoa lá, cỏ cây màu xanh hoặc tranh có màu đỏ, hồng, tím, cam,… Một số loại tranh tiêu biểu như:

Mệnh Hỏa sinh năm nào? Tính cách và vận mệnh của hành Hỏa
Tranh hợp mệnh Hỏa (Nguồn: internet)

Trên đây là những chia sẻ của Phong Thủy BTA về mệnh Hỏa. Người mệnh Hỏa được đánh giá là mạnh mẽ, quyết liệt nhưng cũng khá nóng tính. Bạn cần phát huy những điểm mạnh và hạn chế những điểm yếu của bản mệnh để có được cuộc sống viên mãn, hạnh phúc. Hãy chia sẻ bài viết nếu thấy hay nhé!

Link nội dung: https://tree.edu.vn/menh-hoa-sinh-nam-nao-tinh-cach-va-van-menh-cua-hanh-hoa-a12774.html