Mệnh Kim là gì? Chi tiết kiến thức phong thuỷ dành cho người mệnh Kim

"}" data-sheets-userformat="{"2":4865,"3":{"1":0},"11":3,"12":0,"15":"Times New Roman"}">

4. Tình duyên, hôn nhân

Người mệnh Kim là người có bản tính kiểm soát cao nhất trong tình yêu. Họ luôn là người chủ động trong các mối quan hệ. Vì vậy, người hành Kim nên tìm những người yếu thế hơn, bình tĩnh hơn trong tình yêu như người mệnh Thủy mệnh Thổ.

Mệnh Kim là gì? Chi tiết kiến thức phong thuỷ dành cho người mệnh Kim
Người mệnh Kim với người mệnh Thủy hoặc Thổ sẽ hợp nhau và cuộc sống hạnh phúc

Hôn nhân và tình duyên của người mệnh Kim thường không được suôn sẻ nếu kết hợp với những người thuộc mệnh Hỏa và mệnh Mộc. Bởi cả hai đều có tính cách ngang ngạnh, ương bướng, do vậy nếu đến với nhau, khả năng cao họ sẽ gặp nhiều trắc trở và sóng gió.

5. Sức khỏe

Về sức khỏe, người mệnh Kim có nhiều dương khí hơn âm khí nên thông thường cơ thể sẽ có nhiệt độ cao và dễ bị nóng trong người. Người mệnh Kim phải hạn chế ăn cay, hút thuốc và tập thói quen uống nhiều nước, thể dục thể thao nhiều, có thể tập thiền để cân bằng trạng thái ổn định cho cơ thể…

Mệnh Kim là gì? Chi tiết kiến thức phong thuỷ dành cho người mệnh Kim
Thiền giúp cho người mệnh Kim cân bằng trạng thái cơ thể

Xem thêm: Người mệnh khuyết kim có thể cải vận bằng những cách nào?

III. Phong thuỷ hợp với người mệnh Kim

Việc hiểu được mệnh Kim hợp và khắc điều gì sẽ giúp bạn đưa ra những lựa chọn tốt hơn cho bản thân. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn ngay dưới đây:

1. Mệnh Kim hợp và khắc với mệnh nào?

Theo phong thủy, mỗi mệnh đều sẽ có hai mối quan hệ tương sinh và tương khắc song hành với nhau.

1.1. Mệnh tương sinh với mệnh Kim

Trong quy luật ngũ hành tương sinh có các quy luật như: Thổ sinh Kim có nghĩa là đất đai là nguồn nuôi dưỡng, nơi hình thành kim loại dưới lòng đất. Và quy luật Kim sinh Thủy mang ý nghĩa là khi Kim gặp nhiệt độ cao, sẽ nóng chảy thành kim loại lỏng tạo thành Thủy.

Mệnh Kim là gì? Chi tiết kiến thức phong thuỷ dành cho người mệnh Kim
Mệnh tương sinh và tương khắc với mệnh Kim

Vậy nên những người thuộc mệnh Thổ và người mệnh Thủy sẽ hợp với những người thuộc mệnh Kim. Tuy nhiên, nếu như bạn thuộc nạp âm Kiếm Phong Kim hay Sa Kim Trung thì cũng hợp với người mệnh Hỏa.

1.2. Mệnh tương khắc với mệnh Kim

Trái ngược với ngũ hành tương sinh, ta có quy luật ngũ hành tương khắc đối với người mệnh Kim như sau: Hỏa khắc Kim bởi vì kim loại dưới tác động của lửa cho tới ngưỡng nhiệt độ nhất định sẽ bị nung chảy. Và Kim khắc Mộc bởi vì kim loại có thể dùng để phá hủy cây cối, không cho cây cối phát triển.

2. Màu sắc hợp và kỵ với mệnh Kim

Màu sắc hợp mệnh Kim là gì? hay mệnh Kim kỵ với màu sắc nào? Hãy tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây:

2.1. Mệnh Kim hợp với màu nào?

Dưới đây là những màu sắc hợp với người mệnh Kim và ý nghĩa của những màu sắc này.

Màu sắcÝ nghĩa Màu vàng Tượng trưng cho sự hạnh phúc trường tồn, sự hoàn thiện hay thành công, màu sắc này mang lại may mắn, sức khỏe và tiền tài. Màu nâu Tượng trưng cho sự chắc chắn, may mắn và thuận lợi. Màu này giúp chủ nhân giải quyết những vấn đề khó khăn trong công việc và cuộc sống. Màu trắng Tượng trưng cho sự khởi đầu, sự tinh khôi, trong sáng và thuần khiết. Mang đến sự may mắn và cuộc sống giàu sang cho gia chủ. Màu ghi hay xám Tượng trưng cho vẻ đẹp sang trọng và quý phái.
2.2. Mệnh Kim kỵ với màu nào?

Bên cạnh đó, những màu sắc kỵ với người mang mệnh Kim đó chính là màu đỏ, hồng và tím. Đây là những màu đại diện cho mệnh Hỏa, bản mệnh không tương hợp với những người thuộc hành Kim. Ngoài ra, màu lục cũng là màu chế khắc đối với người có mệnh Kim. Do đó, bạn cần cẩn trọng khi chọn những vật phẩm có những màu sắc này.

Mệnh Kim là gì? Chi tiết kiến thức phong thuỷ dành cho người mệnh Kim
Màu sắc hợp và kỵ đối với người thuộc mệnh Kim
2.3. Mệnh Kim hợp xe màu gì?

Nhiều người rất quan tâm đến màu sắc khi mua xe bởi họ cho rằng chọn màu xe hợp mệnh sẽ giúp họ gặp nhiều may mắn, an tâm hơn và tránh được một số hiểm họa không đáng có. Vì vậy, hãy xem người mệnh Kim hợp màu xe gì? Câu trả lời là người thuộc mệnh Kim nên mua xe có những màu tương sinh hay hòa hợp như nâu đất, vàng, trắng, xám và ghi.

Ngược lại, người thuộc hành Kim nên hạn chế mua xe có những màu sắc như xanh lục, đỏ, hồng và tím.

Tìm mua xe ô tô có màu hợp phong thủy mang lại nhiều tài lộc ngay tại đây

Link nội dung: https://tree.edu.vn/menh-kim-la-gi-chi-tiet-kien-thuc-phong-thuy-danh-cho-nguoi-menh-kim-a12720.html