Top 30 thương hiệu ngân hàng được yêu thích nhất Việt Nam điểm danh những ngân hàng nào?

VietinBank lần thứ 3 vào top 200 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới Những thương hiệu nào được vinh danh tại Giải thưởng “Brand Vietnam Awards 2022”? Techcombank là thương hiệu Ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam 2023

Ngày 26/4, Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam đã công bố “Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2023”. Đây là bảng xếp hạng thường niên được Mibrand Việt Nam thực hiện và công bố với mục đích tôn vinh các ngân hàng có thương hiệu giá trị, đồng thời cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu, từ đó tìm ra những rủi ro, tiềm năng, đưa ra các định hướng chiến lược phát triển thương hiệu và tiếp thị truyền thông cho các năm sắp tới.

Top 30 thương hiệu ngân hàng được yêu thích nhất Việt Nam điểm danh những ngân hàng nào? Top 30 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam được Mibrand Việt Nam trao chứng nhận

Trong lần thứ 6 công bố, Top 30 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam được Mibrand Việt Nam trao chứng nhận chính thức về sức khỏe thương hiệu, thứ hạng và ghi nhận các thành tựu của các thương hiệu trong bảng xếp hạng. Sau khi thu thập kết quả từ các bộ chỉ số công cụ và dựa trên kết quả nghiên cứu một cách kỹ lưỡng của các chuyên gia uy tín hàng đầu, danh sách Bảng xếp hạng Top 30 thương hiệu ngân hàng cho thấy:

Top 30 thương hiệu ngân hàng (ngoài quốc doanh) năm 2023 không chứng kiến quá nhiều sự thay đổi. Techcombank, MBBAnk và TPBank vẫn là 3 ngân hàng dẫn đầu có sức khoẻ thương hiệu tốt nhất. ACB, Sacombank và VPBank vẫn giữ vững các vị trí tiếp theo bằng những nỗ lực không mệt mỏi trong năm 2023 đầy biến động. OCB, HDBank cũng giữ được đà tăng trưởng khi đều tăng 1 hạng trong bảng xếp hạng này.

Top 30 thương hiệu ngân hàng được yêu thích nhất Việt Nam điểm danh những ngân hàng nào? Top 10 ngân hàng có sức khoẻ thương hiệu tốt nhất 2023

Trong khi đó, năm 2023, Vietcombank có chỉ số nhận biết thương hiệu tăng trưởng mạnh mẽ với loạt chiến dịch kỷ niệm 60 năm ngày thành lập. Techcombank, BIDV, ACB cũng có tăng trưởng tốt trong chỉ số này.

Tỷ lệ khách hàng sử dụng ngân hàng năm 2023 cũng chứng kiến sự thay đổi mạnh khi các ngân hàng quốc doanh đang có tỷ lệ người sử dụng tương đối cao, với Vietcombank đứng vị trí số 1. Các sản phẩm cơ bản như: Tài khoản cá nhân, Mobile Banking và Thẻ ghi nợ vẫn là nhóm sản phẩm được sử dụng nhiều nhất, tuy nhiên nhóm sản phẩm gửi tiết kiệm là nhóm sản phẩm phát triển vượt bậc trong năm 2023 (với mức tăng trưởng khoảng 90%).

Theo Mibrand, năm 2023 cũng là năm chứng kiến sự nhạy cảm của người tiêu dùng tăng mạnh đối với các sản phẩm và dịch vụ thuộc ngành ngân hàng. Sacombank nổi lên là một ngân hàng nổi bật với mức độ trung thành của khách hàng rất tốt, với hình ảnh về một thương hàng với dịch vụ là mũi tên đi đầu, hấp dẫn khách hàng ở lại trong bối cảnh sản phẩm, dịch vụ dành cho đại chúng không có quá nhiều chênh lệch giữa các ngân hàng.

Top 30 thương hiệu ngân hàng được yêu thích nhất Việt Nam điểm danh những ngân hàng nào? Top 10 thương hiệu ngân hàng đứng đầu về chỉ số yêu thích thương hiệu

“Những giải thưởng trên không chỉ là sự ghi nhận đối với các thương hiệu ngân hàng mà còn giúp các thương hiệu nhận thức được vai trò của sức mạnh thương hiệu trong sự phát triển của doanh nghiệp, đồng thời cũng đặt ra những mục tiêu thách thức hơn trong việc đem đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất ghi dấu ấn với khách hàng”, ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành Mibrand Việt Nam chia sẻ.

Lãnh đạo Mibrand cho biết, họ đo lường sức khỏe thương hiệu ngân hàng bằng cách sử dụng bộ công cụ Brand Beat Score với 7 chỉ số đánh giá thông qua khảo sát online diện rộng hơn 2.000 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên trên khắp cả nước một cách độc lập, không có sự can thiệp của bất kỳ một bên nào khác bao gồm khảo sát cán bộ nhân viên và góc nhìn chuyên môn của những chuyên gia đầu ngành có uy tín.

Báo cáo đo lường sức khoẻ thương hiệu cung cấp những phân tích đầy đủ và chi tiết toàn bộ các khía cạnh khác nhau của hoạt động truyền thông và xây dựng thương hiệu qua góc nhìn của khách hàng từ khi tiếp xúc với thương hiệu đến khi sử dụng và trung thành với thương hiệu đó.

Link nội dung: https://tree.edu.vn/top-30-thuong-hieu-ngan-hang-duoc-yeu-thich-nhat-viet-nam-diem-danh-nhung-ngan-hang-nao-a12533.html