Mô hình 3 đỉnh là gì? Đặc điểm và lưu ý khi sử dụng

Trong chứng khoán việc xác định xu hướng giá là rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả đầu tư. Vì thế, những công cụ có độ tin cậy cao, những tín hiệu, mô hình để xác định xu hướng giá luôn được quan tâm trong lĩnh vực này. Một trong số đó có thể kể đến mô hình 3 đỉnh (triple top), một trong những mô hình dự báo đảo chiều xu hướng giảm giá, là công cụ có độ tin cậy cao và được biết đến rộng rãi trong lĩnh vực phân tích kỹ thuật chứng khoán. Vậy mô hình 3 đỉnh là gì? Hãy cùng Vietcap tìm hiểu nhé!

Mô hình 3 đỉnh là gì? Đặc điểm và lưu ý khi sử dụng

Mô hình 3 đỉnh là gì?

Cũng giống như tên gọi, mô hình 3 đỉnh được hình thành từ 3 đỉnh và 2 đáy sau 1 quá trình tăng giá trước đó và thường nằm ở cuối một chu kỳ tăng giá, báo hiệu sự đảo chiều giảm giá cổ phiếu

Mô hình 3 đỉnh được xem như một biến thể của mô hình 2 đỉnh. Bởi vì trước khi hình thành đỉnh thứ 3, mô hình 3 đỉnh trông giống như mô hình 2 đỉnh, nên nó có các tính chất của mô hình 2 đỉnh, thậm chí còn mạnh mẽ hơn. Là 1 tín hiệu mạnh báo hiệu sự đảo chiều giảm giá cổ phiếu. Trái ngược hoàn toàn với mô hình 3 đáy mà Vietcap đã chia sẻ trước đó.

Đặc điểm của mô hình 3 đỉnh

Những điểm lưu ý với mô hình 3 đỉnh

Mô hình 3 đỉnh được xem như là một mô hình đảo chiều mạnh, vì thế phát hiện và tận dụng được mô hình 3 đỉnh trong giao dịch chứng khoán giúp nhà đầu tư có thêm thông tin để dự báo về xu hướng giá sắp tới, từ đó ra quyết định mua, bán phù hợp. Tuy nhiên, cũng giống như những mô hình khác, những phiên bản gần giống như mô hình 3 đỉnh nhưng bị lỗi gây nhiễu cho nhà đầu tư, nên không có dự báo được xu hướng giá như đặc điểm của mô hình, cùng tìm hiểu về cách sử dụng mô hình này:

Mô hình 3 đỉnh là gì? Đặc điểm và lưu ý khi sử dụng

Xem lại:

Đây là một trong những công cụ kỹ thuật mà Vietcap muốn thông tin cho quý nhà đầu tư. Còn rất nhiều chỉ báo, kiến thức khác nữa đã được Vietcap bàn luận và phân tích. Nhà đầu tư hãy theo dõi các kênh truyền thông của Vietcap trên nền tảng Facebook, Tiktok, Youtube để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích cho việc đầu tư của mình.

Powered by Froala Editor

Link nội dung: https://tree.edu.vn/index.php/mo-hinh-3-dinh-la-gi-dac-diem-va-luu-y-khi-su-dung-a14271.html