DAFTAR Slot Gacor 2023

Bandar slot 2023

bandar slot terpercaya

bandar slot 2023

bandar slot 2023

bandar slot 2023

bandar slot gacor

Top 7+ bài tập thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà

bai tap the duc giam mo bung 15 phut

Sở hữu một vòng eo thon gọn sẽ giúp bạn tự tin lên trông thấy. Vậy làm sao để có được vòng eo như mong muốn. Cùng thethaovietnam.vn khám phá ngay 7 bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút dễ thực hiện và hiệu quả ngay tại nhà

bai tap the duc giam mo bung 15 phut

I. Vì sao tập giảm eo mãi eo không giảm

Tập thể dục để giảm mỡ là một phương pháp an toàn và tốt cho sức khỏe người tập nhất. Tuy nhiên, dù muốn giảm mỡ ở bụng hay bất cứ vùng nào trên cơ thể đều phải tập kết hợp toàn thân. Vì vậy, muốn giảm eo hiệu quả, người tập cần kết hợp với các bài tập toàn thân để tăng cường tốc độ trao đổi chất, calo và chất béo trong cơ thể.

bai tap the duc giam mo bung 15 phut

II. Top 7 bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút hiệu quả, dễ dàng tại nhà

1.  Bài tập Burpee

Bài tập Burpee khá khó vì kết hợp nhiều động tác với nhau. Nhưng đây là bài tập rất hiệu quả để giảm mỡ bụng và mỡ toàn thân. 

bai tap the duc giam mo bung 15 phut Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đứng thẳng thoải mái, chân rộng bằng vai, cố định tay dọc theo thân người.
  • Bước 2: Hạ thấp người xuống về tư thế Squat, chống 2 tay xuống đất về phía trước, gót chân hơi chếch lên trên.
  • Bước 3: Dùng tay chịu lực, bật nhảy 2 chân về phía sau tạo tư thế hít đất. 
  • Bước 4: Thu 2 chân về tư thế nhảy ếch, sau đó bật nhảy lên cao nhất theo khả năng của bạn. Và đồng thời đưa 2 tay cao qua đầu.
  • Bước 5: Tiếp đất và quay lại tư thế squat. Thực hiện lặp đi lặp lại

2. Gập bụng 

Gập bụng là bài tập phổ biến và hiệu quả, cách tập khá đơn giản.

bai tap the duc giam mo bung 15 phut Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm thẳng, đặt tay sau đầu hoặc bên tai, co đầu gối 1 góc 90 độ
  • Bước 2: Thở ra, siết cơ bụng và nâng nửa thân trên lên cao cách sàn nhà khoảng 7-10cm.
  • Bước 3: Hít vào và từ từ hạ thân người nằm xuống như vị trí ban đầu. 

3. Gập bụng kiểu Nga

Đây là bài tập đánh bay mỡ thừa vùng bụng 15p không thể bỏ qua.

bai tap the duc giam mo bung 15 phut Cách thực hiện:

  • Bước 1: Ngồi duỗi thẳng chân về phía trước, đầu gối co lại, chân đưa lên cao sao cho thân người và chân tạo với nhau 1 hình chữ V.
  • Bước 2: Giữ thân người hơi ngả về phía sau, 2 chân duỗi thẳng về phía trước.
  • Bước 3: Cố định mông, vặn thân người và 2 tay sang một bên, đồng thời vặn 2 đầu gối sang bên ngược lại.
  • Bước 4: Thực hiện động tác lặp đi lặp lại nhiều lần để có kết quả nhanh nhất.

Tham khảo các sản phẩm dụng cụ yoga

4. Bài tập Lying Twist – Vặn hông

Bài tập này tác động nhiều vào cơ 2 bên liên sườn giúp giảm eo nhanh chóng.

bai tap the duc giam mo bung 15 phut Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm thẳng, chân duỗi thẳng, 2 tay đặt dọc theo thân người.
  • Bước 2: Từ từ co đồng thời 2 chân lên sao cho đầu gối tạo thành 1 góc vuông, cẳng chân song song với sàn.
  • Bước 3: Mông giữ nguyên, vặn thân người sang bên trái cho chân trái tiếp xúc với sàn nhà và đùi vuông góc với sàn, sau đó đổi bên
  • Bước 4: Lặp đi lặp lại các động tác để đạt hiệu quả tối đa. 

5. Plank nghiêng mình

Plank nghiêng mình là bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút rất hiệu quả tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Tư thế chuẩn bị như động tác plank cơ bản. 
  • Bước 2: Nghiêng người sang bên phải, chân duỗi thẳng đè lên nhau, 2 tay nắm lại thành nắm đấm. 
  • Bước 3: Cổ giữ thẳng, thở đều và bắt đầu gồng cơ thể.
  • Bước 4: Nâng hông ra khỏi thảm, trọng lượng dồn vào cánh tay và bàn chân phải. 
  • Bước 5: Giữ nguyên tư thế, thực hiện bài tập từ 15 đến 60 giây
  • Bước 6: Đổi hướng và lặp lại động tác

6. Bài tập Plank kết hợp với gập bụng

Đây là bài tập kết hợp giữa plank và gập bụng. Vì vậy, hiệu quả sẽ tăng rất cao.

bai tap the duc giam mo bung 15 phut Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bắt đầu tư thế giống tư thế Plank nghiêng 
  • Bước 2: Đưa tay phải đặt sau đầu và nâng chân phải lên.
  • Bước 3: Co đầu gối phải vào gần khuỷu tay phải. Sau đó, quay trở lại tư thế ban đầu.
  • Bước 4: Xoay từ thắt lưng khi bạn kéo tay phải đến gần bên dưới tay trái. Giữ hông vững và luôn được nâng trong quá trình luyện tập. Sau đó quay trở lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác.
  • Bước 5: Đổi bên và lặp lại

7. Bài tập Plank kết hợp nâng tay

Đây là bài tập nâng cao và khá khó đối với các bạn mới bắt đầu luyện tập. Nhưng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa rất cao.

bai tap the duc giam mo bung 15 phut Cách thực hiện:

  • Bước 1: Tư thế bắt đầu giống như tư thế Plank cơ bản.
  • Bước 2: Chân mở rộng bằng vai. Đồng thời, vươn tay trái về phía trước và chân phải đá thẳng về phía sau sao cho tay trái và chân phải song song với mặt sàn.
  • Bước 3: quay lại vị trí ban đầu và làm lặp lại với bên còn lại

III. Những lưu ý khi thực hiện bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút

Các bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút trên đây đều là những bài tập tương đối khó với những người mới bắt đầu luyện tập. Nhưng hiệu quả mang lại rất cao.

Bên cạnh đó, người tập cần lưu ý những điều sau: 

  • Khởi động kỹ trước khi luyện tập:  làm nóng các cơ, tránh chấn thương trong quá trình tập. 
  • Tập các bài tập giãn cơ sau khi tập xong.
  • Tập đều đặn mỗi ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Tìm hiểu và tập đúng kỹ thuật để tránh chấn thương không mong muốn. 
  • Cần kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước, tránh ăn đồ ăn dầu mỡ nhiều chất béo, nạp đủ calo 1 ngày để đạt hiệu quả tối ưu.
  • Không nên tập quá sức, có thể chia nhỏ các bài tập ra kết hợp với các động tác giảm mỡ toàn thân.
  • Nếu bị chấn thương hoặc gặp vấn đề về xương khớp, tim mạch thì người tập nên dừng việc luyện tập và tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Trên đây là 7 bài tập giảm mỡ bụng 15 phút hiệu quả ngay tại nhà mà Nam Việt Sport muốn chia sẻ cho bạn. Hi vọng có thể giúp bạn luyện tập chăm chỉ và sớm đạt được kết quả như mình mong muốn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *